Con sinh ra bị lòi ruột vì mẹ thường xuyên ăn loại trái cây mà người Việt nhẵn mặt trong suốt thai kỳ

Em vừa đọc được tin này sợ quá nè các mẹ, một bé gái vừa chào đời đã bị lòi ruột ngoài bụng rồi, các bác sĩ phải bọc phần ruột đó vào một chiếc túi để tránh bị nhiễm trùng và lập tức làm phẫn thuật cho bé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
ham-an-dua-khi-mang-bau-me-sinh-con-bi-loi-ruot-3-1480152048-width500height375
Bé Sofia Cass chào đời với bộ phận ruột nằm bên ngoài cơ thể.

Bà mẹ người Anh này đã nghi ngờ chính thói quen ăn nhiều dứa của mình trong thai kỳ, đã khiến con sinh ra bị lòi ruột. Bé Sofia Cass chào đời trước ngày dự sinh 8 tuần, chỉ nặng có 1,8 kg với bộ phận ruột nằm bên ngoài cơ thể, bé được bác sĩ nhanh chóng giữ ruột trong 1 túi nhựa, và bác sĩ cho rằng để giữ được tính mạng cho bé là điều vô cùng khó khăn. Bé được chẩn đoán mắc hội chứng gastroschisis – một dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến cơ quan tiêu hóa nằm bên ngoài dạ dày ngay từ trong bụng mẹ.

Bé Sofia đã phải ở lại bệnh viện 5 tuần sau ca phẫu thuật và chiến đấu với bệnh nhiễm trùng máu – một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể gây tử vong. Tuy nhiên, Sofia là một cô bé dũng cảm và hiện tại sức khỏe bé đã tốt hơn dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

ham-an-dua-khi-mang-bau-me-sinh-con-bi-loi-ruot-4-1480152048-width500height338
Bé Sofia Cass bị nhiễm trùng máu nặng sau khi làm phẫu thuật.

“Khi tôi được thông báo thai nhi trong bụng mắc chứng bệnh gastroschisis ở tuần 12 thai kỳ, tôi thực sự choáng váng. Tôi chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh này trước đó. Các bác sĩ giải thích với tôi rằng đó là một dị tật bẩm sinh và đang trở nên phổ biến hơn với các bà mẹ trẻ, những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu hoặc dùng thuốc bừa bãi nhưng tôi không thuộc số những người đó. Cơ thể tôi hoàn toàn khỏe mạnh, vì vậy tôi không hiểu sao con tôi lại mắc dị tật này. Nhưng thay vì hoảng loạn, lo lắng, tôi đã bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu nguyên nhân.”, bà mẹ Suzanne Burt, 37 tuổi, đến từ Edinburgh, Anh nói.

Bà mẹ này cho biết thêm: “Tôi đã tìm hiểu và chú ý đến hóa chất atrazine trong thuốc trừ sâu – một loại hóa chất người ta sử dụng để phun lên cây trồng. Rồi tôi liên hệ tới sở thích ăn dứa của tôi khi mang bầu. Tôi đã cố gắng chăm sóc sức khỏe tốt nhất, thậm chí là tôi không ăn thịt và có thể tôi đã tìm được câu trả lời.”

ham-an-dua-khi-mang-bau-me-sinh-con-bi-loi-ruot-5-1480152048-width500height722
Bà mẹ 37 tuổi này cho rằng chính thói quen ăn nhiều dứa (bị nhiễm thuốc trừ sâu) trong thai kỳ của mình là nguyên nhân gây ra.

Chính các chuyên gia cũng không chắc chắn về nguyên nhân của tình trạng này nhưng một số nghiên cứu trước đây đã nhận thấy chất atrazine có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra có mối liên hệ giữa các chất hóa học sử dụng trong đất để trồng dứa với bệnh gastroschisis trong năm 2010 – 3 năm sau khi những hóa chất này được thu hồi tại Anh.

ham-an-dua-khi-mang-bau-me-sinh-con-bi-loi-ruot-1-1480152048-width500height449
Tuy nhiên, Sofia là một cô bé dũng cảm và hiện tại sức khỏe bé đã tốt hơn.

Bởi vậy, thời buổi này ăn gì cũng sợ nhỉ các mẹ Hồi em mang bầu, em cũng kỹ lắm, hạn chế tối đa đi ăn ngoài, em mua rau củ quả từ ngoài chợ về nấu cũng đều ngâm muối hết trơn, nhưng em biết là mình chỉ hạn chế thôi chứ giờ hóa chất, kháng sinh là nó ngấm vào bên trong rồi, vì người ta giờ sử dụng trong quá trình nuôi trồng luôn rồi, nhưng em nhủ thôi thì mình phòng được cái gì thì phòng, trời kêu ai nấy dạ vậy, may mắn là con em chào đời khỏe mạnh, hạnh phúc.

Như bà mẹ người Mỹ chia sẻ thì chị có thói quen ăn nhiều trái cây, đặc biệt là dứa khi mang thai, và quả dứa bị ngấm hóa chất nên con chị sinh bị lòi ruột, các mẹ cũng đừng quá sợ hãi, ăn nhiều trái cây trong thai kỳ là tốt nhưng mẹ cũng biết lựa chọn nguồn cung cấp rau củ quả sạch, tin cậy mà mua nha.

Nhưng dứa cũng là loại thực phẩm các mẹ nên hạn chế ăn trong khi mang thai nha, vì ăn nhiều dứa trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai đấy.

bau-3-2748-1448878272
Mẹ bầu nên kiêng ăn dứa trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Dứa (còn gọi là quả thơm) có tính vừa chua vừa ngọt, chứa nhiều dinh dưỡng được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày như làm hoa quả ăn tráng miệng, dứa xào, nước ép dứa… nhưng đối với các bà bầu, nhất là các bà bầu mới mang thai 3 tháng đầu thì càng cần cẩn thận không nên ăn những quả dứa này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết trong quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây sảy thai. Tuy nhiên, khi đun nấu dứa lên thì chất bromelain sẽ bị mất đi nên mẹ bầu có thể ăn dứa đã nấu chín nhé. Tốt nhất mẹ bầu nên kiêng loại quả này trong thai kì đầu, và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo.

Theo Webtretho

Xem thêm: Thí nghiệm ném 300 cái bật lửa vào đống lửa.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…