Dưới đây là top những loại thực phẩm giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn:

Thực phẩm chứa vitamin E: Những thực phẩm giàu vitamin E bao gồm dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu mầm lúa mì, các loại hạt, rau bina, bông cải xanh… sẽ rất có lợi cho khả năng sinh sản của  cả nam và nữ giới. Vitamin E giúp làm tăng chất lượng của chất nhầy tử cung ở phụ nữ, do đó sẽ làm tăng cơ hội của trứng đã thụ tinh cấy vào tử cung. Vitamin này còn giúp làm tăng tuổi thọ của tinh trùng khi đã đi vào đường sinh dục của nữ giới.

7-loai-thuc-pham-giup-phu-nu-de-dau-thai-trong-thoi-gian-som-nhat
Ảnh minh họa

Những thực phẩm giàu vitamin E bao gồm dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu mầm lúa mì, các loại hạt, rau bina, bông cải xanh… sẽ rất có lợi cho khả năng sinh sản của  cả nam và nữ giới. (ảnh minh họa)

Thực phẩm chứa vitamin C: Những loại thực phẩm chứa vitamin C như cam, chanh, bông cải xanh, quả việt quất, cà chua… giúp cân bằng kích thích tố sinh dục nữ và làm tăng khả năng sinh sản của những phụ nữ có nồng độ progesterone thấp. Vitamin C cũng giúp tăng gấp đôi cơ hội thụ thai ở phụ nữ hiếm muộn, vô sinh.

Thực phẩm chứa axit folic: Thực phẩm có chứa axit folic rất quan trọng cả trước và trong thời gian mang thai. Dưỡng chất này giúp tăng khả năng sinh sản và ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Những thực phẩm có chứa axit folic là bông cải xanh, củ cải, măng tây, rau bina…

Thực phẩm giàu vitamin B6: Những thực phẩm giàu vitamin B6 giúp tăng cường khả năng sinh sản và cân bằng hormone ở nữ giới. Phụ nữ có nồng độ progesterone thấp nên bổ sung vitamin B6 để nhanh có thai. Nguồn vitamin B6 có nhiều trong chuối, ngũ cốc.

7-loai-thuc-pham-giup-phu-nu-de-dau-thai-trong-thoi-gian-som-nhat
Ảnh minh họa

Những thực phẩm giàu vitamin B6 giúp tăng cường khả năng sinh sản và cân bằng hormone ở nữ giới.

Thực phẩm giàu vitamin D: Những thực phẩm giàu vitamin D như gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng, các loại cá béo như cá ngừ, cá thu, cá hồi… giúp làm tăng cơ hội mang thai do tăng mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Những thực phẩm này cũng rất có lợi cho chất lượng tinh trùng.

Thực phẩm giàu vitamin B12: Thực phẩm giàu vitamin B12 giúp làm tăng khả năng rụng trứng và đặc biệt tốt với những người bị suy giảm khả năng rụng trứng. Ngoài ra, loại vitamin này cũng giúp cải thiện nội mạc tử cung, giúp cho quá trình trứng đã thụ tinh cấy vào tử cung dễ dàng hơn. Những thực phẩm giàu vitamin B12 bao gồm: thịt, cá, gia cầm, trứng, sảm phẩm từ sữa…

Axit béo omega-3 và omega-6: Không chỉ làm tăng khả năng sinh sản, axit béo omega-3 và omega-6 còn giúp quá trình thụ thai của mẹ nhanh hơn. Những dưỡng chất này còn giúp ngăn ngừa nguy cơ sảy thai sớm cho mẹ bầu. Những thực phẩm giàu axit béo omega-3 và omega-6 là dầu ô liu, hạt lanh, dầu cá, dầu hướng dương, quả bơ…