Mối tình đẫm nước mắt ít người biết của “sầu nữ” Út Bạch Lan và 4 lần nuôi con cho tình nhân của chồng

Mấy hôm nay, được nghe tin nghệ sĩ Út Bạch Lan qua đời ở tuổi 82 vì không chữa khỏi được bệnh ung thư gan, đọc báo tới đâu lòng em buồn rười rượi đến đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Người xưa có câu “Hồng nhan bạc mệnh” chớ hề sai các mẹ ạ. Thủy chung với đời nghệ sĩ, bà sống hết mình và đặt trọn cả tấm lòng với nghiệp ánh đèn sân khấu. Tổ đãi bà sân khấu thế nhưng, ít ai biết được rằng, bà cũng thủy chung trọn vẹn trong tình yêu, nhưng mối nhân duyên mà bà nhận lại chỉ là những đau đớn, bẽ bàng trong vô vọng.

Bà yêu nghệ sĩ Thành Được ngay từ những ngày đầu tiên hai người cùng đứng trên sân khấu. Mặc dù biết ông đào hoa, bay bướm thế nhưng bà vẫn yêu và âm thầm hy sinh vì tình yêu đó. Hai người nhanh chóng kết hôn, hai cái tên Út Bạch Lan – Thành Được trở thành huyền thoại đưa nghệ thuật cải lương lên đến đỉnh cao một thời và cho đến tận ngày hôm nay. Nhưng mối tình lận đận giữa bà và nghệ sĩ Thành Được nhanh chóng tan vỡ, và trong cuộc tình này, bà nhận nhiều khổ đau, nước mắt hơn là niềm vui và sự hạnh phúc.

89chan_d7ee1
Mối tình của nghệ sĩ Út Bạch Lan

Một mình nuôi cả 4 đứa con riêng: nước mắt thấu tận tâm can.

Thói trăng hoa của nghệ sĩ Thành Được, trong giới nghệ sĩ ai cũng biết. Ông không chỉ làm tan vỡ hạnh phúc của nhiều người mà còn làm lỡ làng bao nhiêu cô gái, để rồi người cam chịu giải quyết hậu quả mà ông để lại chính là người vợ mà ông từng hắt hủi. Bà Lan đã nuôi tất thảy 4 người con rơi của ông, trong đó có 3 người con khai sinh tên mẹ mang tên bà. Cả 4 đứa con là con của 4 người mẹ khác nhau, ở khắp mọi vùng miền. Khi hai người đang còn sống chung, ông đã có hai đứa con riêng, đến khi bỏ nhau rồi, ông lại tiếp tục có thêm hai người con nữa. Gần như ông Thành Được phủi bỏ toàn bộ trách nhiệm, ông không hề có ý muốn nhận con khiến những đứa trẻ bơ vơ cả đời không được gọi một tiếng cha.

Đứa con đầu của ông tên Liên, con của một cô nghệ sĩ dưới Cần Thơ. Liên sau này đã lớn và có chồng. Sau đó là đứa con của ông Thành Được, tên Dũng với một cô gái ở Huế. Biết chuyện có thai ngoài ý muốn, gia đình đã đuổi cô gái này đi, sau này mẹ Dũng vào Sài Gòn tìm bà Lan, được bà cưu mang thuê nhà cho ở để sinh con, bà Lan tự mình đi làm khai sinh cho đứa nhỏ theo họ chồng và thuê cả vú em để chăm sóc hai mẹ con. Bất hạnh thay, Dũng mất cách đây 10 năm vì bệnh tật. Một đứa nữa tên Châu, Châu ở với bà 7 năm thì cùng mẹ ruột qua Mỹ định cư.

Đứa khác tên Sơn, là kết quả “ong bướm” của chồng bà với người con gái tên Trinh ở Gò Công mà bà nhận làm em kết nghĩa và đưa về nhà để làm quản gia. Sơn ở với bà đến khi lớn lên rồi lấy vợ, cũng theo mẹ qua Mỹ sinh sống.

Nuôi giọt máu của chồng, cũng là trời cho mình những đứa con, đều như nhau cả.

Quả thật chưa ai có nhiều dũng khí và tình yêu chân thành dành cho chồng như nghệ sĩ Út Bạch Lan. Bà tha thứ mọi lỗi lầm của người chồng bội bạc, quên cả hạnh phúc bản thân mình mà toàn tâm toàn ý nuôi giọt máu riêng của chồng. Người phụ nữ nhỏ bé ấy không hề oán hận hay trách móc chồng cũ, thậm chí bà còn thầm cảm ơn ông vì cho rằng sau khi chia tay, những đau đớn, buồn tủi của cuộc hôn nhân đã giúp bà mạnh mẽ hơn, bà cảm được phận mình trong lời hát, giúp giọng hát của bà ngọt ngào, đằm thắm hơn, khiến cảm xúc của bà chân thật hơn. Nhờ thế, bà có thể lột tả được nhiều cung bậc tình cảm trong những tác phẩm mà mình hóa thân.

