Phương Mỹ Chi – tuổi nhỏ nhưng scandal nhiều hơn tuổi nghề

Đã từng là ngôi sao nhí hàng đầu trong làng nhạc Việt, nhưng Phương Mỹ Chi đang ngày càng làm mất hình ảnh đẹp của mình trong lòng người hâm mộ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Được biết đến từ sau cuộc thi “The Voice Kids” mùa đầu tiên (tổ chức năm 2013), Phương Mỹ Chi được khán giả yêu mến và tung hô như một thần đồng mới trong dòng nhạc mang âm hưởng dân ca vốn từ lâu bị “chìm” giữa xu hướng nhạc trẻ lên ngôi. Dù không giành ngôi vị quán quân nhưng giọng hát dân ca ngọt ngào của cô bạn 10 tuổi khi đó đã làm rung động nhiều trái tim hàng triệu người yêu nhạc quê hương.

Nổi tiếng quá bất ngờ, mọi hoạt động của Phương Mỹ Chi đều nhận sự quan tâm, chú ý của nhiều khán giả. Có vẻ việc đối mặt với áp lực thành công từ sớm đã khiến cuộc sống “chị Bảy” bị đảo lộn hoàn toàn. Ba năm sau ngày thành danh, cô bạn 13 tuổi đã gặp phải không ít rắc rối với những scandal nối đuôi nhau khiến hình ảnh đẹp của mình ngày nào đang dần mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Bỏ học chạy show, hét giá cát-xê

Vốn sinh ra trong một gia đình không quá giàu có, Phương Mỹ Chi luôn ấp ủ ước mơ sau này kiếm thật nhiều tiền để xây nhà cho bố mẹ. Sau thành công vang dội tại “The Voice Kids”, cô bạn trở thành hiện tượng hot trong làng nhạc Việt, nhận được sự yêu mến của hàng triệu khán giả, được các bầu show từ Nam ra Bắc săn đón, gọi mời. Mỹ Chi miệt mài chạy show trong cả nước với tần suất chóng mặt khiến nhiều người cho rằng gia đình “chị Bảy” đang cố gắng khai thác năng lực của cô bạn để kiếm tiền trong khi thời gian này lý ra Phương Mỹ Chi phải tập trung cho việc học.

Phương Mỹ Chi bỏ học chạy show
Phương Mỹ Chi bỏ học chạy show

Bên cạnh đó, việc gia đình Phương Mỹ Chi đòi 600 triệu cho việc thu âm 10 ca khúc phục vụ cho việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, hét giá tham dự sự kiện 5000 đô la Mỹ, giá đi hát sự kiện là 30 triệu đồng… càng khiến nhiều người lo lắng, vì với một cô bạn 10 tuổi lúc bấy giờ như Phương Mỹ Chi thì cô hoàn toàn không biết gì với những vấn đề về tài chính.

Sau những luồng thông tin khác nhau, gia đình Phương Mỹ Chi đã chia sẻ, sẽ tìm một người am hiểu trong lĩnh vực showbiz làm đại diện truyền thông cũng như đứng ra nhận show diễn cho cô bạn để tránh những trường hợp không đáng có như thời gian trước đó.

Bị tố vô ơn

Ngay sau khi chương trình “The Voice Kids” kết thúc, Phương Mỹ Chi đã bị nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng khi chưa từng công khai nói lời cám ơn Hiền Thục –  “người thầy” đã tận tâm dìu dắt Chi trong cuộc thi. Nhiều nguồn tin cho rằng việc Hiền Thục không mời “trò cưng” đến hát trong liveshow “Dấu Ấn” do nữ huấn luyện viên không đồng tình với thái độ của Mỹ Chi. Sự việc ồn ào đến độ sau đó chính Hiền Thục đã phải lên mặt báo thanh minh cho cô học trò nhỏ, chia sẻ lý do cô bạn vắng mặt là do trùng lịch biểu diễn tại Hà Nội chứ không có chuyện giận hờn gì.

Vô ơn với người thầy của mình - ca sĩ Hiền Thục
Vô ơn với người thầy của mình – ca sĩ Hiền Thục

Sau thời gian Phương Mỹ Chi hợp tác thuận lợi với Quang Lê, giữa hai thầy trò lại xảy ra nhiều dấu hiệu rạn nứt. Trong một cuộc phỏng vấn về cách chỉ dạy của cha nuôi, cô bạn vô tư trả lời mà không biết mình đang “nhỡ miệng”: “Chú Lê chỉ em cách đứng trên sân khấu phải nói chuyện thế nào cho dễ thương. Nhưng thấy cái nào mình không thích hay ngường ngượng, nói lên mà mình thấy giả tạo thì mình không nói… Em dạ, dạ nhưng lên sân khấu sẽ không nói, xong xuống dưới chú Lê hỏi sao con không nói thì em trả lời dạ, con quên”. Câu vô tình này sau đó cũng gây nhiều tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Sự lột xác gây ngỡ ngàng

Sau khi có được danh tiếng nhất định trọng làng giải trí, Phương Mỹ Chi ngày càng có nhiều thay đổi trong phong cách ăn mặc cả trong đời thường lẫn những lần dự sự kiện. Dù biết khi đã hoạt động nghệ thuật, việc trưởng thành là điều bắt buộc, nhưng hình ảnh mới của Phương Mỹ Chi vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng, bàn tán.

