Những ngôi “nhà ma” nổi tiếng nhất Việt Nam

Những ngôi nhà dưới đây đều đã được bỏ hoang nhiều năm, nên có không ít câu chuyện thêu dệt gây hoang mang về những hình bóng còn lẩn khuất trong đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhà số 300 Kim Mã, Hà Nội

Chiếm vị trí bề thế (3.200m2) trên con đường vàng ngay giữa lòng thủ đô, việc bị bỏ hoang ngót gần 25 năm nay của căn nhà số 300 phố Kim Mã khiến không ít người thắc mắc. Được sử dụng từ 1982 tới 1991, ngôi nhà trước kia là trụ sở Đại sứ quán Bungari. Vì nhiều lý do khách quan mà ngôi nhà không được tiếp tục sử dụng từ đó tới nay, góp phần tạo nên vô số câu chuyện thêu dệt kì bí cho khối kiến trúc đồ sộ này.

Nhiều người quả quyết, họ đã thấy việc bàn ghế đảo lộn, tiếng động lạ vào ban đêm cho tới những bóng mờ di chuyển trong ngôi nhà này. Cũng có không ít lời đồn đoán về nguồn gốc ngôi nhà như đây từng là bãi tha ma, bệnh viện cũ hay phong thủy quá xấu..nhưng cho đến nay, câu trả lời về việc căn nhà bị bỏ hoang vẫn còn bị bỏ ngỏ.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140519
Nhà số 300 Kim Mã, Hà Nội

Căn nhà số 138 ở phố Hàng Trống, Hà Nội

Hiện nay, căn nhà đã được phá bỏ nhưng những câu chuyện được kể lại vẫn khiến nhiều người cảm thấy “lạnh gáy” khi đi qua địa chỉ căn nhà cũ.Theo lời đồn thổi của mọi người thì chủ cũ của căn nhà này đã từng thắt cổ tự tử trong đó. Về sau những người nào đến thuê hoặc ở lại căn nhà này làm ăn không bị bại sản thì cũng gặp tai nạn hoặc chết bất ngờ.

Theo những hình ảnh còn lại, ngay trên nóc nhà có một cây đa phát triển xanh tốt. Những người chủ cũ kể lại, họ thường nằm mơ thấy người phụ nữ tóc dài ngồi trên nóc nhà mà khóc thảm thiết, nhiều khi lại kêu rên như bị hành hạ đau đớn.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140521
Căn nhà số 138 ở phố Hàng Trống, Hà Nội

Biệt thự bỏ hoang trên đào Prenn, Đà Lạt

Bất cứ ai tới Đà Lạt, đi ngang đèo Prenn đều có thể thấy hai căn biệt thự kiểu Pháp cổ bị bỏ hoang nằm ẩn khuất sau những tán cây. Nhiều lời đồn đoán, hai căn biệt thự này đều là những “ngôi nhà ma” thứ thiệt, gây hoang mang cho không ít du khách tới thăm phố hoa.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140524
Biệt thự bỏ hoang trên đào Prenn, Đà Lạt

Có rất nhiều câu chuyện thêu dệt về những chuyện đã xảy ra bên trong những ngôi nhà này, nhưng có điểm chung đều là câu chuyện về những thiếu nữ trẻ và cái chết có nhiều oan khuất. Thời gian gần đây, có nhiều sự thật đã được khám phá xung quang bí ẩn các căn nhà này, như những ụ đất đắp giả mộ, hay doanh nghiệp mua lại căn nhà đã cố tình khóa cửa để tạo dư luận hoang mang…nhưng không ai có thể phủ nhận biệt thự ma ám trên đèo Prenn là một “đặc sản lạ” trong chuyến du lịch Đà Lạt.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140526
Một đoàn phim trải nghiệm một đêm trong biệt thự trên đèo Prenn (Ảnh: Một thế giới)

