Phan Anh phản pháo tin đồn rửa tiền, ăn chặn 24 tỷ

MC Phan Anh lên tiếng giải thích chính thức về những thắc mắc xung quanh số tiền 24 tỉ làm từ thiện cũng chuyện đóng cửa Facebook một triệu người theo dõi mới đây.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Phần 1: Phan Anh và những câu chuyện từ thiện

Phần 2: Phan Anh nói về việc trả tiền những khán giả muốn lấy lại

Phần 3: Phan Anh trả lời các câu hỏi thú vị của độc giả

Nhà báo Hà Sơn: Hành động tự bỏ tiền ra làm từ thiện ủng hộ người dân miền Trung của bạn khiến nhiều người vừa hâm mộ vừa bất ngờ. Có ý kiến cho rằng, số tiền 500 triệu thực ra không phải chỉ của riêng bạn, bạn nói gì về thông tin này?

MC Phan Anh: Đúng, đó không phải là số tiền một trăm phần trăm tôi bỏ ra và nó được ghi rõ số tiền của gia đình. Tôi có thể chia sẻ rằng những khoản thu nhập của mình trong tháng 7 thường dành để đi làm từ thiện. Mấy năm nay, năm nào tôi cũng làm một cách âm thầm cùng những người bạn. Năm nay, tôi muốn làm những tủ sách, thư viện cho trẻ em vùng cao.

Trước đó, tôi đã bàn với anh Na Sơn, cũng ý định nhờ bạn Thạch, một người rất nổi tiếng trong hành trình đi bộ để sách hóa nông thôn. Mong muốn là vậy vì hồi nhỏ tôi thích đọc sách. Tuy nhiên, khi xảy ra thiên tai ở miền Trung, những hình ảnh khiến tôi xúc động, điều đặc biệt hơn là thông tin về thủy điện Hố Hô khi họ xả lũ, cùng cách trả lời của những người đại diện cho bên thủy điện nói rằng như vậy là đúng quy trình tôi cảm thấy họ khá vô cảm và thấy ấm ức trong lòng.

Tôi đã nói rằng: “Đây không còn là thiên tai nữa mà trở thành nhân tai rồi”. Những hình ảnh gây ám ảnh cho tôi như cảnh người dân khiêng quan tài đi trong lũ và hình ảnh chú bò chìm trong nước cố ngước mắt lên khiến tôi xúc động mạnh. Tôi nghĩ trong đầu mình phải làm thôi. (Phan Anh rơi nước mắt – PV)

Tôi rất hiểu cảm xúc của bạn vì khi đến tận nơi tận tay trao những phần quà cho người dân vùng thiên tai hơn ai hết bạn hiểu rõ hoàn cảnh khó khăn của họ…

– Thực ra trong hành trình của tôi còn có sự tham gia của một số người bạn cùng chung tay giúp đỡ trong thầm lặng mọi người không biết đến. Có nhiều người trong số đó sống trong một tuổi thơ và hoàn cảnh khó khăn giống hệt bà con bây giờ như chính Phan Anh cũng vậy. (Phan Anh vừa nói vừa khóc nghẹn ngào – PV).

Vậy nên khi làm những điều tốt cho bà con tôi nghĩ cũng chính là thực hiện giấc mơ từ bé của mình. Hồi tham gia “Bố ơi mình đi đâu thế?” khi tôi quyết định chia sẻ cho mọi người tất cả câu chuyện của mình tôi cũng đã rơi nước mắt. Lần đầu tiên trong đời tôi để một bạn làm báo được bước vào thế giới nội tâm của mình. Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế tôi nghĩ mình không phải ngại gì mà sống thật với bản thân để các con thấy.

