Lỗi lớn do mẹ chủ quan khi mang thai mà con sinh ra bị dị tật, tự kỷ lại lưỡng tính

Chị em sinh ra đứa con trai khỏe mạnh, chào đời được 2,8kg, càng lớn càng bụ bẫm làm cả nhà ai cũng mừng. Nhưng chẳng ngờ đâu, lên 3 tuổi mà nó cũng không nói chuyện được, chỉ ú ớ vài câu khó hiểu. Đã vậy, khi đặt ngồi ở đâu là ngồi một chỗ, không chơi với ai hết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Biết con bất thường nhưng chị bất lực vì không có đủ tiền cho con đi khám. Sau này, số phận run rủi sao chị gặp lại người bạn quen, nhờ người này giúp cho đi khám mới biết thằng bé bị phổ tự kỷ dạng nặng. Đã vậy, mấy tháng sau khi khám tự kỷ, thằng bé còn bị một trận thập tử nhất sinh, tim ngừng đập, tê liệt nửa người. Lúc cấp cứu, ban đầu bác sĩ còn chẩn đoán nó bị tai biến do giật dây thần kinh ngoại biên nhưng khi kiểm tra kỹ, họ mới phát hiện tim nó có vấn đề, ngưng đập và làm tắc một cục máu trong não khiến cho nó bị tê liệt nửa người. Sau một ngày cấp cứu và uống thuốc làm cho tan máu thì thằng bé mới cử động lại và ăn uống bình thường được. Nhưng để thằng bé sống, người ta phải đặt máy vào tim nó.

Ảnh Internet

Nhìn con thoi thóp thở trên giường bệnh, chị em suy sụp hẳn. Chị lại càng trách bản thân nữa vì tất cả những gì hôm nay con chị chịu đều là do chị mà ra cả.

Hồi chị em có bầu là lúc chị đang học năm 4 đại học. Chị báo có thai và muốn cưới chồng, khiến ai trong nhà cũng sốc. Nhưng rồi bố mẹ em cũng đành phải làm đám cưới cho chị chạy bầu vì chẳng còn cách nào khác. Đùng cái, sát hôm cưới, chỉ còn 2 ngày nữa thì anh rể gọi điện nói hủy hôn, rồi trốn biệt. Nhà bên anh rể cũng chẳng thấy ai qua nói một lời. Thời gian đó, hai bên gia đình làm căng lắm vì bố mẹ em vừa mất mặt vừa thương cho số phận của chị.

Lúc ấy, chị em bấn loạn, người cứ dở dở, lúc khóc, lúc cười, rồi trốn trong phòng khóa kín cửa. Nhiều khi bố mẹ em gọi hoài, chị không mở cửa, ông bà hoảng quá phải gọi thợ vào phá khóa. Nhìn chị ngồi cúm rúm, co ro trong phòng ai cũng xót. Được một thời gian, chị bình tĩnh lại để lo cho con trong bụng thì phải đối mặt với chuyện cơm áo, gạo tiền. Ngày nào cũng thấy chị thất thểu đi về với bộ hồ sơ xin việc không được ai chấp nhận vì bằng cấp chẳng có. Nhiều lúc chị nói với em chị muốn chết đi cho đỡ gánh nặng bố mẹ nữa kia. Sau rồi thì chị cũng đi tìm được việc làm tạm nhưng tiền bạc không đủ vì còn phải khám thai, mua sữa, mua thuốc sắt đủ kiểu, trong khi chị cũng không muốn mở miệng nhờ bố mẹ vì biết mình đã làm sai. Thời gian chị vừa làm vừa nuôi cái bầu căng thẳng cùng cực. Lúc nào chị cũng lo sợ không đủ tiền, đủ sức nuôi con lại làm khổ bố mẹ.

Chính vì suốt thời gian mang thai lúc nào cũng căng thẳng nên tất cả đã khiến cuộc đời của chị và đứa con trai duy nhất mới khốn khổ thế này các mẹ ạ! Chính các bác sĩ đã khám bệnh thằng bé cũng khẳng định cháu em bị tự kỷ và mắc bệnh tim là do trong lúc bầu bì, chị em stress quá nhiều vì chuyện tình cảm, công việc và nhiều chuyện khác đấy các mẹ ạ!

