5 ngày liền vết mổ đẻ, đi đứng ngồi nằm khỏe re như không nhờ cả vào cách này đây

Ai bảo sinh mổ khổ sở thì lót gạch hóng nghe em nói nè!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em sinh mổ tập 1 được 2 tháng nay rồi. Hôm đầy tháng, bế con đi ăn tiệc mừng mọi người thậm chí còn nhận không ra. Vốn dĩ em chẳng xinh đẹp gì hơn ai nhưng được cái sinh nở xong bỗng dưng được ông trời thương, cho da dẻ vừa mịn màng, trắng hồng mà vóc dáng cũng chẳng hề suy suyễn gì trơn trọi. Nói chẳng phải khoe nhưng tự mình ngắm trong gương cũng thấy mình xinh hơn hẳn các mẹ à.

Quan trọng nhất là thấy khỏe trong người, không ủ rũ, mệt mỏi vì đau đớn sau sinh như các mẹ hay kể. Nhưng nói cho cùng cũng phải có lý do chứ đâu ra ông trời cho không đàn bà mình vậy được. Chẳng là trước em, nhà có chị sinh mổ rồi. Chị cũng như em bây giờ, dù phải sinh mổ nhưng không bao giờ than vãn gì về vết mổ hết trơn á! Sau 5 ngày, mọi thứ bắt đầu trở về bình thường liền, đi đứng ngồi nằm khỏe re như không. Mọi chuyện đều ổn và thậm chí còn hơn những gì mong đợi. Tất cả đều nhờ cả vào trọn bộ bí kíp truyền tay này đây ạ!

Ảnh Internet

1. Cố gắng đừng để bị hắt hơi đột ngột: Không ai có thể kiểm soát khi cơn hắt hơi đến nhưng ít nhất có thể kiểm soát được nguồn cơn khiến mình hắt hơi. Chẳng hạn tránh nằm phòng quá bụi hoặc có mùi hương dị ứng.

2. Đừng đau đớn vì mổ lấy thai không có cảm giác làm mẹ: Cũng giống như nhiều người mẹ khác, mẹ sinh mổ không có cảm giác đau đớn khi chuyển dạ và rặn đẻ nhưng tình mẫu tử thì không gì có thể thay thế. Vì vậy, các mẹ hãy hy vọng và chờ đợi chiến lợi phẩm ch mình nhé!

3. Cười nhiều là dại: Mặc dù tiếng cười là liều thuốc bổ, nhưng cười sau khi mổ lấy thai lại là hành động dại dột đấy nhé! Tuy nhiên, đừng vì vậy mà mặt ủ mày chau nha mẹ, thỉnh thoảng mỉm cười khi khách vào thăm, khi ngắm con ngủ cũng chẳng chết ai đâu ạ. Chỉ cần nhớ tránh giải trí bằng những bộ phim hài hoặc truyện cười là được.

4. Mua gối dự trữ: Sau sinh mổ em dùng gối rất nhiều kể cả trong bệnh viện và ở nhà. Nếu ở bệnh viện, có gối, mẹ sẽ không lo những lúc di chuyển bằng xe lăn hoặc khi về nhà, lên taxi cũng thấy không đau đớn nhiều khi ngồi. Tốt nhất là sắm riêng cho mình 2 cái, một kê trước và 1 kê sau các mẹ ạ!

5. Không ăn thực phẩm gây đầy hơi: Nếu muốn ăn mừng với bố, hãy đợi sau mẹ nhé vì sinh mổ xong, các mẹ uống mấy loại nước giải khát là bị đầy hơi, chướng bụng ngay. Cái bụng mà ọc ạch thì thể nào mẹ cũng khó chịu lắm cho xem.

6. Không ăn thức ăn gây bón: Những món chiên xào, nhiều dầu mỡ hoặc tinh bột quá nhiều sẽ làm cho mẹ khó khăn hơn trong việc đi ngoài. Một khi đã bị ứ nặng, sẽ gây táo bón dài ngày và ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ với rất nhiều phiền toái.

7. Tránh trò chuyện với các bà mẹ sinh con bằng phương pháp tự nhiên: Ai cũng không thể khẳng định mình sai khi đã chọn điều gì đó và chắc chắn các mẹ sinh thường cũng sẽ bảo vệ đến cùng ý kiến cá nhân của mình để dè bìu các mẹ sinh mổ khi có dịp mà thôi.

8. Tránh đi cầu thang quá sớm: Nếu nhà các mẹ có hai tầng hoặc hơn, cố gắng chuyển hết những vật dụng sinh hoạt tối thiểu xuống tầng trệt cho mẹ sau sinh mổ. Các phòng ngủ tầng dưới cùng bao giờ cũng thuận tiên hơn cho các mẹ trong giai đoạn phục hồi sau sinh mổ.

9. Không làm tăng mỡ bụng: Sinh mổ xong, dù muốn nhanh phục hồi nhưng mẹ cũng phải cố gắng ăn uống điều độ, chừng mực và tập thể dục tích cực để ngăn mỡ bụng hình thành nhé!

10. Không tự ý tháo chỉ vết mổ: Khi nào tháo chỉ và khi nào cần tái khám, tất cả đều phải được bác sĩ chỉ định. chăm sóc vết thương tốt, kỷ luật bản thân với mẹ của bạn rất nhiều.

11. Đừng cúi xuống nhìn thấy vết thương: Vết thương sẽ vẫn ở đó, không biến mất đi đâu cả. Vậy nên nếu thấy đau và phải chống người khi nhặt đồ thì không nên cúi người nhé!

12. Diệt căng thẳng, lo lắng và buồn bã đến rớt nước mắt: Cái này em đang nói đến nỗi đau khổ cho cả bên ngoài và bên trong tâm hồn nha. Nếu mẹ đang rơi vào trạng thái này thì nên tìm cách thư giãn thay vì ngồi đó để nó phát triển thành trầm cảm.

13. Cứ từ từ: Không vội vàng vì mọi chuyện cần phải có thời gian. Vết thương cũng vậy. Như em có thể 5 ngày là bắt đầu vết thương liền nhưng có thể các mẹ cần thêm ít ngày cũng chẳng có gì để lo lắng cả.

14. Tránh đi đứng gần khu vực ẩm ướt: Những nơi ra vào nhiều như nhà vệ sinh, cửa phòng thì phải cẩn thận, đừng để nước tràn lan, lênh lánh hoặc giẻ lau không có độ bám dính. Cái này mà trơn trượt nữa thì nguy to các mẹ ạ!

15. Thôi phàn nàn: Quên đi thì sống mới vui vẻ được nhé các mẹ. Vết đau mà càng nhớ thì nó càng xoáy cho đau hơn đấy! Tốt nhất là thôi ca thán, phàn nàn mà hãy vui vẻ chờ đợi cho đến khi thời gian phục hồi đến dần.

16. Đừng cãi lời bác sĩ: Bác cho uống thuốc gì thì mình uống nha các mẹ, đừng chống đối vì đa phần các bác sĩ đều kê thuốc giảm đau và bổ sung vitamin khác nhau để bù chất mà mẹ không cần phải ăn uống liên tục.

Cuối cùng, dù khỏe re như khong nhưng các mẹ cũng đừng coi thường chuyện sinh nở bằng cách mổ lấy thai nhé! Cũng đừng ngược lại, làm quá nó lên! Tất cả hãy đặt ở mức cân bằng nhất để sống cho người thoải mái ạ!

Theo WTT

Xem thêm: Cận cảnh việc đau đẻ trong bệnh viện

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…