Xác ướp 500 năm tuổi mang lời nguyền bí ẩn khiến ai cũng khiếp sợ

Các xác ướp luôn mang theo mình những bí mật. Và đôi khi, nếu vi phạm vào những điều bí mật ấy, người ta sẽ phải chịu những hậu quả khủng khiếp. “Người băng” Otzi cũng là một trong những xác ướp mang lời nguyền như vậy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vào ngày 19/9/1991, trong khi đang tìm đường vượt qua dãy núi Otztal Alps, 2 nhà leo núi người Đức đã phát hiện ra một xác ướp được bảo quản nguyên vẹn trong băng – đây được xem là xác ướp có niên đại cổ nhất Châu Âu.

bestie-xac-uop-otzi-1-20161117151202
Xác ướp Otzi được tìm thấy nguyên vẹn trong lớp băng.

Cuộc khám nghiệm xác ướp gây tranh cãi sau đó được tiến hành tại Hauslabjoch, biên giới giữa Áo và Italy. Các nhà khoa học đã đưa ra hàng loạt giả thuyết về tuổi của xác ướp vào thời điểm tử vong, nguyên nhân tử vong, tình trạng sức khỏe… nhưng quan trọng nhất là câu hỏi: Anh ta đã làm gì giữa đỉnh núi Alps quanh năm tuyết phủ này?

bestie-xac-uop-otzi-2-20161117151316
Mũ và giày cỏ của Otzi.

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên xác ướp Otzi, và các nhà khảo cổ tin rằng có thể Otzi đã sống trong thời kỳ chuyển tiếp giữa thời Đồ Đồng và Đồ Đá ở Trung Âu hơn 5.000 năm trước. Các nghiên cứu về mô cơ thể của Otzi bằng phương pháp phóng xạ carbon cho thấy cái chết của ông có lẽ xảy ra vào khoảng năm 3.200 trước Công nguyên.

bestie-xac-uop-otzi-3-20161117151344
Những công cụ tìm thấy của “người băng Otzi”.

Điều kì lạ là khi được phát hiện, xác của Otzi rất hoàn hảo và nguyên vẹn, kể cả quần áo và vật dụng. Chính vì vậy, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra giữa các nhà khoa học về thân thế của Otzi: liệu anh ta chỉ là một người chăn cừu bình thường hay là một pháp sư?

bestie-xac-uop-otzi-6-20161117151824
Những công cụ tìm thấy của “người băng Otzi”.

Không rõ thân phận thật sự của “người băng Otzi” là gì, người ta chỉ biết rằng sau khi xác ướp này được khai quật, nó đã mang lại cái chết cho 7 người có liên quan.

Đầu tiên là tiến sĩ Rainer Henn, 64 tuổi, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y Đại học Innsbruck (Áo). Ông đã chết trong một tai nạn xe hơi khi đang trên đường đến một cuộc họp về công việc nghiên cứu Otzi của mình.

Tiếp theo là Kurt Fritz, 52 tuổi, hướng dẫn viên trên núi, người đã vận chuyển xác ướp bằng trực thăng. Ông chết trong một trận tuyết lở ở khu vực ông vô cùng quen thuộc. Sau đó là Rainer Holz, 47 tuổi, người đã làm một phim tài liệu về việc khai quật Otzi, ông đã qua đời vì một khối u não.

bestie-xac-uop-otzi-4-20161117151422
Một trong 2 nhà leo núi phát hiện xác ướp Otzi đã tử vong.

Những nạn nhân tiếp theo lần lượt là Helmut Simon, 69 tuổi, nổi tiếng là cha đẻ của Otzi vì ông là một trong 2 nhà leo núi đã tìm thấy xác ướp. Ông chết do bị ngã thác.

Tiếp đến là Dieter Warnecke, 45 tuổi, người đứng đầu đội cứu hộ đã tìm kiếm cơ thể của Simon, cũng qua đời vì đau tim ngay sau tang lễ của Simon mặc dù trước đó tình trạng sức khỏe của ông vô cùng tốt. Chưa dừng lại ở đó, người tử vong tiếp theo là Konrad Spindler, 66 tuổi, lãnh đạo của một nhóm nhà khoa học đã kiểm tra xác Otzi tại Innsbruck, Áo.

Cuối cùng là ông Tom Loy, 63 tuổi, nhà khảo cổ học phân tử, người đã có những khám phá đáng chú ý về quần áo và vũ khí của Otzi, chết trong một hoàn cảnh không rõ ràng tại Australia. Lần lượt những người liên quan tới Otzi đều ra đi nhanh chóng không một lời giải đáp.

bestie-xac-uop-otzi-5-20161117151054
Xác ướp Otzi

Hiện nay, xác ướp Otzi đang được bảo quản tại Bảo tàng South Tyrol, Italia. Các nhà khoa học hi vọng sẽ lấy được mẫu DNA của Otzi để tìm ra những “họ hàng” thời hiện đại của xác ướp trong băng bí ẩn này.

Theo Bestie

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Người đàn ông kể việc xuyên thời không đến năm 2749, chứng kiến những điều khó tin sắp xảy ra trong tương lai

Bạn có tin vào sự tồn tại của những “du hành gia xuyên thời không” không? Đã từng có một người đàn ông tự nhận rằng mình…

18 ‘quái vật’ khổng lồ trong gần 30 năm qua, dụi mắt vài lần với muỗi to như tôm hùm…

Những năm gần đây, con người bắt được rất nhiều động vật khổng lồ. Nếu không bắt được những “quái vật” này, con người có thể không…

Đi xe đường núi ban đêm ngửi thấy mùi hương lạ, tài xế quát không được thắc mắc hay dừng lại

Nhiều người đi trên đoạn đường núi quanh co lúc nửa đêm thường hay gặp những sự tình kỳ lạ, ví như nhìn thấy những con chim…

Những loại rau củ quả mang hình dáng con người, nhạy cảm đến phát ngượng

Quả dâu tây hình “của quý”, củ cải hình phụ nữ gợi cảm và rất nhiều rau củ quả mang hình dáng giống bộ phận nhạy cảm…

Kỳ lạ: Tổ ấm 1 vợ – 5 chồng vẫn sống hạnh phúc

Người vợ trẻ sinh sống với 5 người chồng, cũng chính là 5 anh em ruột trong một gia đình. Họ hạnh phúc bên nhau và không…