Điều gì khiến MC Phan Anh kêu gọi được gần 10 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày?

Từ trước đến nay, việc người nổi tiếng chung tay làm từ thiện không phải là hiếm. Thế nhưng khi MC Phan Anh kêu gọi thì ngay lập tức, câu chuyện làm từ thiện đã trở thành một hiện tượng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đó là “sức hút” từ con số gần10 tỷ đồng anh kêu gọi được, hay chính sức hút từ nội lực của con người Phan Anh?

Gần 10 tỷ đồng trong 2 ngày

Ngay sau khi cơn mưa lũ ở miền Trung vừa dứt, MC Phan Anh đã thể hiện bằng hành động cụ thể. Trên Facebook, anh khiến không ít người ngưỡng mộ khi công bố ủng hộ số tiền 500 triệu đồng từ tài khoản cá nhân. Nam MC cũng tuyên bố, toàn bộ tiền đối tác, cát-sê mà anh nhận được trong thời gian này sẽ được dành cho hoạt động thiện nguyện. “Ngưỡng mộ” là bởi, việc làm từ thiện xưa nay phần nhiều là đứng ra kêu gọi các Mạnh thường quân chung tay. Trong khi đó, Phan Anh không phải là “đại gia” hay tỷ phú. Đây chính là lý do để hành động của Phan Anh được lan truyền trên mạng xã hội như một “làn sóng”.

MC Phan Anh
MC Phan Anh

Một ca sĩ trẻ (đề nghị không nêu tên) đã chia sẻ rằng: “Tôi cũng có rất nhiều hóa đơn hàng tháng phải thanh toán, nhưng hành động của Phan Anh khiến tôi không thể ngồi yên. Những người dân miền Trung đang cần chúng ta”. Cùng với tâm sự trên là số tiền 7 triệu đồng được nam ca sĩ này gửi đến tài khoản của Phan Anh.

Từ lúc đăng tải status trên Facebook cá nhân, có lẽ Phan Anh cũng không thể ngờ câu chuyện của mình lại gây “sốt” như vậy. Điện thoại của anh gần như cháy máy và con số trong tài khoản liên tục thay đổi. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ đăng tải, con số 900 triệu đồng tiền ủng hộ đã khiến nhiều người ngưỡng mộ về sức hút lớn của MC này. Nhưng đến tối ngày hôm qua (ngày 18/10), số tiền ủng hộ đã vượt quá sức tưởng tượng của chính Phan Anh: gần 10 tỷ đồng.

Nhiều người gọi Phan Anh là “soái ca” đích thực của giới trẻ, thậm chí còn gọi anh là “nghệ sĩ quốc dân”. Dù chỉ là danh xưng, nhưng điều này hoàn toàn dựa trên những “người thật việc thật”, từ những điều mắt thấy tai nghe về một Phan Anh luôn có những hành động và phát ngôn ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Trong showbiz, Phan Anh nổi danh là người đa tài: Đóng phim, ca hát, dẫn chương trình… nhưng điều để anh được yêu quý còn nằm ở bản tính khiêm nhường, lối sống “sạch sẽ” và văn minh trong cuộc sống và nghiệp. Nếu không phải là người có những yếu tố này, việc kêu gọi của Phan Anh cùng lắm chỉ được vài người thân hoặc có mối quen biết trong công việc chung tay chứ không nhận được sự chia sẻ rộng rãi như vậy.

Khi lòng tốt được nhân rộng

Là MC nổi tiếng, nhưng Phan Anh gần đây chọn cho mình một lối đi vượt ra khỏi những phù phiếm của giới showbiz. Trong khi nhiều người chọn phương châm sống “an toàn là bạn”, ngại lên tiếng vì ngại va chạm thì Phan Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, không ngại lên tiếng trước các vấn đề dân sinh nóng bỏng. Sologan được anh tuyên truyền và xuyên suốt trong lối sống, hành động thời gian gần đây là “đừng im lặng”. Nhiều vấn đề như bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ phụ nữ, trẻ em khi họ bị bạo hành, bị đối xử bất bình đẳng… được Phan Anh lên tiếng và nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ.

