Nếu có những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu nên thận trọng với nguy cơ sinh non

Sinh non là một trong những nỗi lo lớn của các mẹ khi mang bầu. Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu có thể nghĩ ngay đến nguy cơ sinh non để biện pháp kịp thời đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dấu hiệu nhận biết sinh non

Buồn nôn

Buồn nôn là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất ở bà bầu có nguy cơ sinh non. Nếu trong thai kì từ tuần 20 đến tuần 37 mẹ có triệu chứng buồn nôn, choáng váng, tiêu chảy thì có thể nghĩ ngay tới sinh non. Vì vậy, khi thấy có triệu chứng trên mẹ bầu nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Vỡ nước ối

Hiện tượng vỡ nước ối tùy thuộc vào từng người, có trường hợp nước ối chỉ nhỏ giọt nhưng có trường hợp nước ối chảy ào ào. Nếu thấy có hiện tượng vỡ nước ối cần tới ngay bệnh viện gần nhất để được bác sĩ xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mẹ và thai nhi.

tre-nam-long-kinh-bb-baaabchjci
Ảnh minh họa

Hoạt động của thai nhi giảm

Để kiểm tra xem thai nhi có hoạt động bình thường hay không, mẹ có thể nằm xuống và theo dõi từng hoạt động của bé. Nếu trong 2 giờ đồng hồ thấy bé không có chuyển động gì bạn nên đi khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa được bác sĩ điều trị kịp thời.

Tăng tiết dịch âm đạo

Dấu hiệu chắc chắn bà bầu sẽ sinh non đó là, tăng tiết dịch âm đạo trong thai kì. Cụ thể đó là bà bầu thấy âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, thậm chí ra ngoài quần và kèm theo chút máu hoặc chất nhầy…Khi thấy có dấu hiệu tăng tiết dịch âm đạo bạn nên đi khám ngay vì đó có thể là triệu chứng sinh non.

Đau thắt lưng

Nếu thấy có những cơn đau bụng dưới dồn dập đặc biệt là với trường hợp trước đó, ít bị đau lưng có thể là dấu hiệu sinh non. Đặc biệt, nếu thấy kèm theo cả hai hiện tượng trên bạn nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Xuất hiện các cơn co thắt

Nếu trong thai kì bạn thấy có triệu chứng co thắt ở bụng dưới mà không phải do tiêu chảy đồng thời kèm theo những cơn co cơ do chuột rút hoặc chảy máu âm đạo rất có thể đó là dấu hiệu sinh non. Mẹ có thể kiểm tra dấu hiệu này bằng cách đếm thấy có 8 cơn trong 1 giờ hay nhiều hơn thì đó chính là dấu hiệu cảnh báo.

Tăng áp lực lên vùng xương chậu

Hiện tượng tăng áp lực lên khu vực xương chậu giống với triệu chứng sắp sinh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm nhận được áp lực lên vùng xương chậu lớn do thai nhi bị tụt xuống sâu kèm theo triệu chứng đè nặng lên khu vực xương chậu và có cảm giác nặng nề bạn nên nghĩ tới dấu hiệu của bệnh sinh non và đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Những điều mẹ nên làm khi có nguy cơ sinh non

– Mẹ cần phải đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Nếu mẹ đã xuất hiện các dấu hiệu sinh non thì nên có chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Tránh căng thẳng, lo lắng vì tâm trạng không tốt cũng có thể làm tăng nguy cơ sinh non

– Khi nhận thấy các dấu hiệu cảnh báo sinh non, mẹ bầu nên đến bệnh viện để có cách chăm sóc tốt nhất.

– Với những mẹ được chuẩn đoán có nguy cơ sinh non thì nên nằm nghỉ ngơi nhiều. Tốt nhất mẹ nên nằm nghiêng về bên trái để giảm áp lực cho cơ thể giúp cho quá trình chuyển dạ chậm lại.

– Trong trường hợp mẹ bị hở eo tử cung có thể dự phòng sinh non bằng cách khâu eo tử cung.

– Sử dụng thuốc giảm các cơn co thắt như beta – adrenergic để hãm quá trình lại nếu thai nhi chưa đủ sức khỏe để chào đời.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…