Bạn nhà báo đó có hỏi về tuổi thơ và tôi nói là: “Tuổi thơ tôi nghèo quá mà người ta vẫn nói nghèo là một nỗi nhục”. Khi chương trình phát sóng họ thay từ “nhục” bằng từ “buồn” vì thấy nó hơi nặng nề nhưng thực sự lúc đó  tôi đã nghĩ nghèo là một nỗi nhục trong tuổi thơ của mình. Thế nên sau này tôi muốn làm gì đó cho người nghèo vì đó cũng chính là làm cho tuổi thơ của mình.

Theo dõi facebook của bạn tôi thấy có nhiều người ủng hộ, bảo vệ bạn tuy nhiên, cũng có ý kiến thắc mắc, thậm chí có người còn đòi lại tiền. Bạn có định trả lại tiền những người?

– Tôi nghĩ mọi chuyện xảy ra đều đòi hỏi sự minh bạch, điều mà chính tôi cũng muốn. Ngay từ khi nói muốn chung tay làm cùng mọi người tôi đã nói nếu ai mong muốn đóng góp tôi sẽ công khai danh sách đó, đăng danh sách người ủng hộ lên và thật tâm tôi muốn làm và sẽ làm điều đó nhưng tôi chưa có đủ thời gian thôi. Chính xác là có tới hơn 24000 giao dịch phát sinh liên quan đến hơn 20000 người tôi không thể nào đăng lên trong một thời gian ngắn được.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bởi vì như tôi đã giải thích, nếu đăng trên Facebook sẽ bị trôi đi, sao kê có hai cách, thứ nhất ra ngân hàng, ngân hàng in và đóng dấu, đó là bản cứng và một bản mềm, họ có thể gửi cho mình dưới định dạng PDF vừa xem vừa kéo chứ không dừng lại chụp từng trang được và thứ ba là file Excel. Tôi không thể đăng file Excel đó lên vì nó liên quan đến thông tin cá nhân của người khác.

Thật ra nói công khai minh bạch nhưng mình chuyển mình cũng không được biết những người khác chuyển thế nào. Ở đây tôi không nói đến câu chuyện đó vì chúng ta đều đang làm việc thiện và chúng ta đều là người tử tế, không có mục đích xấu nhưng tôi vẫn không thể đăng file Excel lên được vì nếu Phan Anh làm vậy là vi phạm qui định của pháp luật trong việc bảo mật thông tin.

Thực ra những người khác làm thì không sao nhưng với tôi lại rất nhạy cảm vì đang có rất nhiều tin đồn Phan Anh làm trái với nghị định, Phan Anh làm việc trái phép… và còn rất nhiều chuyện tôi không kể ra ở đây. Tôi đã phải mất nhiều thời gian để giải quyết với một số đơn vị để làm sao quá trình mình đi làm từ thiện được suôn sẻ nên nhiều người chờ lâu dẫn đến bức xúc.

Tôi không nói mình không đăng. Tôi sẽ đăng nhưng đăng trên website và với một hình thức để tất cả mọi người có thể nắm vững được thông tin nhưng vẫn có những người không chịu. Một số người băn khoăn, dao động thôi không nói nhưng có một số thành phần xấu hàng ngày hàng giờ vào Facebook của mình, bới móc những câu nói để họ suy diễn rồi hai tuần liền trên Facebbok của họ chỉ toàn bài về Phan Anh nói Phan Anh gian dối, Phan Anh lừa đảo.

Tôi cũng đã công khai trực tiếp vào giải thích với các bạn đó nhưng các bạn ý không hiểu và tiếp tục lấn tới, tôi nghĩ đã không nói chuyện được một cách văn minh tại sao mình phải tiếp tục giải thích. Nhưng sau đó có một số người tôi không coi là không có văn hóa dùng những từ ngữ miệt thị, thô tục nên buộc lòng tôi phải block họ và tôi nói những bình luận đó là những bình luận “rác rưởi” thì có những người lại phản ứng thái quá lên.