Không chỉ hoạt ngôn, sắc bén trong lập luận, Phan Anh còn “nói đi đôi với làm” trong chính gia đình mình. Có một “ví dụ nhỏ” được Phan Anh chia sẻ khá thú vị: “Thấy mẹ ốm, mệt, nhờ bọn trẻ mấy việc mà chúng cứ mải dán mắt vào tivi. Bố cháu bèn ra đứng trước màn hình lớn giọng: Các con có thấy mẹ buồn cười không? Các con toàn là công chúa, hoàng tử thì bố mẹ phải là người hầu, đầy tớ, sao mẹ dám sai các con nhỉ? Thôi, đầy tớ mẹ tự đi lấy thuốc uống đi, còn người hầu bố lo nấu cơm đây”. Cách nói dí dỏm này của anh ngay lập tức có hiệu quả. Các con anh đã đứng lên và tranh nhau làm việc. Ông bố trong chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế” cũng nhận được nhiều lời khen khéo léo, yêu thương mà vẫn đầy quyết đoán, nghiêm khắc.

Cũng có không ít người cho rằng, hành động làm từ thiện của Phan Anh nhằm “đánh bóng” tên tuổi. Nhưng thực tế, Phan Anh đã làm từ thiện âm thầm từ nhiều năm nay. Trước đây, MC Phan Anh cùng ca sĩ Tuấn Hưng đã từng huy động được 800 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Và còn nhiều lần khác được anh làm trong âm thầm. Sở dĩ lần này Phan Anh công khai chuyện làm từ thiện là bởi, anh thấy sự mất mát của người dân miền Trung quá lớn nên cần phải có hành động thiết thực để có sự đồng thuận của nhiều người xung quanh, dù anh biết việc công khai này sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Anh chia sẻ: “Kệ thôi, tôi lo việc của tôi. Tâm an, miệng mỉm cười”. Phan Anh cũng quan niệm rằng: “Trong cuộc sống, điều tôi hướng đến đó là trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là ba chữ “T” cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn hai chữ T: Tử tế”.

Và sự tử tế trong cách sống, cách làm việc của Phan Anh đã nhân rộng ra cộng đồng. Ngoài những con số được thể hiện bằng tiền, hiện vật, điều lớn hơn mà Phan Anh “huy động” được đó là sự đồng cảm và xích lại gần nhau của tình người, tình nghệ sĩ. Trước mắt, sẽ có hai huyện ở Quảng Bình được đoàn cứu trợ của Phan Anh mang lương thực, quần áo, gói làm sạch nước… Số hộ dân được hỗ trợ từ 1.000 hộ ban đầu đã tăng lên 2.000 hộ.

Nghệ sĩ Việt đồng lòng hướng về miền Trung

Khi người dân các tỉnh miền Trung đang gánh chịu những thiệt hại cả người và của sau bão lũ, đã có nhiều nghệ sĩ Việt lên tiếng kêu gọi từ thiện để hướng về những hoàn cảnh, những số phận khốn khó của con người nơi đây.

Sau MC Phan Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng kêu gọi người hâm mộ cùng các Mạnh thường quân tham gia chương trình “Từ thiện hướng về miền Trung”. Anh chia sẻ: “Chúng ta làm nhanh không chần chừ hoặc kéo dài thời gian! Sau khi nhận được sự đóng góp của mọi người, tôi sẽ có mặt trực tiếp ngoài miền Trung để trao tận tay người dân bị nạn, không qua bất kỳ một đơn vị nào thay mặt nhận. Chúng tôi cũng chuẩn bị cá hộp và chà bông với số lượng khá nhiều để tặng bà con. Chúng tôi sẽ có nhân viên nhận hàng và ghi lại tên của quý vị ”.

Cùng kêu gọi hướng về miền Trung còn có các nghệ sĩ như: Thanh Vân Hugo, diễn viên Trà My, ca sĩ Tuấn Hưng, người mẫu Ngọc Trinh và rất nhiều nghệ sĩ khác đang hết mình cố gắng quyên góp tiền tài vật lực để chung tay giúp đỡ phần nào những khó khăn của người dân nơi đây.

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…