Ăn món này suốt thai kỳ giúp các mẹ nhanh chóng hồi sức sau sinh, sữa về ồ ạt

Câu chuyện đi đẻ và những vấn đề xung quanh các bà mẹ, nếu ngồi với nhau có thể kể cả ngày không hết. Nên em nghĩ chuyện đẻ con gian nan hay đơn giản, suông sẻ hay rối nhùn… là cái duyên phận, cái định mệnh của đời người phụ nữ mà thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có những mẹ đau chết đi sống lại, thì cũng có những mẹ lại xem việc đi đẻ như… đi chơi vậy đó, không có gì ghê gớm. Em từng chứng kiến tất tần tật một mẹ đẻ con chung phòng bệnh viện với em, chẳng thấy chị ta đau đớn gì cả, vì chị ta có một bí quyết mà em thấy hay nên lên đây gõ lại cho các mẹ tham khảo.

Mẹ T. đó 40 tuổi, sinh con thứ 2 và cũng đẻ mổ như em. Em không tin được mắt mình luôn, sau 20 giờ mổ lấy con ra, chị đó tự ngồi dậy vịn tay vào thành giường tập đi, một tay chăm sóc con kể ngày lẫn đêm, tự tắm rửa gội đầu tất tần tật, không cần y tá chăm sóc luôn… Nhưng em nể nhất ở chị này là chị 8 điện thoại rất thường xuyên, và cười hỉ hỉ hả hả không ngừng… (Các mẹ đẻ mổ sẽ hiểu mổ xong làm gì quá liều cũng sẽ đau từ ho, ắt xì đến cười.)
Đến khi em khỏe tí em mới trò chuyện, cho có không khí vui vẻ trong phòng sinh cũng như học hỏi kinh nghiệm thử sao mẹ này thần thánh vậy?
– Em hỏi Chị ơi, sao chị đẻ con mà không có ai chăm hay ở cùng chị vậy?

– Chị tỉnh rụi: đẻ con đơn giản mà, chị không báo tin ai cả, phiền họ lắm em ơi. Chồng và con trai lớn chị ở nước Úc thì biết tin cho vui thôi.

– Vậy chị có đau không chị, sao em thấy chị đi đứng giỏi quá?

– Đau hả, có chứ em, nhưng như kiến cắn thôi, mà em đau lắm hả, sao không đứng dậy tập đi lại, vận động đi cho khỏe người.

– Hixhix em đau lắm chị à, đau như trời giáng ấy, người em chẳng còn tí sức nào luôn…

– Ôi tội nghiệp em gái chưa nè, đẻ con với chị khỏe ru à, đứa đầu cũng vậy, đứa này cũng thế, chị tự thân vận động toàn tập. Tập 1 có nhờ mẹ chồng vào, nhưng chị thấy mình tự lo cho mình và con được, nên nói bà về đi.

– Sao chị làm được hay vậy, bày em với?

– Chị cười nói Chị có bí quyết hết đấy, mẹ ruột chị truyền lại, mấy chị em nhà chị ai đi đẻ cũng khỏe ru hết em ơi. Đó là suốt 6 tháng mang bầu, cho đến trước ngày đi đẻ luôn, mỗi tuần chị ăn 2 con gà ác tiềm, em biết loại đó không, ăn ngon ngon mà còn tốt nữa. Mấy nay đẻ xong chị đều oder gà ác vào tận bệnh viện để ăn nè.

Em nghe mà trố mắt nhìn liên tục, có ngạc nhiên nhưng nhìn chị thì em tin hơn chữ tin nữa. Nhất là dù em bé đẻ mổ, nhưng mấy nay con đều nằm trên ngực chị tận hưởng những giọt sữa non vàng, cũng như mới sinh xong 3 ngày, chị đã khoe chiến tích với 2 bình đầy sữa chị hút ra được, mỗi bên những 120 ml.

Và bí quyết đây ạ: trường kỳ kháng chiến ăn gà ác

Gà ác tần thuốc bắc dễ mua lẫn dễ nấu

Gà ác con nhỏ tầm 200 – 300 gram, thịt thơm ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều lần so với thịt gà bình thường, thịt gà ác ít mỡ, rất giàu đạm và có khoảng 18 loại acid amin, nhiều vtamin như A, B1, B2, E… và các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu… Ngoài ra hàm lượng sắt có trong gà ác chiếm tỷ lệ rất cao nhưng lượng chất béo và cholesterol lại rất thấp, cho nên gà ác được khuyên dùng cho bà bà và phụ nữ sau sinh mà không gây hại gì.

Thời gian mang thai ăn mỗi tuần 1-2 con gà ác hầm, giúp bồi bổ sức khỏe lẫn bổ sung chất sắt. Cũng như gà ác giúp bổ máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu sau khi sinh cho bà bầu.
Gà ác sống hoặc gà ác tần thuốc bắc có bán rất nhiều và dễ mua, nên các mẹ có thể dễ dàng mua về để bồi bổ cơ thể.

Gà ác giúp sản phụ hồi phục nhanh sau vượt cạn

Sau cơn vượt cạn thành công, các mẹ hãy tự thưởng cho mình món gà tần thuốc bắc với các vị thuốc tốt là hoàng kỳ và đương quy. Hoàng kỳ giúp tăng tác dụng bổ khí, đương quy giúp cầm máu nhanh, đồng thời tăng cường tạo máu nhanh, giúp tử cung nhanh chóng khôi phục bình thường, cơ khỏe sớm khỏe mạnh.

Đồng thời như trường hợp chị ở trên, không những tử cung mau phục hồi, mà vết mổ cũng chóng lành, nên mẹ T. quên mau cảm giác đau sau mổ và dễ dàng thực hiện các bài tập đi lại, tự chăm sóc cho bản thân mình và con.

Gà ác gọi sữa về cho các mẹ sau sinh

Chế độ ăn tốt sẽ giúp các mẹ phục hồi cơ thể và đủ sữa cho con bú. Mặc dù nôn nóng muốn giảm lượng mỡ thừa trong suốt thời kì mang thai, nhưng các mẹ cũng cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất để duy trì năng lượng, bổ sung dinh dưỡng vào nguồn sữa cung cấp cho bé yêu. Mỗi tuần mẹ có thể ăn 2 con để bảo đảm đủ lượng sữa, hoặc mẹ có thể bỏ phần da và nội tạng gà đi để giảm tối đa lượng mỡ thừa vào trong cơ thể.

Nguồn: webtretho

Xem thêm: Con nhớ Papa kìa, Papa mau về với con đi nè 

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…