Mỹ Linh, em muốn giống những đàn chị của mình hay sao mà mặc vậy đi từ thiện?

“Đừng biến họ thành cái nền để em khoe khoang vẻ đẹp rạng ngời và số phận may mắn của mình…”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuyện Hoa hậu Mỹ Linh hóa thân chị Hằng đi từ thiện tại viện Huyết học Trung ương bất ngờ gây ra tranh luận kịch liệt trên mạng xã hội khi xuất hiện bài viết “Hoa hậu Mỹ Linh, em nghĩ gì mà mặc thế đi từ thiện?”.

Người viết xưng “chị”, gọi Mỹ Linh là “em” và gay gắt chỉ ra những điều chưa hài lòng của Mỹ Linh khi đi từ thiện.

Trong mắt đàn chị, chiếc đầm trắng mỏng manh, trắng muốt của Mỹ Linh bỗng trở nên tệ hại và thiếu tôn trọng người khác.

Hoa hậu Mỹ Linh trong buổi đi làm từ thiện
Hoa hậu Mỹ Linh trong buổi đi làm từ thiện

Bài viết nêu ra quan điểm: “Tối qua rảnh rang dạo quanh các báo mạng thì bắt gặp cái tin làm mình thất vọng không còn lời nào để nói: em hoa hậu Mỹ Linh đi làm từ thiện, đến dự hội Trung thu cùng 300 bệnh nhi ở Viện Huyết học Trung ương trong một bộ đầm dáng xòe trắng muốt để hở đôi vai trần nuột nà. Ôi xem mấy cái hình đấy mà em muốn độn thổ luôn dùm hoa hậu này các mẹ ạ!

Có vài dòng muốn gửi gắm tới em Linh: 

Mỹ Linh em ơi, em nghĩ gì mà ăn mặc như thế khi đi làm từ thiện hở em? Em làm hoa hậu thì chắc cũng đã có chuẩn bị, có tìm hiểu về trang phục, phong thái nào là đúng mực, thích hợp với các sự kiện như thế đúng không? 

Không ai nhắc nhớ cho em về những bộ trang phục gây nhức mắt người nhìn khi đi từ thiện của các cô hoa hậu trước em sao? 

Hoa hậu Mỹ Linh mặc đầm công chúa đi thăm bệnh nhi
Hoa hậu Mỹ Linh mặc đầm công chúa đi thăm bệnh nhi

Em không thấy là cứ mỗi lần có cô hoa hậu nào tận dụng các buổi từ thiện giúp đỡ người khốn khó để biến nó thành một màn thi thố, trình diễn da thịt đều bị dư luận “đập” cho lên bờ xuống ruộng hay sao? Hay em “ngây ngô, vô tư” đến mức chẳng biết gì?

Em không nhớ thì để chị nhắc cho em nhớ. Đàn chị nổi đình nổi đám của em, hoa hậu Mai Phương Thúy đã trở thành tiêu điểm “ném đá” của dư luận khi mặc những bộ đồ “kéo trên thì hở dưới, kéo dưới thì hở trên” để đi làm từ thiện, có bộ chiếc áo ngắn cỡn làm lộ cái eo, có bộ thì khoe vòng một căng đầy khiến người ta phải đỏ cả con mắt. 

Rồi thì hoa hậu Diễm Hương, có phải chẳng biết vì trời nóng quá hay không, diện chiếc áo cánh mỏng như lá lúa lại còn xuyên thấu lấp ló nội y đến nơi từ thiện.

Nhìn em phát quà cho bệnh nhi trong tư thế khép nép mà thấy thương em ghê! Chắc là em cũng sợ lắm nhỉ? Sợ lỡ có sự cố gì, lỡ có một “lực tác động” nào đấy hơi mạnh chút xíu là èo một phát, chiếc váy tuột xuống thì em sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ ngay. 

Còn gương mặt kia là sao em nhỉ? Trang điểm gì mà kỹ càng dữ vậy em? Mái tóc bồng đó chắc phải uốn hàng giờ em ha?

Mai Phương Thúy giúp đỡ người cao tuổi trong bộ cánh lộ vòng 1 phản cảm
Mai Phương Thúy giúp đỡ người cao tuổi trong bộ cánh lộ vòng 1 phản cảm

 Trẻ con thích những người hồn hậu và thân thiện với chúng. Chỉ cần một nụ cười thật tươi, một ánh mắt trìu mến là đã đủ với những đứa trẻ ấy rồi, em cần gì một gương mặt trát đầy son phấn hả em? 

Gương mặt đó chỉ hợp với camera thôi em à, nhưng chẳng ấn tượng gì với những đứa trẻ đang phải từng ngày đối mặt với căn bệnh quái ác đâu em? Nó cũng làm “gai mắt” những người có tấm lòng trắc ẩn thành thực trước những mảnh đời bất hạnh.

Ông bà ta nói rất hay: “ăn trông nồi, ngồi trong hướng”, ăn mặc thì phải trông hoàn cảnh em à. Làm từ thiện là để chia sẻ, làm vơi bớt phần nào nhọc nhằn của những con người không may mắn trong xã hội, đừng khiến em và họ như là những kẻ ở hai thế giới khác nhau, em thì “cao cao tại thượng” phía trên còn họ thì đứng dưới thấp mà ngước nhìn, tủi cho họ lắm em.

 Đừng biến họ thành cái nền để em khoe khoang vẻ đẹp rạng ngời và số phận may mắn của mình!

Đừng trách dư luận sao lại quá khắt khe, xét nét với em, bởi họ có quyền làm vậy. Đã là một hoa hậu rồi, nghĩa là em không còn chỉ có thể sống cho riêng em nữa, mang danh hiệu này, em phải sống mẫu mực, sống theo hình tượng người phụ nữ Việt “đẹp từ trong ra ngoài” như mọi người mong muốn. 

Đi từ thiện thì dù có là một hoa hậu, một người nổi tiếng, em cũng phải biết ăn mặc sao cho hòa hợp với mọi người quanh em bởi sự hòa hợp ấy sẽ thể hiện nét tinh tế trong suy nghĩ và trong tâm hồn em. Người ta không cần một hoa hậu hồn nhiên mà cần một hoa hậu tinh tế “biết ăn, biết nói, biết gói, biết mở” và biết cả ăn mặc cho phù hợp với thời điểm và hoàn cảnh nữa.

Hoa hậu Diễm Hương diện áo xuyên thấu đi từ thiện
Hoa hậu Diễm Hương diện áo xuyên thấu đi từ thiện

Em mặc chiếc đầm ấy, đẹp rạng ngời như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích, nhưng giữa những đứa trẻ xanh xao vì căn bệnh hiểm nghèo thì em trông giống một con công đang làm dáng vậy! 

Dư luận vốn đã thấy nhan sắc em không xứng với danh hiệu hoa hậu, thay vì chứng minh cho họ thấy điều ngược lại bằng vẻ đẹp toát ra từ bên trong, em lại làm như thế này đây. Hay là em sợ không có quần áo, son phấn thì em sẽ từ “thiên nga” trở về làm “vịt”!

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…