Cuộc sống bế tắc từ sự nghiệp lẫn con cái của Trương Vệ Kiện

Nhắc đến Trương Vệ Kiện, chắc hẳn bạn có thể liệt kê tên hàng loạt vai diễn trong những bộ phim đình đám, thế nhưng đó đều là những vai diễn cũ. Thời gian gần đây, nam diễn viên không còn là cái tên hàng đầu, bị đẩy xuống đóng vai phụ và và có một cuộc sống cô quạnh khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc cho nam diễn viên lắm tài nhiều tật này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chiều 4/10, trên trang cá nhân, Trương Vệ Kiện chia sẻ hình ảnh bên bờ biển cùng vợ – nữ diễn viênTrương Tây. Anh gọi vợ là mĩ nhân, ánh sáng cuộc đời và cũng là “hổ trong gia đình”. Ở tuổi 51, lẽ ra Trương Vệ Kiện có thể nghiễm nhiên vỗ ngực xưng tên về vị trí của mình với những gì đã làm được trong làng giải trí, thế nhưng giờ đây, cuộc sống của anh khiến nhiều người không khỏi lấy làm ngạc nhiên.

Trương Vệ Kiện chia sẻ hình ảnh bên bờ biển cùng vợ.
Trương Vệ Kiện chia sẻ hình ảnh bên bờ biển cùng vợ.
Cuộc sống hiện tại của anh khiến nhiều người không khỏi lấy làm ngạc nhiên.
Cuộc sống hiện tại của anh khiến nhiều người không khỏi lấy làm ngạc nhiên.

Từng được xem là truyền nhân của Trương Quốc Vinh, Trương Vệ Kiện được đánh giá như đối thủ của Châu Tinh Trì trong làng giải trí. Trương Vệ Kiện gặp may mắn trong sự nghiệp từ khi còn khá trẻ. Năm 15 tuổi, anh đã phải bươn chải để kiếm sống và cơ duyên đã đưa đẩy anh gặp Trương Quốc Vinh, được nam diễn viên nhiệt tình nâng đỡ.

Cơ duyên đã đưa đẩy anh gặp Trương Quốc Vinh, được nam diễn viên nhiệt tình nâng đỡ.
Cơ duyên đã đưa đẩy anh gặp Trương Quốc Vinh, được nam diễn viên nhiệt tình nâng đỡ.

Trương Quốc Vinh giúp đỡ cho Trương Vệ Kiện sản xuất album nhạc đầu tay năm 1991 và đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng. Năm 1996, sự nghiệp của anh bứt phá với vai Tôn Ngộ Không trong Tây du kí. Cái tên Trương Vệ Kiện vang danh nhiều nước châu Á. Kể từ đó, Trương Vệ Kiện bắt đầu có chỗ đứng trong lòng khán giả ở khắp nơi.

20161005-064055-c979ab2a1e2ef5d1_600x464
Năm 1996, sự nghiệp của anh bứt phá với vai Tôn Ngộ Không trong Tây du kí.

Anh ấy là ân nhân đời tôi. Nhớ năm đó khi chủ động gọi điện cho Trương Quốc Vinh, tôi không nghĩ sẽ được hồi đáp. Gặp rồi, tôi bất ngờ bởi anh ấy là người chân thật, giản dị, hòa đồng. Không lạ khi nhiều năm qua đi, khán giả vẫn luôn yêu thương anh“, Trương Vệ Kiện bùi ngùi chia sẻ về đại ân nhân của mình.

Miệng lưỡi lanh lợi, hoạt bát chính là điểm cộng của nam diễn viên họ Trương này, cũng chính từ đó anh chàng thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh với Châu Tinh Trì để xem ai mới xứng đáng với ngôi vị “Vua hài Hong Kong”.

Tuy nhiên thành công đến quá sớm khiến cho nam diễn viên bắt đầu tự mãn. Sau thành công của Tây du kí, nam diễn viên là con cưng của TVB, khi đài ngỏ lời làm tiếp phần 2 cho bộ phim này, nam diễn viên đã không mặn mà vì cho rằng mình xứng đáng với cơ hội tốt hơn. Cũng chính từ đây, TVB bắt đầu đóng băng mọi hoạt động của anh.

Trương Vệ Kiện đã tự đánh mất đi cơ hội của chính mình, phải mất vài năm sau, nam diễn viên mới có thể tìm kiếm cho mình một vai diễn khác. Lần này, anh tham gia vào Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc do Đài Loan sản xuất năm 2000, Lộc đỉnh kí vào vai Vi Tiểu Bảo, Trương Tam PhongNhư Ý Cát Tường và lấy lại chút danh tiếng đã mất đi.