Một bông hoa vốn dĩ là có hương thơm còn rắn độc khi sinh ra đã có nọc độc, những người có tâm địa xấu xa chỉ muốn làm những điều xấu xa mà thôi. Chính vì thế tôi đành mỉm cười chấp nhận thị phi. Tôi luôn tự nói với bản thân rằng mình đang nhận được rất nhiều sự tin yêu từ phía mọi người, đó là hạnh phúc tôi chưa bao giờ có. Nhưng có những yêu thương cũng có những ghen ghét đố kị, bịa đặt và cả sự hãm hại. Nhưng dù âm mưu gì đi chăng nữa tôi vẫn luôn sẵn sàng đón nhận, không chút sợ hãi nào vì tôi đang làm những việc đúng với lương tâm mình.

Theo dõi Facebook của bạn tôi có đọc được thông tin là một anh đã chuyển hai triệu đồng và thắc mắc tại sao anh ấy muốn bạn ủng hộ cho miền Trung mà lại ủng hộ cho một quỹ từ thiện khác. Với tâm lý của một người đọc tôi sẽ nghĩ với những người như vậy tốt nhất là trả lại tiền cho họ?

– Tôi cũng chia sẻ luôn việc trả lại tiền liên quan đến một bạn có nickname là Tú Cò. Vào đêm hôm đó, bạn ấy nói chuyện với tôi bằng giọng điệu châm chích, lúc đó tôi cũng đáp trả lại một cách giỡn chơi thôi. Bạn ý hỏi: “Bây giờ tôi đòi lại tiền bạn có trả không?”, tôi đáp: “Bạn ơi số tiền bạn chuyển đã được gửi tới bà con rồi, bây giờ tôi sẽ hỏi nếu bà con đồng ý trả lại tôi sẽ đem trả lại cho bạn”.

Sau đó bạn ấy có giải thích lại và tôi cũng đã xin lỗi vì hiểu sai ý bạn ấy. Tôi đã mở lời xin lỗi rồi nhưng không ngờ bạn ý lấy cái đó ra để nói tôi lươn lẹo thế nọ thế kia. Tôi muốn giải thích với những người muốn lấy lại tiền rằng tiền mọi người đã chuyển cho tôi để thực hiện chương trình cứu trợ khẩn cấp ban đầu là hơn 3 tỷ. Với những bạn nói rằng đóng tiền cho tôi chứ không phải quỹ “Hiểu về trái tim” thì ngay từ ngày đầu tôi đã nói hãy cùng chung tay thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và dự kiến là 1000 phần quà nhưng số tiền lên nhiều quá và chúng ta đã trao hơn 4000 phần quà rồi.

Ngay ngày thứ hai khi nhận thêm tiền tôi đã thông báo chúng ta không chỉ làm hoạt động khẩn cấp nữa mà sẽ làm cả những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu. Vậy tại sao các bạn không nghe? Tôi đã có kế hoạch đàng hoàng, công khai, minh bạch, đến ngày sơ kết hoạt động đợt một tôi cũng đã nói về việc hỗ trợ khẩn cấp, trao bò cho bà con, xây dựng trường học kết hợp địa điểm chống lũ và còn bao nhiêu tiền mình sẽ chuyển vào một quỹ để mổ tim cho trẻ em.

Tôi đã thông báo rõ ràng và công khai, tôi cũng nói ai không đồng ý với kế hoạch có thể ra ngân hàng rút tiền và cũng nói với ngân hàng trả lại tiền cho tất cả những ai đề nghị lấy lại nhưng các bạn không làm. Đến giờ này khi tôi đóng tài khoản để không có thêm giao dịch phát sinh các bạn lại có ý kiến.

Tôi cũng xin nói nếu các bạn có ý kiến tôi cũng xin trả lại, kể cả bỏ tiền túi tôi cũng trả, 500 triệu tôi còn ủng hộ được thì các bạn cần bao nhiêu tôi trả lại hết. Bây giờ nếu bỏ ra thêm 1 tỷ hay 2 tỷ để giúp đỡ bà con tôi cũng sẵn sàng. Vậy nên chuyện bạn Tú Cò nói tôi chuyển tiền vào quỹ “Hiểu về trái tim” sai mục đích tôi nói lại là mình không hề làm sai mục đích và bạn cứ nghĩ tiền của bạn không phải chuyển vào quỹ mà chuyển đến tay đồng bào miền Trung rồi đi.

