Đau đẻ thấu trời cỡ nào, chỉ một nhúm lá này cũng chuyển dạ trơn tru, êm ái, ai thử rồi cũng gật đầu

Trước mình sinh hai con đều uống nước lá tía tô để làm cổ tử cung mềm ra, chuyển dạ nhanh hơn. Mình thử làm chuột bạch hai lần đều thấy rất hiệu quả nên có chỉ lại cho nhỏ bạn mình cách này. Nó cũng uống thử nhưng nhỏ này kén ăn lắm, uống lá hơi có mùi hăng hăng tí là nó không chịu được, nôn hết cả ra. Hôm mình đi thăm nó đẻ còn bị nó mắng cho “Bà chơi tôi à, nước gì mà uống vào nôn thốc nôn tháo cả ra!”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
safe_image
Ảnh minh họa

Khổ, làm ơn lại mắc oán. Từ đấy, mình chả dại gì mách nước cho ai uống lá tía tô để sinh đẻ dễ hơn. Nhưng hôm nay mạo gan làm dạn vì thấy cách này hay quá! Mẹ nào đang chuẩn bị “vỡ chum” không vào đọc sẽ tiếc lắm cho xem!

Đây là bí quyết của các mẹ Nhật và nhiều bà mẹ khác trên khắp thế giới. Nhưng mình thấy phương pháp này ở nước mình hầu như mọi người ít biết đến. Thực ra, khi nhắc đến Nhật Bản, một trong những điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến có lẽ là sushi. Nhưng các mẹ biết không, ở Nhật Bản, có một loại tảo biển được gọi là “laminaria” lại được dùng trong những lúc các mẹ bầu đau bụng đẻ đấy. Đây là một loại tảo biển đặc biệt có nguồn gốc từ Nhật Bản hay còn gọi là “ne-kombu”.

Mọi người tin rằng tảo biển có thể giúp cổ tử cung của mẹ bầu trong giai đoạn cuối sẽ mỏng dần ra và co thắt mạnh mẽ hơn vào lúc chuyển dạ. Nhờ đó các mẹ sẽ sinh nở dễ dàng hơn.

Hãy xem khoa học giải thích thế nào về cơ chế làm mềm cổ tử cung của loại rong này nhé!

Cổ tử cung là bộ phận kết nối giữa âm đạo với tử cung. Nó được cấu tạo bằng mô sụn và được bao phủ bởi các mô có tính chất mịn, ẩm.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ mở ra để máu kinh thoát ra ngoài và trong quá trình chuyển dạ, cổ tử cung sẽ giãn ra đủ rộng để thai nhi có thể lọt lòng qua ngã âm đạo.

1414290867-anh1
Ảnh minh họa

Đối với các bà mẹ mang thai, cổ tử cung có hai chức năng chính:

1) Nó tạo thành nút đóng, bịt kín tử cung để đảm bảo thai nhi lớn lên trong tử cung suốt 9 tháng vẫn luôn an toàn cho đến đúng thời điểm chuyển dạ.

2) Sắp đến lúc thai nhi chào đời, cổ tử cung sẽ mềm ra, mỏng đi và giãn rộng để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Nói cách khác đây là thời điểm chín muồi của cổ tử cung.

Điều đặc biệt của loại tảo biển Laminaria là khi được áp dụng để làm chín cổ tử cung nó không phải qua con đường ăn uống mà được đặt trực tiếp vào âm đạo. Dạng này, tảo sẽ được sản xuất thành dạng que và đưa nó vào từ âm đạo để vào đến cổ tử cung, giúp hấp thụ độ ẩm, làm cho chất nhầy cổ tử cung dày hơn và kích thích tử cung mở rộng 1/2 inch trong 4-6 tiếng.

Theo cuốn Hướng dẫn Sức khỏe gia đình của Trường Y Harvard, tảo biển laminaria vốn mềm và ít có khả năng làm tổn thương tử cung. So với những phương pháp khác như dùng thanh kim loại để nới rộng tử cung thì đây là phương pháp thay thế rất hữu hiệu.

Tuy nhiên, theo chị Mayumi Bonilla, một bà mẹ Nhật đã từng làm phương pháp này thì không phải trường hợp nào cũng có thể dùng tảo biển. Tại Nhật, cũng chỉ một số ít các bệnh viện và phòng khám cung cấp dịch vụ mở tử cung bằng tảo biển luminaria vì ở đây họ khuyến khích bà đẻ sinh tự nhiên. Những trường hợp muốn được gâ tê ngoài màng cứng sẽ phải đi đến bệnh viện được phép cung cấp dịch vụ này.

Bản thân chị Mayumi Bonilla khi được hỏi về những đau đớn không thể tránh khỏi lúc được đưa que tảo vào âm đạo, cô chia sẽ nó còn phụ thuộc rất nhiều vào độ mềm của cổ tử cung và ngưỡng chịu đau của mỗi người.

Nhưng có một điều mọi người cần nhớ là Laminaria sẽ tạo thành một lớp gel dày và dính khi tiếp xúc với nước đó nha!

Ngoài cách ứng dụng này ra, tảo biển luminaria còn được dùng để:

Giảm cân sau sinh: Laminaria có hàm lượng i-ốt cao sẽ thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng chứa một lượng lớn các chất xơ hòa tan và không hòa tan để giúp nhuận tràng và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Lưu ý: Nếu mẹ bầu để thiếu hụt i-ốt có thể làm suy giảm chức năng tuyến giáp, nhược giáp, khiến cơ thể không sản xuất đủ hormone thai kỳ và làm ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Trẻ hóa làn da: Laminaria có tác dụng làm tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da. Nhờ đó, giúp da sáng màu và tươi tắn trở lại. Đây cũng là giải pháp chống oxy hóa hiệu quả để giúp khắc phục những thiệt hại do các gốc tự do gây ra trên da.

Làm thực phẩm kích thích chuyển dạ: Ngoài cách trên ra, tảo biển còn có thể dùng để chế biến các món ăn ngon hoặc nước uống để kích thích cổ tử cung của mẹ trong giai đoạn cuối thai kỳ co thắt mạnh hơn. Nhưng tất nhiên, vẫn phải cẩn thận nếu dùng quá nhiều trong các giai đoạn khác của thai kỳ nhé!

Theo WTT

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…