Mách bí kíp giúp mẹ bầu công sở dễ chịu suốt thai kỳ

Môi trường công sở có ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi cần phải lưu ý.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được sự liên hệ giữa mẹ và bé trong thời gian thai kỳ có ảnh hưởng lớn đến việc hình thành nhân cách của trẻ. Thai kỳ là một trong những khoảng thời gian quan trọng và tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời người phụ nữ. Đặc biệt, đối với mẹ bầu công sở có những khoảng thời gian cố định để làm việc thì cần phải lưu ý một số điều để tốt cho thai nhi.

Nên hạn chế thời gian sử dụng máy tính, điện thoại

Hạn chế ngồi máy tính khi mang thai.
Hạn chế ngồi máy tính khi mang thai.

Thông thường, một ngày làm việc của bạn là 8 giờ, trong khoảng thời gian đó, bên cạnh việc miệt mài lao động thì các mẹ cũng hay có thời gian lướt web hay chat với bạn bè vài phút. Tuy nhiên, đó là trường hợp bạn không mang thai, còn khi bạn đang trong thời gian mang thai thì tốt nhất là tạm biệt những thói quen cũ đi nhé.

Khi mang thai, nếu bạn làm công sở hay tiếp xúc với máy tính nhiều thì nên lập cho mình một kế hoạch về thời gian sử dụng máy tính như phân loại công việc có thể xử lý mà không cần dùng máy vi tính. Tắt máy hoàn toàn khi không sử dụng. Nếu điều kiện cho phép thì bạn nên thương lượng với cấp trên việc đổi vị trí ở nơi gần cửa sổ để tránh tiếp xúc nhiều với những máy tính khác của đồng nghiệp. Hãy nhớ rằng, bức xạ của màn hình bạn sử dụng trực tiếp thấp hơn bức xạ của những chiếc máy xung quanh do có màn hình bảo vệ trước mặt.

Nên hạn chế ngồi điều hòa

Có lẽ, chiếc điều hòa công sở chính là lý do gây ra các bệnh văn phòng nói chung cũng như những rắc rối cho mẹ bầu như đau đầu, ngạt mũi, hắt hơi, ù tai, khô da…

Trường hợp không thay đổi vị trí làm việc, các mẹ bầu công sở nên chủ động khắc phục sử dụng các biện pháp phòng ngừa như dùng kem dưỡng ẩm, vệ sinh mũi họng thường xuyên, giữ ấm cổ và bàn tay chân. Còn phương pháp tốt nhất trong thời gian thai nghén là chị em nên chuyển sang phòng làm việc khác không dùng điều hòa và dùng quạt bình thường.

Bà bầu công sở nên chọn trang phục phù hợp hơn khi mang thai

Mẹ bầu công sở nên chọn những trang phục rộng rãi, nhẹ nhàng khi mang thai.
Mẹ bầu công sở nên chọn những trang phục rộng rãi, nhẹ nhàng khi mang thai.

Trang phục các mẹ bầu nên chọn là những chất vải dịu nhẹ, co giãn như phông để nâng đỡ chiếc bụng “khổng lồ”.

Thi thoảng nên vận động nhẹ nhàng

Các mẹ nên ngồi làm việc khoảng 30- 45 phút, sau đó cần đứng lên đi lại nhẹ nhàng tại chỗ 5 -10 phút. Cách 60 phút nên gác chân lên ghế vài phút, đồng thời mát-xa nhẹ nhàng từ lòng bàn chân lên đùi để giảm bớt sự nhức mỏi cho đôi chân và giảm nguy cơ bị phù.

Sử dụng các loại dép mềm, đế bằng đi lại trong văn phòng làm việc. Tránh mang vác nặng, vận động mạnh, nhanh gấp. Với thai phụ đang mang bầu 3 tháng đầu và 3 tháng cuối không nên đi thang bộ quá nhiều lần trong ngày.

Tránh xa những căng thẳng

Điều quan trọng là mẹ bầu biết cách giữ trạng thái tâm lý cân bằng khi làm việc. Không nên tạo áp lực, căng thẳng trong quá trình làm việc. Nếu mẹ bị áp lực, stress sẽ có hại đến sự phát triển của bé sơ sinh sau này.

Bổ sung thời gian để ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ như mứt trái cây, kẹo ngậm, bánh quy hoặc sữa uống là những món ăn nhẹ mẹ bầu có thể mang theo khi đi làm. Tốt nhất, các mẹ bầu nên chia nhỏ các bữa ăn nhẹ trong thời gian làm việc và tùy theo nhu cầu của bản thân.

Một số văn phòng sẽ quy định về việc ăn uống tại nơi làm việc, vì vậy hãy cân nhắc thời gian nghỉ giữa giờ để chống đói cho mẹ và bé.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…