Còn về quỹ “Hiểu về trái tim”, số tiền nhóm bạn của tôi đóng góp đã lên đến 4 tỷ và tôi có thể nói rằng đây là số tiền tôi và những người bạn đồng ý chuyển sang quỹ này. Họ sẵn sàng viết giấy cho tôi toàn quyền quyết định số tiền đó ví dụ Ngọc Trinh chuyển 150 triệu, Uyên Linh, Tóc Tiên mỗi người 50 triệu…. họ chuyển số tiền rất lớn thậm chí không cần ghi tên, không gọi điện thông báo luôn.

Thế nên không giải thích họ nói tôi sợ hãi nên im lặng, giải thích họ nói mình không làm gì sai sao phải trần tình, phân bua nhiều, không có lửa làm sao có khói?… Thậm chí tôi có đăng sao kê ngày hôm tôi ra ngân hàng làm việc và ngân hàng đã đóng dấu các bạn vẫn nói đó là dấu giả. Nếu dấu giả tôi đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật rồi. Cũng như các bạn nói tôi lừa đảo, gian dối, các bạn cũng sẽ phải chịu trách nhiệm với những lời nói của mình, tôi không có thời gian kiện nhưng nếu các bạn tự tin cứ việc đến cơ quan pháp luật trình bày.

Tôi đã chọn giải pháp nhẹ nhàng, lắng nghe và cầu thị nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Các bạn nói những điều như vậy là quá ác, các bạn để những điều xấu xa lên ngôi. Mỗi khi có một tin đồn nào đó, tôi ngay lập tức gọi điện cho luật sư để hỏi ý kiến và tiếp tục làm khi luật sư nói cứ yên tâm, tôi không giải thích mà cứ chờ đợi cho đến khi có ai đó lên tiếng giải thích giúp tôi, lúc đó tôi hạnh phúc vô cùng.

Tôi không sợ những tờ báo lá cải đưa tin sai lệch về tôi nhưng điều khiến tôi lo là nhiều bạn bè của tôi cũng bị hoang mang và lo lắng. Đó mới là điều khiến tôi buồn chứ không bao giờ buồn vì những kẻ tung tin thất thiệt. Tôi rất mừng vì khi tôi vướng vào những tin đồn có những chuyên viên thuế, tài chính, luật, kiểm toán kiểm toán chủ động liên hệ và nói sẵn sàng giúp đỡ. Tôi rất an tâm về việc mình làm nhưng con người nhiều khi cũng có lúc nhạy cảm và khi bị đụng chạm nhiều quá tôi cũng có thể ức chế và phản ứng lại thôi.

Cũng như về chuyện tài khoản Facebook bị khóa, đã có ai đó cố gắng tìm cách chiếm quyền sở hữu tài khoản Facebook của tôi. Bên Facebook họ nhận thấy có quá nhiều hành động bất thường, nghi ngờ và khóa tài khoản của tôi lại để bảo vệ an ninh. Như vậy là Phan Anh bị khóa Facebook chứ không phải Phan Anh chủ động khóa nhưng nhiều bạn viết báo để tiêu đề: Phan Anh tạm khóa Facebook vì lí do nọ kia nhưng tôi không làm như vậy. Tôi không có lí do gì khóa Facebook cả.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bạn Quang Trần:  Trước đây tôi không biết Phan Anh, cho đến khi dư luận bàn tán về chương trình 60′ mở của Đài THVN và cũng mến Phan Anh từ đó. Gần đây anh quyên góp ủng hộ bà con miền Trung 20 tỷ làm cho tôi càng mến hơn. Vậy bằng cách nào anhh chuyển được số tiền lớn như vậy đến bà con, thời gian bao lâu?

