Hướng dẫn cách nấu cháo cá chép cho bà bầu ngon nhất

Cháo cá chép là món ăn bổ dưỡng có tác dụng bổ khí huyết, lợi sữa dành cho bà bầu. Cùng xem cách nấu cháo cá chép cho bà bầu ngon và hấp dẫn nhất

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguyên liệu:

Cháo cá chép là món ăn ngon và bổ dưỡng dành cho bà bầu và cả chị em ít sữa sau sinh. Cùng học cách nấu cháo cá chép cho bà bầu ngon nhất để tẩm bổ cho mẹ nhé. Cách nấu cá chép cho bà bầu không hề khó, chỉ cần một chút tỉ mỉ và cẩn thận, bạn đã có ngay một nồi cháo cực thơm ngon rồi đấy.

Để làm món cháo cá chép, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Cá chép.

– 1 bát gạo tẻ ngon.

– Nước mắm ngon, hành khô, gừng củ, hành, thì là.

Hướng dẫn cách nấu cháo cá chép cho bà bầu ngon nhất

1. Cá chép mua về bạn rửa với nước rồi làm sạch vẩy, bỏ phần ruột đi. Dùng gừng giã nhỏ và muối chà xát khắp thân cá, cả bên trong mình cho hết sạch mùi tanh.

2. Cá sơ chế xong, bạn tiến hành luộc. Đặt cá vào nồi, thả thêm vài lát gừng và một chút thì là để làm giảm mùi tanh. Đổ nước ngập mình cá rồi luộc ở lửa vừa. Uớp chút thì là và gừng để loại vị tanh của cá.

g3-5
Ảnh Internet

3. Cá chép luộc chín bạn vớt ra đĩa để cho nguội rồi gỡ hết phần xương. Khi lọc xương bạn chú ý thao tác kỹ, tránh để sót xương trong thịt cá dễ gây hóc lúc ăn cháo. Bạn cũng nên nhẹ tay và khéo léo để phần thịt cá không bị nát nhé. Thịt cá lọc hết xương, bạn đem tẩm ướp với chút nước mắm và hạt tiêu cho vừa vặn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc xương khi chưa luộc cá. Sau đó, đem thịt cá xào khéo léo trên chảo để không bị nát. Lọc xương cá trước khi luộc sẽ nhanh nhưng khó hơn. Bạn có thể cân nhắc để chọn một trong 2 cách này nhé.

4. Phần xương cá sau khi lọc bạn không nên bỏ đi. Cho xương cá vào cối giã nhỏ, thêm chút nước vào rồi dùng vải sạch lọc lấy nước cốt để nấu cháo. Nước cốt xương cá không chỉ giúp nồi cháo thêm ngon, ngọt mà còn tận dụng được tối đa lượng canxi đấy.

g2-5
Cháo cá thơm ngon

Tiếp theo bạn đong lượng gạo vừa đủ và vo sạch. Cho gạo vào nồi nước cốt xương cá để nấu cháo có thể thêm cả nước luộc cá vào cùng. Nêm thêm một chút muối vào nồi để cháo nhanh nhừ và dẻo hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trộn thêm một chút đỗ xanh đã ngâm kỹ và đãi vỏ vào nồi nấu cùng với gạo nhé. Như vậy, nồi cháo cá chép sẽ càng giàu dinh dưỡng hơn nhé.

Trong quá trình nấu cháo, bạn nhớ thường xuyên khuấy đều tay để cháo không bị tràn nước và cháy ở đáy nồi. Với cách nấu cháo cá chép này, bạn cần đun trong khoảng 3 tiếng để đạt đủ độ nhừ.

Cháo nấu đủ thời gian, ăn thử thấy nhừ và dẻo thì đổ thịt cá vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đun sôi lại một lần nữa rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn múc cháo ra bát, rắc hành khô và chút dầu ăn lên trên, thêm cả hành lá thái nhỏ và tía tô là đã có thể thưởng thức luôn rồi nhé. Cháo cá chép ăn ngon nhất khi còn nóng đấy.

Cháo cá chép rất tốt cho sức khoẻ bà bầu

g1-7
Ảnh Internet

Cháo cá chép ăn trong thời gian mang thai sẽ rất tốt cho bà bầu. Theo Đông y, món cháo này có tác dụng an thai, thông sữa, giúp bồi bổ sức khoẻ, điều hoà khí huyết, làm giảm mệt mỏi cho mẹ. Đồng thời, các dưỡng chất trong cá chép còn có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Vì thế mẹ bầu nên thường xuyên ăn món cá này để con thông minh khoẻ mạnh nhé. Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không hề khó, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận để cá không bị nát và cháo đạt đủ độ nhừ. Để con và mẹ cùng khoẻ thì ngại gì mà không học ngay cách nấu cháo cá chép cho bà bầu nhỉ?

Theo Myeva

Xem thêm: Cách làm sữa chua thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…