Lớn tuổi mới đậu thai, nhưng do chủ quan nên mẹ đã để con sống với bệnh Down suốt đời

Em đọc báo thì thấy có trường hợp một chị 36 tuổi, lấy chồng đã 7 năm rồi mới có con, nên lúc mang thai háo hức lắm vì cứ nghĩ là hiếm muộn, nhưng do trải qua một thời gian dài chạy chữa, lo lắng thì cuối cùng cũng đơm hoa kết trái.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi có bầu, chồng chị chăm đưa chị đi siêu âm ở nhiều phòng khám. Thậm chí, thời gian đầu khi mới biết mang bầu, chị và chồng có sở thích xem hình siêu âm con, có khi tuần nào chồng cũng chở chị tới phòng siêu âm. Hai vợ chồng đều nghĩ rằng, siêu âm và thấy cân nặng của con đạt chuẩn là yên tâm.

Tuy nhiên, khi thai nhi được 13 tuần, vì chị ở độ tuổi có nguy cơ con dễ bị Down, bác sĩ khuyên chị nên làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Khó khăn mãi mới có một mụn con, cộng thêm lo sợ làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh sẽ dễ bị sảy thai, chị đã chủ quan không đi làm các xét nghiệm như bác sĩ yêu cầu.

Và rồi chị đã hạ sinh một bé trai khi đủ 9 tháng 10 ngày, nhưng đáng buồn là sau khi sinh khoảng 4 tháng, thấy con có những dấu hiệu không nhanh nhẹn như những trẻ cùng trang lứa, cảm thấy có điều gì đó không ổn, chị đã đưa con đi làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, con chị bị mắc hội chứng Down. Chị khóc hết nước mắt, khó khăn lắm mới có con mà giờ con lại sống với căn bệnh này suốt đời. Nhưng chị lại bảo là nếu phát hiện con bị Down từ trong bụng mẹ thì làm sao, chả nhẽ bỏ à, rồi kiếm đứa khác à, khi đó chị có nhẫn tâm bỏ đi đứa con của mình không, chị chỉ biết trách số phận mình sao quá trớ trêu.

Kế nhà em cũng có một chị, nhà giàu cực kỳ nha các mẹ, khi mang bầu cũng đi siêu âm, làm xét nghiệm đàng hoàng, kết quả hoàn toàn bình thường trong suốt thai kỳ. Con sinh ra không bệnh Down, các bộ phận cơ thể đầy đủ không thiếu gì cả, bé gái đó lại rất xinh đẹp, da trắng muốt, ai cũng bảo chị đó may mắn ghê, nhà giàu chồng giỏi giờ lại sinh được con gái xinh như thiên thần. Nhưng chuyện buồn ập đến khi con chị hơn 1 tuổi mà vẫn không biết nói, chạy giỡn 1 mình, rồi ai kêu gì cũng không trả lời, nói chung là như bị tự kỷ ấy, chị hốt hoảng mang đi khám thì mới biết con chị bị chậm phát triển trí não và ngôn ngữ. Chị đau buồn tột độ, lần đó chị sụt 1 lần gần 10 kg luôn ấy, em sang thăm mà thấy tội. Giờ con chị được 7 tuổi rồi, chị cho theo học một trường đặc biệt dành cho trẻ kém phát triển, nhưng em nghe nói chi phí rất đắt, trong đó toàn con nhà giàu học thôi, bởi, chị còn có tiền để lo cho con môi trường tốt chứ các mẹ khác chắc chỉ biết khóc thôi.

Rồi cũng một trường hợp em biết, chị này lúc mang thai đến khi 22 tuần đi tầm soát dị tật thai nhi thì bác sĩ phán là con chị có khả năng bị dị tật rất cao, bảo chị suy nghĩ kỹ đi có gì bỏ thai sớm để không ảnh hưởng sức khỏe. Chị quằn quại đi bao nhiêu là phòng khám, bệnh viện khác vẫn cho ra y chang kết quả nhưng chị thương con nên quyết giữ lại cho bằng được, vậy mà sinh ra con trai hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh.

Em chia sẻ lại những trường hợp em đọc được và em biết được để các mẹ đừng chủ quan trong khi bầu bì nha, nhất là những mẹ mang thai khi đã ngoài 35 tuổi, vì ở tuổi này đẻ con, con của mẹ có nguy cơ bị Down hay dị tật là rất cao. Hồi em mang bầu á, bác sĩ bảo cứ đứa đầu tiên đẻ trước 30 tuổi là đẹp, lúc đó mẹ đủ trưởng thành và chuẩn bị tâm lý, tài chính rồi nên chăm sóc con rất tốt, sau đó, đứa thứ 2 thì cứ trước 35 là ổn hết.

Mẹ nào có một hoặc nhiều yếu tố như: Tiền sử gia đình có người bị dị tật bẩm sinh, mẹ đã trên 35 tuổi, đang sử dụng các chất có hóa chất gây hại cho thai nhi, mẹ bị tiểu đường và sử dụng insulin… thì bắt buộc phải làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh.

Ngoài ra, mẹ có thể làm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm 4D, siêu âm trước sinh, tiêm ngừa rubella, sởi, quai bị, cúm trước khi mang thai ít nhất 6 tháng và tiêm vắc xin uốn ván trong quá trình mang thai… để con chào đời có sức khỏe tốt nhất.

Và một chi tiết quan trọng nữa là các mẹ nên chọn những phòng khám, bệnh viện sản uy tín nhé, để có được kết quả chính xác nhất. Nếu chẳng may kết quả có không tốt thì mẹ cũng đừng nản lòng, hãy đi xét nghiệm lại ở nhiều nơi, thậm chí sẵn sàng chọc ối để kiểm tra, và nếu kết quả chính xác cuối cùng dù thế nào đi nữa, các mẹ hãy suy nghĩ thật kỹ, hãy làm theo trái tim mình nhé các mẹ <3

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…