– Nếu bạn theo dõi Facebook tôi thường xuyên bạn sẽ thấy cứ tranh thủ rảnh lúc nào tôi lại về với bà con vì có rất nhiều công việc phải làm. Ví dụ việc trao bò giống chẳng hạn, tôi phải đi về để hỏi bà con xem cái gì phù hợp với bà con nhất, sau khi trò chuyện lại phân tích, đi khảo sát lấy ý kiến nhiều người mới chọn con bò. Đến khi chọn được bò phải tìm nhà cung cấp xem trang trại của họ ra sao, cách thức điều hành, giá bò bao nhiêu để chọn nhà cung cấp phù hợp nhất. Sau khi chọn được nhà cung cấp lại họp bà con để quyết định đối tượng nào được hưởng, sau khi có danh sách đến từng nhà khảo sát thêm một lần nữa.

Mỗi hộ nhận bò đều có một phiếu khảo sát xem hoàn cảnh khó khăn như thế nào, trợ cấp ra sao và có muốn nuôi bò hay không, có đủ điều kiện chuồng trại hay không… Mỗi hộ như vậy lại khảo sát mất 20 phút, vậy là một ngày làm 8 tiếng khảo sát được 24 hộ, mà số bò dự kiến trao ban đầu là 1000 phải cần biết bao nhiêu người, bao nhiêu thời gian để khảo sát.

Chúng tôi luôn làm rất chặt chẽ và nghiêm chỉnh để những đồng tiền các bạn chung tay đóng góp được sử dụng một cách hiệu quả nhất và không lãng phí một đồng nào. Có lẽ đây là chương trình nhận được nhiều sự ủng hộ nhất bởi ngay cả những đơn vị phân phối cũng nói với chúng tôi rằng giá đó chỉ dành riêng cho Phan Anh và những người bạn thôi vì họ cũng đang cùng chung ngọn lửa thiện nguyện muốn giúp đỡ bà con và chính bà con cũng đón nhận một cách rất hồ hởi và xin hứa bằng tất cả khả năng sẽ chăm sóc cho con bò thật tốt.

Tất cả những người đang cùng nhau làm ở dưới địa phương đều luôn cố hết sức, còn những người ở nhà chỉ biết cào bàn phím, không biết họ đang làm cái gì nữa (cười). Tôi kể để mọi người thấy uá trình rất mất thời gian không thể vội vàng được. Nhiều người nghĩ cứ mang con bò đến đưa bà con là xong nhưng bọn tôi còn phải lo việc bò, có tiêm chủng đầy đủ không, phải bảo hành ít nhất một năm ví dụ bê chết người ta xử lý ngay, 6 tháng một lần họ sẽ đến kiểm tra định kỳ chuồng trại, phun thuốc tiệt trùng, phối giống miễn phí cho bà con.

Chúng tôi đã bỏ hết mọi việc qua một bên để cố gắng hết sức vì bà con. Những người đi cùng tôi có rất nhiều người cũng có gia đình, vợ con ở nhà, có công việc của họ nhưng vẫn gác lại để tình nguyện đi một chuyến đi rất dài. Chúng tôi đang cố gắng hết tháng 12 sẽ hoàn thành việc trao bò bởi vì tháng 12 bắt đàu vào mùa đông, bò bị trao muộn bị ảnh hưởng bởi giá rét, sẽ không phát triển được tốt, ngay cả việc trao bò vào thời điểm nào chúng tôi cũng phải suy nghĩ rất kỹ càng.

Cả việc trao bò theo đặc điểm địa phương xem địa phương nào nuôi bò nào là phù hợp, phải tính hết nước hết cái chứ không đơn giản như mọi người ngồi nhà nghĩ cứ đem bò đến là xong đâu. Việc trao bò như lần vừa xong, con bò mấy trăm kg lồng lên 4, 5 thanh niên giữ không được vì nó khỏe, to quá. Chính bản thân tôi là người trực tiếp xuống thực địa vẫn còn nhiều cái bất ngờ nên các bạn phải hiểu thực tế nó khác xa so với việc các bạn ngồi ở nhà tưởng tượng lắm. Các bạn muốn hiểu rõ cứ đi với tôi về Hà Tĩnh, Quảng Bình chứ ở nhà hỏi nhiều quá (cười).

