Những thực phẩm tuyệt vời cho mẹ bầu bị tiểu đường

Cà rốt, khoai lang, rong biển… là những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu mắc chứng tiểu đường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu không may bị tiểu đường thì có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân và thai nhi như: viêm bể thận, tăng huyết áp, biến chứng thai kỳ, nhiễm trùng hậu sản, nhiễm khuẩn, viêm tuyến vú… Ngoài ra, hiện tượng vỡ ối và sinh non của các mẹ bầu bị tiểu đường có nguy cơ cao gấp 10 lần so với những bà mẹ mang thai bình thường.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA), cơ quan nghiên cứu chuyên sâu nhất thế giới về bệnh tiểu đường, thực phẩm và chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh này.

ADA khuyên các mẹ bầu có lượng đường trong máu cao nên kiêng ăn chất béo, hạn chế protein, không tiêu thụ cholesterol, cần ăn nhiều chất xơ và carbonhydrat. Theo các tiêu chí đó, mẹ bầu bị tiểu đường nên lựa chọn các thực phẩm sau để đảm bảo chế độ dinh dưỡng mà vẫn an toàn trong thai kỳ.

Cà rốt

Với hàm lượng lớn kali, chất xơ thô, photpho, carbonhydrat, canxi, các vitamin nhóm A, B, C… và đặc biệt không chứa cholesterol, cà rốt không chỉ có tác dụng chữa trị chứng táo bón trong thai kỳ mà còn có công dụng hạ huyết áp, rất tốt cho những mẹ bầu có lượng đường trong máu cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoai lang

Do có vị ngọt và nhiều tinh bột nên khoai lang thường bị nhiều mẹ bầu loại khỏi thực đơn của mình vì sợ nhiều đường và lên cân nhanh. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến thì khoai lang còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo nghiên cứu, thành phần Caiapo trong khoai lang giúp kiểm soát đáng kể lượng cholesterol xấu và đường trong máu. Ngoài ra, cách chế biến khoai lang cũng mang lại những ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số đường trong máu của mẹ bầu. Theo đó, các mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn một lượng vừa phải khoai lang chiên cả vỏ hoặc nướng, không nên ăn khoai lang hấp hoặc luộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Họ hàng nhà đậu

Theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Canada được công bố trên tạp chí Archives of Internal Medicine, một cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu là bổ sung các loại thực phẩm họ đậu vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Các loại đậu với hàm lượng chất xơ phong phú có tác dụng giúp cơ thể có cảm giác no lâu và ổn định chỉ số đường trong máu sau khi ăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rong biển

Rong biển chứa hàm lượng vitamin, carotein… khá nhiều nhưng lại có ít đường nên rất hữu ích trong việc hạ đường huyết. Đặc biệt, một thành phần quan trọng trong rong biển là alginate có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản xuất lượng insulin cần thiết để tăng cường kiểm soát và chuyển hóa máu thành năng lượng, nhờ vậy có thể kiểm soát được lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mướp đắng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các nghiên cứu gần đây, mướp đắng có tác dụng rất lớn trong lộ trình điều trị bệnh cao huyết áp. Trong mướp đắng chứa charatin tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, mướp đắng có tính nên các mẹ bầu nhạy cảm có thể gặp các tác dụng phụ như đau dạ dày, đau bụng,… vì vậy mẹ bầu cần cẩn thận và không nên ăn quá nhiều mướp đắng.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…