Đây là những món đồ ăn hại não thai nhi mẹ bầu nên tránh xa!

Mẹ nên dừng ngay thói quen ăn uống những thực phẩm không lành mạnh dưới đây để không gây hại em bé trong bụng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thịt sống

Bao gồm cả thịt cá trong món sushi hay món bò tái trông có vẻ rất bổ dưỡng. Đơn giản vì chúng là cả một “kho” vi khuẩn E-coli và Toxoplasmosis-một ký sinh trùng nguy hiểm. Cả hai sinh vật này đều có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở bà mẹ và em bé. Ngoài ra, bà bầu cũng cần tránh chế biến thịt bằng cách hun khói vì cách này không đảm bảo diệt hết vi khuẩn.

Kẹo cao su

Trong kẹo cao su có chứa chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu như ăn quá lượng chất béo oxy hóa trong thời gian dài, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến một số hệ thống chất xúc tác trong cơ thể bị tổn thương, dẫn đến não bộ kém phát triển hoặc sớm thoái hóa. Đây là lý do kẹo cao su là thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của thai nhi.

Ngoài ra, khi bà bầu nhai kẹo cao su, không khí sẽ bị nuốt nhiều vào bụng dẫn đến đầy hơi, gây khó chịu cho mẹ bầu.

Thịt thuỷ sản sống có thể nhiễm thuỷ ngân và các chất ô nhiễm công nghiệp khác không tốt cho não em bé.
Thịt thuỷ sản sống có thể nhiễm thuỷ ngân và các chất ô nhiễm công nghiệp khác không tốt cho não em bé.

Quẩy

Lượng chất nhôm chứa trong bánh quẩy tương đối cao, nếu thai nhi hấp thu quá nhiều chất này có thể khiến thần kinh hoạt động chậm, dẫn đến tình trạng trí nhớ bị giảm sút, gây trở ngại cho sự phát triển trí lực từ trong bào thai.

Cà phê

Café chứa caffeine, khi lượng caffeine trong máu quá cáo có thể dẫn đến hiện tượng co mạch và bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, caffeine có thể làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất qua nhau thai giữa bà mẹ và thai nhi. Theo đó, một vài dưỡng chất quan trọng sẽ gặp khó khăn trong quá trình chuyển từ mẹ sang con, gây ảnh hưởng tới cân nặng và làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Theo những nghiên cứu đã được công bố trên thế giới, chất caffeine trong cà phê có ảnh hưởng đến sự mang thai: 25% trường hợp sẩy thai ở thai phụ do dùng liều trên 200mg/ngày, trong khi những người không dùng caffeine thì tỷ lệ sẩy thai trong nhóm này là 13%.

Tôm, cá khô

Tôm, cá khô chứa hàm lượng muối khá cao nên khi ăn vào có thể khiến cơ thể tăng tuyến nước bọt, pha loãng dịch dạ dày và làm giảm khả năng tiêu hóa. Mẹ ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ gây ra bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, hơn nữa còn làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí ở tế bào não, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp.

Thủy hải sản có lượng thủy ngân cao

Các món sò, ốc, hay cá sống đều bị cho vào danh sách hạn chế đối với một bà bầu nếu bạn muốn em bé trong bụng khoẻ mạnh trong suốt thời gian mang thai và cả sau đó nữa. Thịt thuỷ sản sống có thể nhiễm thuỷ ngân và các chất ô nhiễm công nghiệp khác. Các chất độc hại này có thể huỷ hoại dây thần kinh và não của thai nhi đang phát triển.

Đậu phụ lên men

Đậu phụ trong quá trình lên men có thể dễ dàng nhiễm vi sinh vật và nó cũng chứa rất nhiều ni tơ cơ bản dễ bay hơi. Chất này có thể phân hủy protein và gây tổn hại sức khỏe cho thai phụ. Đậu phụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có thể chứa hàm lượng nhôm, thạch cao… gây độc cho hệ thần kinh và thận của mẹ, cũng như thai nhi, làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán sau một thời gian sẽ bị biến chất, những chất này sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành những chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, không tốt cho não và quá trình phát triển của thai nhi. Đồ chiên rán cũng không tốt cho mẹ bầu vì chúng chứa ít dưỡng chất mà lại làm mẹ tăng cân nhiều.

Rượu và thuốc lá

Rượu và thuốc lá là kẻ thù nguy hiểm đối với sự phát triển của thai nhi. Bà mẹ mang thai uống quá nhiều rượu có thể làm chậm sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, thần kinh bất thường, biến dạng và nguy cơ chậm phát triển trí tuệ. Trong khi đó, thuốc lá cũng có thể gây ra những tác động vô cùng nặng nề như: trẻ sinh ra nhẹ cân, sinh non, thai chết lưu… Trong thai kỳ và gần thời điểm thụ thai, các bà mẹ tương lai không nên uống rượu, hút thuốc và cũng tránh cả hút thuốc thụ động để thai nhi phát triển tốt nhất.

Thuốc giảm đau

Nếu đang bị đau đầu trong thai kỳ, mẹ không nên sử dụng bừa bãi các loại thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen và ibuprofen. Mẹ hãy cố gắng tìm các biện pháp thay thế như bấm huyệt, massage hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…