Bạn Lam Pha hỏi: Với hành động kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung của anh từ trang cá nhân (không gắn với tổ chức đoàn thể xã hội) vừa qua đã tạo dựng và khẳng định lòng tin tuyệt đối từ các cá nhân về “thương hiệu” MC Phan Anh thông qua mạng xã hội. Vậy anh nghĩ sao nếu một ngày đẹp trời facebook không còn nữa anh sẽ làm sao?

– Nếu một ngày Facebook không còn nữa chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian dành cho bản thân, bạn bè và gia đình. Thú thật, tôi đang duy trì trang Facebook cá nhân vì ở vị trí hiện nay, Facebook là một công cụ hữu hiệu để tôi có thể kết nối với mọi người. Tôi truyền tải những ý kiến, chia sẻ, thông điệp của mình. Tôi cũng chia sẻ thẳng thắn, Facebook là nơi tôi có thể kiếm tiền bằng cách giới thiệu về các chương trình của các đơn vị doanh nghiệp hoặc giới thiệu những sản phẩm nào đó. Đấy là một nguồn thu nhập nên tôi phải duy trì.

Thật lòng, tôi không muốn sử dụng Facebook. Mấy ngày vừa rồi, khi các bạn cố tình chiếm quyền sử dụng Facebook của tôi, phải nói thật là tôi thấy cuộc sống vui hơn. Tôi có nhiều thời gian dành để làm những việc khác. Khi có Facebook, tôi lại mở ra, xem chuyện này, chuyện kia, thú thật, khá mất thời gian. Phải là những người rất bản lĩnh mới có thể quản lý được Facebook của mình. Facebook tốt và tích cực, hữu hiệu quả nhưng bên cạnh đó có rất nhiều điều nếu bạn không đủ bản lĩnh, không đủ sự thức tỉnh, nhận thức để làm chủ cuộc sống nó sẽ kéo bạn đi rất xa.

Ví dụ với những câu chuyện thị phi, tâm lý của bạn chưa an vẫn có những dao động và để những thứ tiêu cực dẫn dắt. Như fanpage của tôi, bên công ty quản lý sẽ đăng những điều tốt đẹp, thông tin có ích cho mọi người, không đăng tin tiêu cực.

Trang cá nhân tôi chỉ đăng những câu chuyện vui. Tất nhiên cũng có những lúc tôi bị stress, chán nản, buồn phiền, nhưng những khi buồn, tôi viết riêng cho bản thân mình. Khi ức ai đó, tôi viết để đó và suy nghĩ. Một xóa đi, hai điều chỉnh lại. Chính vì vậy bạn nào nói tôi viết chưa suy nghĩ là sai. Có thể tôi chưa suy nghĩ một cách trọn vẹn và đầy đủ nhưng không có chuyện vừa nhận tin tôi đăng ngay. Bao giờ cũng vậy, tôi luôn cẩn trọng với những gì mình đăng trên Facebook.

Nguyễn Ngọc Thành: Chào anh! Nói thật, em cũng nghe nói rằng anh là một MC rất khác “người”, và “bạo ngôn”. Vậy anh có thể cho em biết những cảm nghĩ, cảm xúc của mình khi nghe mọi người bàn tán?

– Việc bàn tán là quyền của mọi người. Ngày trước, tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều nhưng bây giờ nhận thức đã khác. Thời gian này tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, làm những điều mình thích vì chính bản thân mình. Mình cho phép tìm kiếm những đam mê thực sự, những gì là con người và sống chân thành với nó. Tôi thấy vui và hạnh phúc với quãng thời gian này.