Nhà số 97, Phó Đức Chính, TP HCM

Được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ tước, ngôi nhà vốn thuộc sở hữu của một người gốc Hoa giàu có sinh sống ở Sài Gòn. Kiến trúc của ngôi nhà rất độc đáo, gồm 99 cửa, thiết kế theo phong cách Art-decor. Theo lời kể lại, chủ nhân ngôi nhà có nhiều con trai, nhưng chỉ có duy nhất một người con gái và được hết mực cưng chiều.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140527
Nhà số 97, Phó Đức Chính, TP HCM

Một ngày nọ, cô gái không còn xuất hiện trong nhà nữa, chủ nhà cũng bỏ đi nơi khác. Kể từ đó, nhiều lời đồn đoán về bóng ma cô gái trẻ trong căn nhà dần lan truyền.Mặc dù nguyên nhân của sự kiện vẫn chưa được sáng tỏ nhưng mỗi lần qua đây, chẳng mấy người dám nhìn thẳng vào cửa. Nay, biệt thự này đã thuộc Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Nhà số 24 đường Lý Thái Tổ, TP HCM

Khoảng 15 năm về trước, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại căn nhà này, khiến 7 người tử vong trong đó có một phụ nữ mang thai và một đứa trẻ mới tròn 3 tuổi. Cả gia đình bị thiêu sống, chỉ có người em trai bị mắc bệnh tâm thần của gia chủ và người mẹ già thoát khỏi ngọn lửa kinh hoàng. Thủ phạm của vụ hỏa hoạn lại chính là người em trai tâm thần kia.

Sau hỏa hoạn, hai người còn sống đã bỏ đi biệt xứ, căn nhà cử đóng then cài từ đó nên nhiều lời đồn đoán, những câu chuyện thực hư cứ mặc sức được thêu dệt quanh căn nhà này.

nhung-ngoi-nhaydonnha-manhaydon-noi-tieng-nhat-viet-nam-18-140530
Nhà số 24 đường Lý Thái Tổ, TP HCM

Nhiều người nói rằng, họ thường thấy bóng dáng một thai phụ lảng vảng trên bao lơn ngôi nhà, dõi ánh mắt bình thản nhìn về mọi người. Dẫu những lời đồn đại chỉ là hoang đường nhưng 7 mạng người chết trong ngôi nhà số 24 đường Lý Thái Tổ vẫn khiến nó trở nên thâm u và hoang lạnh đến lạ thường.

Theo Vntinnhanh

Xem thêm: Những đứa trẻ nghiện ma túy từ trong bụng mẹ.

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Người đàn ông kể việc xuyên thời không đến năm 2749, chứng kiến những điều khó tin sắp xảy ra trong tương lai

Bạn có tin vào sự tồn tại của những “du hành gia xuyên thời không” không? Đã từng có một người đàn ông tự nhận rằng mình…

18 ‘quái vật’ khổng lồ trong gần 30 năm qua, dụi mắt vài lần với muỗi to như tôm hùm…

Những năm gần đây, con người bắt được rất nhiều động vật khổng lồ. Nếu không bắt được những “quái vật” này, con người có thể không…

Đi xe đường núi ban đêm ngửi thấy mùi hương lạ, tài xế quát không được thắc mắc hay dừng lại

Nhiều người đi trên đoạn đường núi quanh co lúc nửa đêm thường hay gặp những sự tình kỳ lạ, ví như nhìn thấy những con chim…

Những loại rau củ quả mang hình dáng con người, nhạy cảm đến phát ngượng

Quả dâu tây hình “của quý”, củ cải hình phụ nữ gợi cảm và rất nhiều rau củ quả mang hình dáng giống bộ phận nhạy cảm…

Kỳ lạ: Tổ ấm 1 vợ – 5 chồng vẫn sống hạnh phúc

Người vợ trẻ sinh sống với 5 người chồng, cũng chính là 5 anh em ruột trong một gia đình. Họ hạnh phúc bên nhau và không…