10 “quái vật” khổng lồ có thực đã từng bị con người vây bắt

Kích thước “vĩ đại” của những “quái vật” khổng lồ từng bị con người vây bắt này sẽ khiến bạn kinh ngạc không thốt lên lời.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những nghi vấn về sinh vật huyền bí ở hồ Loch Ness đã đặt ra một câu hỏi cho cả thế giới: Liệu quái vật có thực sự tồn tại hay không? Đó vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án. Tuy nhiên, chẳng phải tìm kiếm ở đâu xa, ngay trong thực tế, con người đã từng giăng lưới bắt được nhiều sinh vật khổng lồ không thua kém gì quái vật hồ Loch Ness.

1. Trăn khổng lồ sa lưới ở Indonesia

Con trăn mắt lưới này dài 15m và nặng 447kg
Con trăn mắt lưới này dài 15m và nặng 447kg

Trăn mắt lưới Đông Nam Á được coi là họ trăn dài nhất trong các loài bò sát. Năm 2007, người dân ở đảo Java, Indonesia bắt được một con trăn mắt lưới khổng lồ có chiều dài gần 15m, chu vi thân mình 85cm và nặng 447kg. Với kích thước vĩ đại này, nó đánh bật mọi kỉ lục về loài trăn mà sách Guiness đã ghi nhận trước đó.

2. Con muỗi có kích thước to hơn tôm hùm bị tóm gọn ở Trung Quốc

Con muỗi lớn nhất thế giới tính tới thời điểm được phát hiện tại Trung Quốc
Con muỗi lớn nhất thế giới tính tới thời điểm được phát hiện tại Trung Quốc

Con muỗi lớn nhất thế giới được phát hiện tại Trung Quốc có kích thước dài khoảng 40cm, gần bằng một đầu người. Bụng của nó lớn gấp 10 lần những con muỗi bình thường, tương đương với 1 ngón tay của người lớn. Hiện con muỗi này đang được trưng bày tại một viện bảo tàng ở Tokyo.

3. Cá đuối lớn nhất thế giới phải cần đến 13 người nâng

13 người lớn cùng hợp sức mới có thể đưa con cá đuối khổng lồ này lên bờ
13 người lớn cùng hợp sức mới có thể đưa con cá đuối khổng lồ này lên bờ

Zarb Huo, nhà sinh vật học người Mỹ, 34 tuổi đã bắt được một con cá đuối dài 4,2m, bề ngang khoảng 1,8m. Để vớt con thủy quái này lên, phải cần tới 13 người hợp sức trong 90 phút đồng hồ. Chú cá này thuộc họ cá đuối gai độc khổng lồ Himantura chaophraya và là loài cá đuối có kích thước lớn nhất thế giới.

4. Dơi khổng lồ sa bẫy ở Peru

Con quái thú này đã tác oai tác oái một thời gian dài trước khi bị bắt
Con quái thú này đã tác oai tác oái một thời gian dài trước khi bị bắt

Trước khi bị tóm, con dơi quái dị này đã nhiều lần tấn công gia súc và cả người dân trong một ngôi làng ở Peru. Người ta gọi nó là nỗi kinh hoàng mang tên chupacabra. Không để con quái thú tiếp tục tác oai tác oái, quân đội Peru đã giăng bẫy tóm gọn nó. Bề ngoài, con dơi có chiếc đầu và bộ mặt giống với loài cáo và đôi cánh rộng sải dài gần 1,7m.

5. Tôm hùm có tuổi thọ 100 năm

Con tôm hùm này được đánh giá là con tôm lớn nhất được phát hiện tại Anh trong 80 năm qua
Con tôm hùm này được đánh giá là con tôm lớn nhất được phát hiện tại Anh trong 80 năm qua

Dự định quăng lưới bắt vài con cá thờn bơn nhưng sau khi kéo lưới lên, anh Simon Sharp 42 tuổi ở Devon bất ngờ phát hiện một con tôm hùm khổng lồ. Con tôm dài gần 1m với kích thước mỗi chiếc càng tới 35cm chiều dài và 20cm chiều rộng, đủ khỏe để cắt đứt cánh tay của con người. Các chuyên gia đánh giá con tôm hùm có thể có tuổi thọ 100 năm và là con tôm lớn nhất được phát hiện tại Anh trong 80 năm qua. Sau khi chụp ảnh với con tôm già này, anh Simon thả nó về đại dương.

6. Mực nặng gần nửa tấn mắc câu tại biển Nam Cực

Trong khi đánh bắt loại cá lớn Patagonian, các ngư dân vô tình câu được con mực nặng gần nửa tấn
Trong khi đánh bắt loại cá lớn Patagonian, các ngư dân vô tình câu được con mực nặng gần nửa tấn

Theo Bộ trưởng Ngư nghiệp Jim Anderton, trong khi đang đánh bắt loại cá lớn Patagonian, các ngư dân vô tình câu được con mực cực đại nặng 450kg và dài 10m. Tuy nhiên, nó gần như đã chết khi lên tới mặt nước và thuỷ thủ đoàn phải rất cẩn trọng để giữ được nó trong tình trạng nguyên vẹn. Các ngư dân đóng băng con mực và đưa về New Zealand để các nhà khoa học nghiên cứu. Đây là loài mực khổng lồ Mesonychoteuthis Hamiltoni sống trong vùng nước sâu thuộc Nam Cực.

