Bác sĩ bảo đẻ thường cho khỏe mẹ khỏe con, nhưng như mẹ này quả thật kinh khủng, mất hết rồi còn đâu

Em có một sở thích là đi thăm đẻ, thăm ngay tại bệnh viện. Để được nhìn thấy niềm hân hoan của người mẹ, người cha, ông bà…, để được nhìn ngắm bé yêu chào đời sau 9 tháng 10 ngày ở trong bụng mẹ. Lúc đó em cũng cảm thấy vui vẻ, đủ đầy theo. Nhưng trưa nay, sau khi thăm bé gái con của người bạn thân về, em đọc thấy tin này trên một tờ báo của nước Mỹ, và cảm thấy buồn ghê gớm các mẹ à. Một em bé ở bang Texas nước Mỹ đã qua đời, vì bác sĩ kiên quyết không cho người mẹ trẻ này sinh mổ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em hy vọng đây là câu chuyện hy hữu vì nước Mỹ tiến bộ thế cơ mà. Vậy thì ở nước Việt Nam, nhất là những vùng quê còn yếu kém về thiết bị y tế, sẽ còn xảy ra bao nhiêu cái chết thương tâm, vì những quyết định sai lầm, chủ quan của bác sĩ. Nhất là khi họ không cho phép sản phụ sinh mổ dù tình trạng của đứa bé trong bụng đã quá xấu.

Bài báo của nước Mỹ đưa tin người mẹ trẻ 18 tuổi, Tatyana Phillips, sinh sống tại Houston, Texas, đến Trung tâm y tế khu vực Đông Houston để sinh em bé vào ngày 4 tháng 11. Nhưng thay vì được ôm ấp con yêu, đứa con của chị đã vĩnh viễn lìa xa chị. Lý do là chị không được bác sĩ tiến hành ca mổ lấy thai nhi, dù lúc đó em bé đã thực sự mắc kẹt trong ống sinh.

Người mẹ đau lòng ôm ấp đứa con xấu số

Luật sư của chị cho hay, người mẹ này cùng gia đình đã van xin Tiến sĩ June Colman, 52 tuổi tiến hành mổ lấy thai nhi. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng yêu cầu mổ lấy thai, vị bác sĩ này vẫn quyết định dùng ống hút để lôi đầu em bé ra ngoài qua đường âm đạo. Không may, sinh linh bé nhỏ này đã bị tụ máu ở phần đầu, gãy xương đòn và tử vong không lâu sau khi sinh.

Mất con, bà mẹ trẻ Tatyana đau khổ và suy sụp, nhưng gia đình và người thân của mẹ này lại có những hành động quyết liệt hơn. gia đình của Tatyana tỏ ra phẫn nộ, thuê luật sư kiện và chụp ảnh đứa bé tử vong với vết thương tụ máu ở đầu, đăng lên Facebook để nhận được sự đồng tình và chia sẻ của dư luận.

Ngoài ra trong post này, người nhà của sản phụ còn tố cáo vị tiến sĩ đỡ đẻ là “ăn mặc không đàng hoàng”, cư xử thô lỗ với gia đình sản phụ. Rõ ràng lúc đỡ đẻ, bác sĩ này thấy dây rốn quấn quanh cổ của em bé nhưng bà vẫn quyết định cho Tatyana sinh thường và dẫn đến bi kịch hết sức đau lòng.

Người nhà Tatyana kể lại rằng: “Cô ấy gào lên trong đau đớn, la hét vì không thể thở được nhưng bác sĩ Colman hoàn toàn phớt lờ mọi thứ. Sau 4 giờ đồng hồ, gia đình yêu cầu bác sĩ thực hiện sinh mổ nhưng vị này đã từ chối.

Thay vào đó, bác sĩ sản khoa đã bắt đầu hút chân không lấy đầu em bé ra mà không hề hỏi ý kiến Tatyana”. Người này bức xúc chia sẻ thêm: “Khi em bé chào đời, cổ của em bị lệch và em cũng không cất tiếng khóc. Bà bác sĩ nghĩ rằng đứa trẻ đã chết và cố gắng nói bóng gió rằng đứa trẻ chết từ trong bụng mẹ. Thậm chí ngay ngày hôm sau, bệnh viện còn gợi ý Tatyana hiến mắt của đứa trẻ. Thật là kinh khủng!”.

Em bé bình thản như đang chìm trong giấc ngủ say
Vì cưỡng cầu sinh thường mà bác sĩ đã hại chết đứa bé
Vĩnh biệt con, đứa bé xấu số
Bức ảnh khiến tất cả mọi người đau lòng, vì đầu đứa bé bị tụ máu và đau đớn

Dưới bài báo còn có rất nhiều bình luận thương tiếc của mọi người dành cho sản phụ nói riêng và gia đình nói chung. Rằng họ hiểu được nỗi đau quá lớn của gia đình và mong gia đình sớm vượt qua. Có thành viên còn nói thảo luận hay phạt hành chính, cắt chức bác sĩ không giúp bác sĩ sáng suốt lên, mà hãy bắt ông thôi hẳn việc đỡ đẻ cho tất cả sản phụ khác, để ông phải ân hận trọn đời với hành vi mà ông đã gây ra.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…