Còn câu chuyện “khác người”, mọi người cũng bảo: “Làm gì có chuyện ông này muốn nghỉ, đang đi làm MC kiếm tiền nhiều thế cơ mà”. Những chuyện đó làm sao tôi thay đổi được. Tôi nghỉ vì nhiều lý do. Thứ nhất, tôi muốn dành thời gian cho gia đình, dành thời gian lắng nghe chính con người mình để thực hiện những chuyến đi vì quá bận rộn chưa hoàn thành.

Họ chê tôi đúng đắn, tôi luôn trân trọng. Bởi có những người như vậy mình mới tiến bộ được. Còn cứ khen mãi và mình cứ ảo tưởng trong sự khen sẽ sống trong hào quang đôi khi, có những lời khen giả dối sẽ khiến mình đánh mất chính mình. Tôi chưa bao giờ thích mình bị đắm chìm trong những biển lời khen.

Lê Hữu Trung: Anh Phan Anh ơi, khi nãy trợ lý của anh chia sẻ rằng anh từng có ý định làm ca sĩ. Em từng xem anh thi Cặp đôi hoàn hảo rồi và cũng mê giọng của anh lắm. Anh hát tặng em một câu gì đó đi, coi như món quà sinh nhật sớm anh tặng em vì chỉ còn 5 ngày nữa là tới rồi. Đừng khước từ lời đề nghị của em nhé. Cảm ơn anh.

– Bạn Tùng, quản lý của tôi bây giờ thật ra đã chơi với tôi từ rất lâu. Thời gian vừa rồi, tôi nhiều việc anh em cần kết nối với nhau nhiều hơn nên tôi đề nghị cậu ấy làm quản lý cho mình. Tôi chưa có ý định làm ca sĩ đó đâu. Nguyên văn là khoảng thời gian khi mới bước chân vào làng giải trí, không thể phủ nhận tôi ngoại hình ưa nhìn, giọng cũng tạm. Có một bầu show rất nổi tiếng nói tôi nên đi theo con đường ca sĩ. Tôi hoàn toàn tin rằng nếu mình đi theo con đường đó cũng sẽ có vị trí nhất định, nhưng tôi lại không đủ can đảm.

Sau này, khi đi thi Cặp đôi hoàn hảo tôi một phần do mình ham vui và mình cũng thích hát thật. Nhưng có một người rất quan trọng, đã chê tôi. Từ đó, tôi rất sợ. Nó tác động tâm lý nên sau này tôi không dám chê con mình điều gì.

Tôi sẽ hát nhưng tôi muốn kể một câu chuyện, cũng là bài học của mình. Khi đi thi “Cặp đôi hoàn hảo”, tôi muốn chiến thắng nỗi sợ của mình nhưng không thể. Khi ra sân khấu, tôi cảm thấy mình mất hết sức lực không thể nghe được gì và đến đêm thứ 4, tôi phải xin dừng.

Nhưng bây giờ tôi đã thoải mái không quan tâm đến những lời bàn tán của mọi người nữa. Ai chê tôi cũng mặc kệ.

(Phan Anh hát bài của Trịnh Công Sơn – PV)

Bùi Bằng Bài: Mạng xã hội cũng một phần đưa Phan Anh lên đỉnh (nổi tiếng từ 60 phút mở, từ thiện) nhưng cũng ‘vùi dập’ anh với những thông tin trái chiều khá nhiều về chuyện từ thiện. Qua đây, điều mà anh xem là bài học (hay kinh nghiệm, hay trải nghiệm) lớn nhất của mình là gì trong thế giới mạng thực ảo lẫn lộn này?

– Tôi thấy, bài học lớn nhất: “Nếu bạn thực sự là một cái phao, càng dìm bạn càng nổi”. Còn nếu bạn không phải là cái phao chỉ cố để tỏ ra như vậy, khi dìm bạn sẽ chìm”. Còn nếu bạn thực sự một cái phao hãy yên tâm, không sao đâu!

Theo vietnamnet

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…