Tuổi thơ cơ cực của tỷ phú Hoàng Kiều, bạn trai mới Ngọc Trinh

Ít ai biết rằng tỷ phú Hoàng Kiều phải trải qua tuổi thơ cơ cực ở Việt Nam. Ông sinh năm 1944 tại một vùng quê nghèo tại Bích Khê, Quảng Trị, tuổi thơ gắn liền với những khó khăn và bữa cơm ăn không đủ no.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hoàng Kiều từ tuổi cơ cực đến khi thành tỷ phú đấu giá chai rượu vang 1 triệu USD

Năm 5 tuổi, Hoàng Kiều chuyển vào Sài Gòn sống cùng người chú là Hoàng Thi, lúc đó là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Cũng nhờ sống với chú mà Hoàng Kiều được học tập đầy đủ hơn và xuất sắc vào đại học chuyên ngành khoa học.

Hoàng Kiều khá bảnh trai thời trẻ, lúc còn sống với chú Hoàng Thi.

Đến năm 1975, Hoàng Kiều đã cùng gia đình di cư sang Los Angeles, Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới không hề dễ dàng. Tại đây, Hoàng Kiều ngày đó tự tin đi xin việc mọi nơi và với sự ham học hỏi của mình. Hoàng Kiều được nhận vào làm nhân viên của Abbott với mức lương chỉ 1,25 USD/giờ.

Sau đó với những đóng góp cho công ty, ông được thăng chức lên vị trí giám sát rồi dần dần lên quản lý. Cuối cùng Hoàng Kiều lên chức giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương. Cũng lúc đó, ông đã được Cơ quan Thực phẩm – Dược phẩm Mỹ cấp giấy chứng nhận vì phòng thí nghiệm huyết tương đạt chuẩn. Đó là bước đệm vững chắc để ông bước chân vào nghiên cứu bệnh viêm gan B.

Với châm ngôn sống “Đừng bán kiến thức của mình với giá rẻ mạt”, Hoàng Kiều đã quyết định tự mình lập công ty chuyên nghiên cứu về huyết tương mang tên Rare Antibody Antigen Supply (RAAS). Sau đó, Hoàng Kiều mua thêm nhiều trung tâm khác và đến năm 1985, ông đã sở hữu 11 trung tâm huyết tương nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

Với mong muốn được phát triển xa hơn trên toàn cầu, Hoàng Kiều đã chọn thị trường Trung Quốc mà ít doanh nghiệp Mỹ nghĩ tới vào một thời điểm rất chính xác. Đó là khoảng thời gian ở Trung Quốc bệnh viêm gan B bùng phát khiến 300.000 mắc bệnh.

Bắt được cơ hội, ông Hoàng Kiều đã cùng trung tâm huyết học Thượng Hải mở công ty Shanghai RAAS để cung cấp loại thuốc chứa các chất chính tạo nên huyết tương mang tên AlbuRAAS cùng những loại thuốc từ huyết tương khác. Nhờ loại thuốc này mà căn bệnh viêm gan B bị đẩy lùi. Ngày nay nhu cầu sử dụng sản phẩm này của Trung Quốc ngày càng nhiều, thậm chí Shanghai RAAS còn không sản xuất kịp để phục vụ cho một tỉnh của Trung Quốc.

Đó là thị trường ở Trung Quốc, còn bên Mỹ thì Hoàng Kiều tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực sản xuất rượu vang. Vào tháng 11.2014, Hoàng Kiều cho khánh thành hãng rượu Michael Mondavi Family và mời Lý Băng Băng làm gương mặt đại diện.

Chụp ảnh bên Lý Băng Băng, Hoàng Kiều là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Với những thành công đó, hiện tỷ phú Hoàng Kiều đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ hơn 3,8 tỉ USD và đứng thứ 149 trong 400 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Được biết, khối tài sản của ông chủ yếu đến từ công ty Shanghai RAAS với doanh thu 214 triệu USD và vốn hóa 17,7 tỷ USD. Không chỉ vậy, công ty này của ông còn được chọn vào danh sách 200 doanh nghiệp doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á và xếp thứ 20 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới.

Không chỉ được đến là một doanh nhân tài giỏi, Hoàng Kiều còn là một nhà từ thiện tích cực. Ông đã từng lập kỷ lục đấu giá 1 triệu USD cho chai rượu vang Auction Napa Valley để làm từ thiện.

Tỉ phú Mỹ gốc Việt này vẫn nhớ tới quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Hoàng Kiều thường xuyên về Việt Nam để mang công sức của mình giúp người dân bớt nghèo bớt khổ. Tỉ phú Hoàng Kiều đã từng cùng Hội Chữ thập đỏ xây dựng 5.000 căn nhà cho người nghèo.

Trước khi trở thành tỷ phú USD nhờ vụ IPO Shanghai RAAS vào năm 2014, ông Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Ông Hoàng Kiều đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua đất đai ở Tiền Giang và dự định thâu tóm cổ phần Công ty Du lịch Tiền Giang. Tuy nhiên, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc chơi này và bỏ cuộc do triển khai xây dựng hàng loạt các công trình gặp trục trặc và cuộc thi hoa hậu thế giới cũng chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.