Lúc mới nghe xong chị em dằn vặt dữ lắm. Chị cứ luôn trách mình chủ quan, không nghĩ cảm xúc và trạng thái tinh thần của mình có thể ảnh hưởng đến con nên giờ thằng bé mới lãnh đủ, mang bệnh tật cả đời.

Ảnh Internet

Các mẹ biết không, mẹ bầu mà stress liên tục cũng có thể làm thay đổi ADN của bé đó nha! Em có tìm hiểu thêm về chuyện này mới biết: Thai nhi càng tiếp xúc với nồng độ corticoid cao từ nơi mẹ thì càng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề mà đôi khi các mẹ không thể lường trước được ấy! Cụ thể, nó có thể làm cho bé sinh ra bị:

Tăng động giảm chú ý: Khi lượng hormone cortisol và dolpamine trong máu sẽ gia tăng. Các chất này đi qua nhau thai sẽ làm nồng độ cortisol và dopamine ở những thai nhi tăng cao hơn và khiến bé bẩm sinh đã mắc chứng tăng động.

Tự kỷ: Nếu mẹ căng thẳng rối loạn tâm lý khi thai nhi vào tuần 32 thì nguy cơ bé bị rối loạn hành vi sẽ cao gấp đôi, kéo dài đến 4-5 tuổi. Nếu rối loạn tâm lý và căng thẳng quá mức ở tuần 38-40, tỉ lệ này thậm chí còn tăng cao hơn nữa và kéo dài đến 7-8 tuổi. Nghiêm trọng hơn, nếu căng thẳng đến mức rơi vào trạng thái trầm cảm, các hormone tâm lý từ mẹ sẽ truyền sang hệ thống tuyến nội tiết của con và khiến bé mắc bệnh tự kỷ.

Chậm nói: Theo như em đọc tài liệu thì các nhà khoa học ước tính có khoảng 15% trẻ chậm phát triển ngôn ngữ là do mẹ bị rối loạn tâm trạng trong thai kỳ. Chính trạng thái lo âu, căng thẳng của mẹ đã làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng và khiến bé bị thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết.

Học kém: Mẹ căng thẳng khi bầu bì còn khiến vùng hồi hải mã trên não của các bé có kích thước nhỏ hơn so với bé có mẹ luôn vui vẻ và lạc quan khi bầu bì. Trong khi đó vùng hồi hải mã lại trẻ học tốt hơn nhờ bộ nhớ cực nhạy. Điều này cũng có nghĩa là bé sẽ chóng suy giảm trí nhớ nếu vùng hồi hải mã nhỏ các mẹ nhé!

Bệnh tim: Bé có mẹ căng thẳng nhiều khi mang thai cũng là những đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn so với những bé khác. Cái này đúng với trường hợp của cháu em đó các mẹ!

Đồng tính: Khi mẹ căng thẳng thần kinh, cơ thể sẽ tiết ra các hormone cortisol nhiều hơn và làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone giới tính cho em bé trong bụng.

Các mẹ ơi, em chưa sinh nở, chưa hiểu nhiều nhưng mong chuyện này sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ, để đừng mẹ nào mang bầu với cái mặt lo âu và ủ dột nữa. Con mình mang nặng đẻ đau, sinh nở đâu có dễ. Vì vậy, mẹ đừng để con sống mà chịu thiệt nha!

Hiện tại, nhờ sự giúp đỡ của người bạn từng học chung lớp phổ thông, chị em cũng đang cố hết sức để điều trị cho cháu em. Sắp tới đây, ra Tết, thằng bé sẽ được lên bàn mổ, mổ tim. Cầu mong mọi chuyện suông sẻ với cháu cho chị em bớt đau buồn mà đủ sức đường dài để cho con.

Theo WTT

Xem thêm: 9 tháng thai nghén gói gọn trong đoạn phim dài 4 phút

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…