Đẻ thường không đau đơn giản mà! Xem em làm là các mẹ 2 phút nở 1 phân ngay!

Em 28 tuổi, cao có 1m53 hà, nhưng đã làm mẹ hai con rồi nha! Hai đứa con em toàn sinh thường và dù sinh đứa đầu hay đứa thứ hai, em cũng chỉ vào phòng sinh có chưa đầy 40 phút à. Ai cũng trêu em “nhỏ con mà mắn đẻ” nhưng dù mọi người có ý gì đi nữa em vẫn rất tự hào vì nhờ có chút hiểu biết nên em cũng không đến nỗi vật vã đau đớn dù sinh thường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sở dĩ em có thể sinh nở dễ dàng như vậy là do em được chỉ bày hết chứ bộ. Một bà cô bên nhà em làm hộ sinh ở bệnh viện Từ Dũ đã 20 năm. Tuy cô nghỉ hưu nhưng kinh nghiệm thì đầy mình. Đây là cách cô chỉ cho em đi đẻ không đau nà! Các mẹ làm theo em thì 2 phút nở 1 phân ngay, đẻ thường mà vẫn không đau đớn gì!

Kê lại giường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi nằm trong bệnh viện, mẹ chỉnh lại độ dốc của giường nằm. Với những giường không có mấu chỉnh độ dốc, mẹ nhớ lấy gối kê cao hơn so với mặt phẳng của giường. Cứ nhắm tầm khoảng 40 độ là ổn. Bằng cách này khi cơn đau chuyển dạ vào đến giai đoạn hai, mẹ sẽ đỡ đau nhức lưng và cơn đau chuyển dạ cũng giảm hẳn.

Úp mặt xuống ghế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cái tư thế này cũng dễ thôi nha mẹ! Mẹ chỉ việc đặt sẵn cái ghế có lưng tựa, sau đó quỳ xuống đất, khoanh hai tay lại và úp mặt lên mặt ghế. Tuy tư thế này đơn giản nhưng nó sẽ làm cơn đau đẻ của mẹ nhẹ nhàng hơn nhiều trong lúc chờ bác sĩ gọi vào phòng chờ sinh.

Tựa bụng vào lưng ghế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẹ cũng có thể giữ cái ghế lưng tựa ở đó, sau đó ngồi lên với tư thế bụng tựa lưng ghế, hai chân dạng rộng và hai tay ôm chặt và lưng ghế. Các bác sĩ đánh giá tư thế này giúp tử cung chóng giãn nở hơn, cơn đau giảm hẳn và thư giãn thoải mái.

Ngồi lên bóng tennis

Cái này đòi hỏi mẹ phải chuẩn bị sẵn một quả bóng tennis từ trước khi lên bệnh viện nha! Khi thấy cơn đau chuyển dạ khó chịu, mẹ đặt quả bóng tennis xuống hậu môn rồi ngồi lên hoặc dùng tay ấn vào hậu môn sẽ kích thích cảm giác rặn vào giai đoạn sau.

Dồn toàn bộ trọng lượng vào tường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách này mẹ dùng toàn bộ lực của đôi tay chống vào tường. Cố gắng dồn trọng lực càng tối đa càng tốt. Đây là tư thế giúp các mẹ xuống bụng nhanh hơn nên dù đang mệt, đang đau cũng phải cố gắng nha!

Nhờ người mát-xa

Cái này thường nhờ chồng cho nó có cảm giác mẹ ạ! Kinh nghiệm của em á! Chỉ cần nói chòng mát-xa bên trái và phải vùng dưới xương sống, dùng ngón tay cái ấn mạnh vào vùng xương ở lưng dưới. Riêng phần mẹ, phải hít thở thoải mái sẽ làm giải tỏa cơn đau tử cung hiệu quả.

Theo webtretho

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…