Kể từ cuối 2010 đến nay, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Ngọc Trinh không quan trọng tuổi tác của bạn trai mới

Chia tay người yêu đại gia 8 năm hồi tháng 3.2016 và trải qua thời gian thất tình sau đó, Ngọc Trinh đang sống trong những ngày vui vẻ, hạnh phúc vì có bạn trai mới. Nữ hoàng nội y cho biết bạn trai mới rất thương và chiều chuộng cô.

Quan điểm tình yêu của Ngọc Trinh được thể hiện qua ảnh mà cô đăng trên Instagram tối qua: “Không cần là tình đầu, chỉ mong là tình cuối. Thời điểm, duyên số hay tuổi tác vốn không quan trọng. Quan trọng là lòng người”. Dễ thấy, Ngọc Trinh không quan trọng tuổi tác mà chỉ cần bạn trai yêu thương cô thật lòng.

Ngọc Trinh không quan trọng tuổi tác của bạn trai mới.

Chân dài Venus dự định sẽ giới thiệu bạn trai mới trong vòng 3-4 tháng nữa. Song hai ngày nay, rộ tin bạn trai mới của Ngọc Trinh chính là tỷ phú Hoàng Kiều, năm nay 72 tuổi. Mới đây, bạn thân Ngọc Trinh trong showbiz Việt xác nhận với là nữ hoàng nội y đang hẹn hò tỷ phú Hoàng Kiều.

Ông Hoàng Kiều từng có hai đời vợ nhưng đã chia tay từ lâu.

Khi được Zing hỏi: “Bạn trai mới thích những điểm gì nhất ở chị?”, Ngọc Trinh trả lời: “Có lẽ anh yêu tôi vì tôi thật thà và dễ thương. Anh bảo nhìn tôi ăn uống, hành động thường ngày hậu đậu nhưng rất đáng yêu. Anh không ngờ cô gái 27 tuổi như tôi mà trong sáng, nói chuyện thật thà như thế. Thực tế, không ai khen tôi khéo léo, thông minh mà chỉ khen tôi thật thà, hậu đậu. Anh ấy biết tất cả những gì về cuộc đời tôi vì anh ấy coi phim tôi đóng, đọc rất nhiều bài phỏng vấn của tôi. Tôi nghĩ anh ấy thấu hiểu tôi. Thật sự, anh chiếm trọn trái tim của tôi ngay trong những lần đầu tiên gặp gỡ”.

Ngọc Trinh xác nhận đã có bạn trai mới hôm 3.12.2016.

Hôm 3.12 vừa qua, Ngọc Trinh bất ngờ chia ảnh nắm tay một người đàn ông bí mật kèm lời chú thích ngọt ngào: “Và rồi trái tim nó cũng đã vui trở lại”.

Ngay sau đó, Đỗ Long – nhà thiết kế thân thiết với Ngọc Trinh cũng đăng status chia sẻ niềm vui khi chân dài Venus tìm được tình yêu mới: “Từ nơi xa nói chuyện cùng anh, em khoe là em đang rất vui và hạnh phúc. Anh cũng cảm nhận được điều đó qua cách em diễn đạt. Hạnh phúc đối với em đơn giản, nhỏ bé, không màu mè như chính con người của em.

Sẽ không ai cứ sống mãi với quá khứ được, đừng ngồi yên trong bóng đêm đợi chờ hạnh phúc gõ cửa. Thế giới rộng lớn ngoài kia đâu đó sẽ có một người đang kiếm tìm và chờ đợi em. Cuối cùng em cũng tìm được người đàn ông của mình. Có thể không là cuối cùng, không là duy nhất đến suốt đời nhưng ở hiện tại, đây là người lấp đầy những khoảng trống trong tim em, làm em vui và hạnh phúc là quá đủ rồi”.

Thế nhưng, Ngọc Bích lại gửi lời nhắn đầy bất ngờ tới em gái: “Nếu như có đôi lúc cảm thấy cô đơn, đừng nên cố gắng tay nắm sai người”.

Ngọc Bích không muốn Ngọc Trinh vì cô đơn mà chon sai người.

Qua lời nhắn nhủ này, chị gái khuyên Ngọc Trinh đừng vì có lúc cảm thấy cô đơn mà vội vàng cố gắng nắm tay sai người. Lời tâm sự của Ngọc Bích đã nhận được nhiều sự đồng cảm của nhiều người. Trong đó có bạn viết: “Đừng vì quá cô đơn mà chọn sai hạnh phúc, làm lỡ đời mình. Con tim sẽ không vui trở lại mà nó càng đau thêm thôi”.

Bên cạnh đó, có ý kiến trái ngược Ngọc Bích: “Chị gái lo lắng cho em vậy là đúng. Nhưng chị ơi, phải thay đổi biết đâu cuộc sống của mình sẽ vui vẻ hơn, không bước vào thì làm sao biết được đúng hay sai nên hãy để Trinh làm theo con tim đi ạ, vì cô ấy bảo con tim đã vui trở lại mà”.

Theo Một thế giới

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…