5 cách tính ngày rụng trứng mẹ nào cũng có thể làm

1. Theo dõi bằng lịch

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo tiến sĩ Alan Copperman – giám đốc trung tâm Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ): “Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều dặn thì thời gian trứng rụng sẽ luôn luôn là trước ngày 14 của chu kỳ.” Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là 28 ngày mà có những người chỉ 23 ngày hay có những chị em lên tới 35 ngày. Vì vậy việc ghi chép lại trong một cuốn lịch rất cần thiết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để xác định được ngày dễ dàng thụ thai, chị em cần:

– Ghi rõ chu kỳ kinh nguyệt từng tháng (ít nhất từ 3-6 tháng)

– Trừ đi 18 ngày với chu kỳ kinh nguyệt dài nhất.

– Trừ đi 11 ngày với chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất.

Khung thời gian giữa chính là những ngày bạn màu mỡ nhất và dễ có cơ hội thụ thai.

2. Đo nhiệt độ cơ thể

Để biết được chính xác ngày trứng rụng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, người phụ nữ phải đo hàng ngày và nên đo vào buổi sáng khi thức giấc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần biết rằng nhiệt độ cơ thể chỉ thay đổi rất nhỏ từ 0,2-0,5 độ C nên bạn cần có dụng cụ chính xác. Ngoài ra, việc bạn uống một ly nước nóng hay lạnh, thậm chí là đánh răng cũng có thể thay đổi chút nhiệt độ trong cơ thể. Vì vậy tốt nhất nên đo vào sáng sớm trước khi ra khỏi giường.

Ngay sau khi trứng rụng nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên một chút. Dù trứng đã rụng nhưng vẫn có thể tồn tại từ 12-24 giờ nên vẫn đủ thời gian để vợ chồng bạn làm “chuyện ấy” với hy vọng sẽ thụ thai.

3. Nhận biết chất nhầy ở cổ tử cung

Phương pháp này được áp dụng với những người có tâm lý thoải mái bởi dịch nhày cổ tử cung có thể thay đổi do căng thẳng, mệt mỏi hay làm việc quá sức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với phương pháp này, mẹ chỉ cần theo dõi tiết dịch âm đạo của mình thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu như ngay sau thời gian “đèn đỏ”, âm đạo sẽ khá khô ráo thì đến ngày trước và đúng ngày trứng rụng, tiết dịch âm đạo của bạn sẽ xuất hiện khá nhiều, thường có cảm giác ẩm ướt, trơn và giống như lòng trắng trứng sống.

Ngày mà tiết dịch âm đạo xuất hiện nhiều nhất chính là ngày trứng rụng và đây chính là thời điểm bạn dễ dàng thụ thai nhất.

4. Sử dụng kính hiển vi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chắc chắn không ai tin rằng quan sát nước bọt cũng có thể nhận biết được ngày trứng rụng ở phụ nữ nhưng đây là sự thật. Nồng độ estrogen tăng trong thời gian trứng rụng sẽ khiến nước bọt của người phụ nữ có sự thay đổi. Cụ thể khi một người phụ nữ bắt đầu rụng trứng, nước bọt sẽ tạo thành một mô hình tinh thể giống như dương xỉ. Những tinh thể này bắt đầu xuất hiện khoảng 3-5 ngày trước rụng trứng. cho phép phát hiện thời gian cao điểm của khả năng sinh sản.

Việc mẹ cần làm là sử dụng miếng gạc thấm nước bọt và soi dưới kính hiển vi hoặc sử dụng dụng cụ nhận biết ngày rụng trứng bằng nước bọt có bán trên thị trường.

5. Sử dụng que thử rụng trứng

Đối với những chị em có chu kỳ kinh không đều hoặc không có thời gian để theo dõi nhiệt độ cơ thể cũng như dịch nhầy cổ tử cung thì cách sử dụng que thử trứng rụng là cách tính ngày rụng trứng phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Que thử rụng trứng có nguyên lý kiểm tra sự gia tăng nồng độ hormon luteinizing hormone (LH) trong nước tiểu. Nếu hàm lượng hormone lutein trong nước tiểu tăng thì đó là dấu hiệu cho biết bạn sắp rụng trứng. Que thử rụng trứng được thử với nước tiểu và khi có kết quả dương tính (2 vạch rõ) cho biết thời điểm bạn sẽ rụng trứng sau đó khoảng 24-36 giờ.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…