Lột xác gây ngỡ ngàng
Lột xác gây ngỡ ngàng

Điển hình nhất là trong lần đến thăm Đà Nẵng dịp hè 2014, Phương Mỹ Chi diện áo sơ mi chấm bi nhỏ, shorts ngắn và giày thể thao bụi bặm. Tuy nhiên, độ dài áo sơ mi đã che lấp quần shorts khiến trang phục của cô bạn hát dân ca trở thành “không quần” như nhiều sao nữ Việt thường diện.

Nhiều người bày tỏ ý kiến không đồng tình với cách ăn mặc của cô bạn đồng thời cho rằng Mỹ Chi mới 11 tuổi, trang phục như vậy không phù hợp với độ tuổi thiếu nhi. Trong khi đó, không ít người quan điểm không nên nhận xét tiêu cực như vậy, bởi có lẽ Phương Mỹ Chi chưa ý thức được đâu là sexy gợi cảm.

Khi sự việc gây tranh cãi, Phương Mỹ Chi cũng đã lên trang cá nhân để chia sẻ lời xin lỗi về bộ cánh gây hiểu nhầm, đồng thời giải thích là “tại áo dày, bỏ thùng mệt quá”. Lời chia sẻ của chị Bảy nhận được sự đồng cảm của nhiều fan hâm mộ, nhưng từ đây cô bạn cũng bị mọi người “săm soi” nhiều hơn.

Bị “ném đá” khi làm giám khảo

Trong đêm thi có chủ đề Đêm thi thiếu nhi của chương trình “Cùng nhau tỏa sáng” lên sóng vào tháng 9/2014, Phương Mỹ Chi xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh các giám khảo chính của chương trình là đạo diễn Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy và danh hài Tấn Beo.

Làm giám khảo cho các đàn anh, đàn chị
Làm giám khảo cho các đàn anh, đàn chị

Ngay sau đó, Á quân “The Voice Kids 2013” đã gặp không ít ý kiến trên mạng cho rằng, cô bạn chưa đủ tầm để ngồi vào vị trí giám khảo. Bởi, xét về tuổi đời và cả kiến thức chuyên môn, Phương Mỹ Chi không thể đánh giá phần trình diễn của các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị.

Phải nói rằng vụ lùm xùm này không phải lỗi của Phương Mỹ Chi, nhưng cuối cùng người bị chỉ trích nhiều nhất lại vẫn là cô bạn sinh năm 2003. Ngay sau đêm thi có Phương Mỹ Chi làm giám khảo, đạo diễn chương trình hồ hởi khoe với báo giới: “Chúng tôi rất vui khi rating của Cùng nhau tỏa sáng rất cao, thậm chí cao hơn một số chương trình có format nước ngoài’.

Nhưng để có được niềm vui rating cho đơn vị tổ chức, Phương Mỹ Chi đã nhận về không ít “gạch đá” và sự xót xa trước những bình luận, nhận xét của khán giả sau sự kiện này. Họ cho rằng, BTC lợi dụng tên tuổi của cô bạn để thu hút sự chú ý của khán giả đã đành, gia đình của Phương Mỹ Chi phải chăng là khó lòng từ chối mức cát-xê quá cao mà BTC hứa trả?

Chọn bài hát không hợp tuổi

Sau thời gian dài hoạt động trong showbiz, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV bolero đầu tiên mang tên “Chờ người” sau thời gian dài tập luyện và trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ. Nội dung MV xoay quanh những rung động đầu đời của thiếu nữ nghèo (do Phương Mỹ Chi đóng) với người thầy giáo điển trai.

Hát bài hát không hợp tuổi
Hát bài hát không hợp tuổi

Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV “Chờ người” đã đạt khoảng 350.000 lượt xem. Trong đó, có nhiều ý kiến tranh cãi về việc Quang Lê chọn ca khúc này cho Phương Mỹ Chi hát. Khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi chỉ mới 13 tuổi, chưa phù hợp để thể hiện một bài hát về tình yêu đôi lứa đòi hỏi chiều sâu như “Chờ người”.

Hơn nữa, ca khúc này từng được ca sĩ Như Quỳnh trình bày quá thành công, dễ bị đem ra so sánh với Phương Mỹ Chi. Chưa kể, những ai từng quen thuộc với giọng ca ngọt ngào của Phương Mỹ Chi khi hát dân ca, sẽ dễ bị “sốc” vì cách cô bạn hát trong “Chờ người” nghe khác hẳn.

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…