Không ai có thể hình dung được cảnh bà phải một mình nuôi con vất vả đến dường nào. Phận đàn bà nuôi con một mình đã khổ cực trăm bề, nuôi con cho chồng còn cay đắng, bẽ bàng biết bao. Tình yêu mà bà dành cho ông Được đã bị ông nhẫn tâm bỏ mặc vì những lần ân ái cùng người tình một cách chóng vánh. Lấy nhau chưa được bao nhiêu năm, chẳng những không quan tâm lo lắng, chăm sóc cho bà chu đáo, ông lại đi “mây mưa” cùng nhiều cô gái ở nhiều nơi, và mỗi lần như thế, kết quả cuối cùng cuối lại khiến bà phải là người nhẫn nhục chấp nhận nuôi nấng con rơi của chồng nên người. Không phải duy nhất một lần bà bị phản bội, người chồng ích kỷ chỉ nghĩ đến cuộc vui của bản thân mình mà bỏ lại người vợ sau bao dối trá, đau đớn.

Giữa xã hội tính toán, vị kỷ trong tình yêu như bây giờ, có mấy ai có được tình yêu mãnh liệt như bà, biết chồng mình ngoại tình nhưng vẫn chấp nhận sự thật mà tha thứ tất cả, thậm chí còn giúp chồng giải quyết hậu quả mà chồng đã gây ra.

9chotvbxk_hnma
Nghệ sĩ Út Bạch Lan khi còn trẻ và lúc về già

Sau cuộc tan vỡ cùng ông Được, bà có sang đò lần hai, nhưng cuộc tình lần này cũng không đem lại được hạnh phúc cho bà. Vì quả thực bà không yêu người ấy, đến tận giây phút cuối, bà vẫn luôn xem ông Được là duy nhất và dành trọn tình yêu cho chồng một cách thật tâm. Nếu gặp người phụ nữ khác, họ đã hận chồng mình đến tận xương tủy mà không thể tha thứ, thậm chí còn coi con riêng của chồng như “của nợ” mà tìm mọi cách hãm hại, trả thù lên chúng. Nhưng bà đã không làm như vậy, bà đối xử với con chồng bằng bản năng của người làm mẹ, coi chúng như con mình đứt ruột đẻ ra…

Người khác nhìn vào thấy ông đối xử như vậy, cho rằng ông Được mang quá nhiều tội lỗi với bà, nhưng riêng bà, bà cũng chỉ cho rằng đó là cái nghiệp mà mình phải trả. Bà buồn cho thân phận mình nhưng vẫn bao dung, yêu quý ông Được. Bà không cần bất cứ ai ghi công của mình, càng không cần đòi hỏi tiền nuôi dưỡng từ những đứa trẻ đã trưởng thành ấy.

Để con gọi mẹ đến suốt đời, đó mới là điều thiêng liêng nhất mà nghệ sĩ Út Bạch Lan trân quý.

Các chị em đều biết, nuôi một đứa con là cả một quá trình cực nhọc, vất vả trăm bề, nói gì đến việc có thể chấp nhận nuôi con riêng của chồng. Nhiều chị em thường không chấp nhận được nỗi đau mất chồng, bị chồng cắm sừng phản bội. “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”. Nói thật, nếu là em, em sẽ không muốn đón nhận con riêng của chồng. Em không can tâm nhìn thấy chồng mình hết lần này đến lần khác chà đạp lên tình cảm vợ chồng bao công vun đắp mà hưởng lạc thú bên ngoài. Em không thể đủ bao dung, độ lượng để nuôi con của người đàn bà khác với chồng mình, lại càng không muốn đổ tội lên đầu con trẻ. Vì suy cho cùng, con trẻ chỉ là nạn nhân trong những sai lầm của người lớn.

Vậy mà bà thật vĩ đại khi mở rộng tấm lòng cưu mang cả 4 người con mình chẳng hề mang nặng đẻ đau mà không chút so đo, tính toán. Cuộc đời này có mấy người phụ nữ cao thượng vô cùng trong tình yêu như nghệ sĩ Út Bạch Lan kia chứ!

Khi các con đã yên bề gia thất, tất cả đều đi xa và có cuộc sống riêng. Nghệ sĩ Út Bạch Lan nương nhờ của Phật như một sự gột rửa những tạp niệm đã cũ. Lúc còn sống, bà tâm niệm mọi thứ đi qua bây giờ đều không còn nhuốm màu khổ đau, tủi cực mà tất cả đều nhẹ nhàng và bà không bao giờ cảm thấy cô đơn. Vì có lẽ, bà tin mình đã sống trọn vẹn với tình yêu của mình và lấy việc hành thiện làm lẽ sống duy nhất. Trần gian là một cuộc dạo chơi, có lẽ giờ đây nghệ sĩ Út Bạch Lan đã thật nhẹ nhàng đi về miền cực lạc. Nhưng đức hi sinh cao cả và tấm lòng son sắc thủy chung của bà khiến người ta hiểu được rằng: mọi thứ trên đời này đều chỉ là vay tạm, chỉ có tình yêu chân thành là thứ duy nhất có thật ở trên đời.

Các mẹ ạ, phụ nữ hi sinh trong tình yêu đều thực sự mong muốn mình có được một tấm chồng tử tế, hết lòng son sắt với vợ con, gia đình. Chẳng có người phụ nữ nào muốn mình đa truân trong đời sống vợ chồng, càng không có người phụ nào muốn mình bị chồng phản bội. Thế nhưng, phụ nữ hi sinh hết lòng vì những người chồng không đáng, là một bất hạnh. Để rồi cuối cùng, người phải tự chuốc khổ vào mình không ai khác lại là người phụ nữ cam chịu.

Thế nên, phụ nữ xin hãy học yêu lấy bản thân mình thật nhiều hơn nữa, vì suy cho cùng, phụ nữ hạnh phúc không nhất định phải từ tấm chồng, mà là ở chính quyết định của bản thân mình.

Theo Webtretho

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…