Trương Vệ Kiện trong vai Vi Tiểu Bảo
Trương Vệ Kiện trong vai Vi Tiểu Bảo
Trương Vệ Kiện trong Như Ý Cát Tường
Trương Vệ Kiện trong Như Ý Cát Tường

Tuy nhiên bấy nhiêu thôi chưa đủ để nam diễn viên theo kịp Châu Tinh Trì. Khán giả đã mất niềm tin vào nam diễn viên, không ít người đánh giá anh thiếu sự sáng tạo trong vai diễn. Vì thế nhắc đến anh, người ta chỉ nói đến “diễn viên giỏi cãi, miệng lưỡi trơn tru, xem mãi cùng nhàm”. Còn Châu Tinh Trì được ca ngợi như một ông hoàng phim hài và luôn đặc sắc trong từng tác phẩm của mình.

Sự nghiệp của nam diễn viên họ Trương được đánh giá là khó có cơ hội tỏa sáng lần nữa.
Sự nghiệp của nam diễn viên họ Trương được đánh giá là khó có cơ hội tỏa sáng lần nữa.

Sự nghiệp của nam diễn viên họ Trương được đánh giá là khó có cơ hội tỏa sáng. Trong thời gian gần đây, anh không còn là cái tên hút khán giả, nhiều nhà làm phim cũng chỉ cho Trương Vệ Kiện tham gia vai phụ mà thôi.

Vẫn tưởng sự nghiệp đã bế tắc lắm rồi, thế nhưng đời tư của nam diễn viên cũng không khá khẩm hơn là bao.

Trương Vệ Kiện từng yêu Tuyên Huyên nhưng bị nữ diễn viên từ chối. Sau đó anh gặp gỡ và cưới diễn viên Trương Tây sau 10 năm yêu nhau.

Cả hai làm đám cưới vào năm 2009.
Cả hai làm đám cưới vào năm 2009.

Vẫn tưởng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn bên vợ và con cái, thế nhưng không may, Trương Tây sảy thai đến hai lần. Lần đầu, họ mất con khi Trương Tây mang thai ở tháng thứ 8. Lần thứ 2, cô chửa ngoài dạ con.

Nam diễn viên bày tỏ: “Tôi cảm thấy chuyện con cái giống như nhân duyên trời cho. Trời thương thì chúng tôi cảm động, còn nếu không thương, chúng tôi phải chấp nhận“.

Trương Vệ Kiện và người vợ đã đồng hành cũng mình trong suốt 17 năm thăng trầm.
Trương Vệ Kiện và người vợ đã đồng hành cũng mình trong suốt 17 năm thăng trầm.

Đối với nam diễn viên, cuộc sống hiện tại bên vợ chính là điều an ủi và cũng là may mắn lớn nhất đối với anh. Nam diễn viên hóm hỉnh ví von vợ với sư tử trong nhà nên anh chưa bao giờ có ý định tìm kiếm người khác sinh con. Dù cuộc sống cô độc, nhưng nam diễn viên vẫn vui vẻ lạc quan bên vợ của mình.

Related Posts

Gia thế khủng của Hot streamer Cris Phan: Xuất thân “trâm anh thế phiệt” và thu nhập hiện tại 400 triệu mỗi tháng

Vốn được mệnh danh là Rich kid, sở hữu biệt thự có đủ hồ bơi, thang máy, phòng xông hơi, tầng hầm, phòng thu âm… Tất cả…

4 mỹ nhân u50-60 đình đám vbiz cùng đọ dáng: nhan sắc “lão hoá ngược”, cứ như gái 20-30

Đều là những người đẹp nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, các mỹ nhân Vbiz này còn khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng…

Trọn bộ ảnh cưới lãng mạn và đơn giản của Kim Tae Hee và Bi Rain

Những hình ảnh mới nhất của Bi Rain và Kim Tae Hee lại vừa được công bố.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mới…

Hà Anh: Đừng để Minh Béo dùng mác nghệ sỹ để tiếp cận công chúng!

Liên quan đến sự việc Minh Béo sau một thời gian im lặng bất ngờ đăng tuyển học sinh trên trang cá nhân, rất nhiều người cảm…

3 cặp “bố đẹp trai, con gái thiên thần” đáng ghen tị qua 3 mùa “Bố ơi” Việt

Bố điển trai, con xinh gái và thường xuyên có những giây phút ngọt ngào, ấm áp đáng ghen tị là điểm chung của các cặp bố…

Bất ngờ phản ứng của bố mẹ bạn trai khi Lâm Chi Khanh về ra mắt

Là một người chuyển giới nên chuyện cô ra mắt nhà chồng tương lai thế nào khiến nhiều người tò mò.Thank you for reading this post, don’t…