Loại nước uống giúp cổ tử cung mở siêu nhanh, 1 tiếng mở được 5 phân

Con em vừa đầy tháng xong đấy các mẹ, trộm vía cháu sổ sữa lắm ạ. Em sinh thường, con nặng 3,5kg. Từ lúc đau bụng đến lúc đẻ chỉ trong vòng 2 tiếng nhé. Cổ tử cung em mở siêu nhanh luôn đến mức bác sĩ còn ngạc nhiên cơ mà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để em mách bí quyết cho các mẹ nhé, cực kỳ đơn giản luôn đó, do mẹ chồng em chỉ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi thai em được 39 tuần 5 ngày, buổi sáng đó ngủ dậy em bỗng đau râm ran trong bụng. Mới đầu đau ít chừng 2 – 3 tiếng, sau đó giảm còn 1 – 2 tiếng, rồi nữa là 10 – 15 phút. Em nói với mẹ chồng là em đau bụng quá chắc sắp đẻ rồi. Vậy là mẹ hối em mau tắm rửa, ăn uống đi rồi chuẩn bị nhập viện, còn mẹ cởi xe đi đâu đó. Trong đầu em nghĩ: “Mẹ chồng vẫn mãi là mẹ chồng, chả bao giờ xem dâu như con gái, thấy mình đau đẻ vậy chẳng giúp lại còn lấy xe đi mất!”.

Nhưng thật xấu hổ, em đã trách nhầm mẹ. Thì ra mẹ chạy ra chợ mua nắm lá tía tô bảo về nấu nước cho em uống dễ sinh. Mẹ bảo hồi mẹ sinh chồng em, đau bụng nằm vật vã cả ngày trời mà cổ tử cung chỉ mở được 3 phân thôi. Một người bà con thấy vậy bày nấu nước lá tía tô uống, uống xong 30 phút sau cổ tử cung thêm 4 phân, sau gần 1 tiếng cổ tử cung mở 9 phân là đẩy vào sinh luôn, tầng sinh môn chả bị rạch chút nào.

Bà nấu xong giục em uống, nhưng em cũng bán tin bán nghi không dám uống, với lại nghe mùi tía tô hơi khó chịu nên xua tay mẹ bảo chế vào chai mang theo, khi nào vào viện sẽ uống với lý do: “Ở thành phố hay kẹt xe lắm, con uống vào sợ tử cung mở quá nhanh lại đẻ rơi con trên xe nữa”. Mẹ nghe cũng có lý nên làm theo em.
Hoàn tất thủ tục nhập viện, bác sĩ khám trong bảo em tử cung mới mở được 2 phân thôi (lúc này em chưa uống tía tô ạ) phải chờ cổ tử cung mở 7 – 8 phân mới vào phòng sinh. Em hỏi bao lâu thì bác bảo tùy người, có người nhanh, nhưng cũng có người chậm có thể kéo dài sang hôm sau.

Em nghe thế mà thất kinh hồn vía. Cơn đau đẻ cứ như giết người, mỗi tiếng trôi qua dài đã dài như hàng thế kỷ rồi, làm sao có thể chịu đựng cho đến ngày hôm sau, chắc em chết mất. Lúc này em sực nhớ tới chai tía tô của mẹ chồng, em lấy ra tu một hơi. Nhưng uống vào vài ngụm lại nôn ra hết vì hơi khó uống. Em cất vào, nhưng đau quá đành lôi ra uống tiếp. Mẹ chế cho em 2 chai nước suối, mỗi chai 0,5 lít. Em nhắm mắt bịt mũi tu liền một hơi chai 0,5 lít.

1 tiếng sau bác sĩ vào khám trong lại cho em, thông báo cổ tử cung đã mở được 5 phân rồi, bác bảo em mở nhanh đấy! Vậy là em có động lực, tu thêm 1 hơi nước tía tô nữa.

1 tiếng tiếp theo bác sĩ quay lại khám, thông báo em đã mở tới 9 phân rồi và cho vào phòng sinh thường luôn.

Vào trong, bác sĩ sau khi hướng dẫn em cách rặn, em thực hành ngay và chỉ chừng 10 phút là con đã ra ngoài khóc oe oe rồi, khỏe cả người các mẹ ạ. Em thật không ngờ nước tía tô lại giúp cổ tử cung mở nhanh như vậy luôn đó. Các mẹ nào sắp sinh con thử nha.

Đây, trọn bộ bí kíp đây ạ.

Mua chừng 2 – 3 bó tía tô to, rửa thật sạch dưới vòi nước. Nấu với 1 lít nước cho sôi, để nguội cho vào bình nhựa hoặc thủy tinh, nấu càng đặc càng tốt. Để nguội, uống liên tục khi chuyển dạ.

Lưu ý: Chỉ nên uống nước tía tô khi có dấu hiệu chuyển dạ thôi nhé, tuyệt đối không được uống trước thời điểm đó. Vì nó có tác dụng giúp mở nhanh cổ tử cung, các mẹ chưa chuyển dạ mà uống vào nguy hiểm á.

Nguồn: Webtretho

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…