7. Ếch xanh nặng 3kg ở châu Phi

Ếch Goliath nặng tới 3kg, tương đương với kích cỡ của 1 chú chó con
Ếch Goliath nặng tới 3kg, tương đương với kích cỡ của 1 chú chó con

Chú ếch có kích thước vĩ đại này thuộc họ ếch Goliath, chủ yếu sống ở các khu rừng cận xích đạo của Tây Phi. Nó nặng tới 3kg, tương đương kích cỡ của 1 chú chó con. Ếch Goliath có tuổi thọ lên tới 15 năm và ăn tạp, từ côn trùng, chim, rắn, cho đến những con ếch khác.

8. Cá vàng siêu khủng tại Pháp

Sau khi hứng khởi chụp vài tấm ảnh với chú cá vàng
Sau khi hứng khởi chụp vài tấm ảnh với chú cá vàng “huyền thoại”, anh chàng đã thả nó về với nước

Anh Raphael Biagini 30 tuổi, người Pháp đã câu được con cá vàng nặng 13,6kg, tương đương với cân nặng của 1 đứa trẻ 3 tuổi. Nó được cho là con cá vàng lớn nhất thế giới từ trước đến nay. Anh Biagini và những người bạn câu của mình nói rằng họ đã mất 6 năm để giăng bẫy chú cá “huyền thoại” này. Sau khi chụp một tấm ảnh kỉ niệm với chú cá, anh đã thả nó về với nước.

9. Cá sấu khổng lồ nặng hơn 1 tấn ở Philipines

Chú cá sấu Lolong nặng hơn 1 tấn hiện đang là ngôi sao sáng ở khu du lịch sinh thái Agusan
Chú cá sấu Lolong nặng hơn 1 tấn hiện đang là ngôi sao sáng ở khu du lịch sinh thái Agusan

Con cá sấu lớn nhất thế giới có tên là Lolong, dài 6,4m, nặng 1.075kg và bị “buộc tội” đã ăn thịt 1 người nông dân và nhiều con trâu ở thị trấn Bunawan, Philipines. Chính quyền địa phương đã nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trang trại cá sấu ở miền tây tỉnh Palawan để vây bắt con quái vật này. Sau nhiều lần tẩu thoát thành công, Lolong sa lưới bởi những chiếc bẫy bằng dây cáp thép. Có khoảng 100 người tham gia kéo Lolong lên xe tải và chuyển đến khu du lịch sinh thái ở Agusan. Với kích thước khổng lồ, nó trở thành ngôi sao sáng giá của khu sinh thái, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến thăm.

10. Cá da trâu khổng lồ nặng gần 300kg ở sông Mekong

Con cá tra dầu nặng 293kg, dài 2,7m giữ kỉ lục là con cá nước ngọt nặng nhất thế giới
Con cá tra dầu nặng 293kg, dài 2,7m giữ kỉ lục là con cá nước ngọt nặng nhất thế giới

Con cá tra dầu nặng 293kg, dài 2,7m, được phát hiện ở lưu vực sông Mekong Thái Lan giữ kỉ lục là con cá nước ngọt nặng nhất thế giới. Nó thuộc họ cá da trơn khổng lồ sông Mekong, sinh sống trên hệ thống sông Mekong ở Đông Nam Á. Chúng được mệnh danh như “cá hoàng đế” bởi tầm quan trọng với văn hóa địa phương.

Nguồn: tapchisao

Related Posts

Con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi hơn 100 km mới nhớ ra quay lại đón

Bố vợ chưa kịp leo lên xe thì con rể đã phóng đi. Hậu quả là con rể bỏ quên bố vợ trên đường cao tốc, đi…

Người đàn ông kể việc xuyên thời không đến năm 2749, chứng kiến những điều khó tin sắp xảy ra trong tương lai

Bạn có tin vào sự tồn tại của những “du hành gia xuyên thời không” không? Đã từng có một người đàn ông tự nhận rằng mình…

18 ‘quái vật’ khổng lồ trong gần 30 năm qua, dụi mắt vài lần với muỗi to như tôm hùm…

Những năm gần đây, con người bắt được rất nhiều động vật khổng lồ. Nếu không bắt được những “quái vật” này, con người có thể không…

Đi xe đường núi ban đêm ngửi thấy mùi hương lạ, tài xế quát không được thắc mắc hay dừng lại

Nhiều người đi trên đoạn đường núi quanh co lúc nửa đêm thường hay gặp những sự tình kỳ lạ, ví như nhìn thấy những con chim…

Những loại rau củ quả mang hình dáng con người, nhạy cảm đến phát ngượng

Quả dâu tây hình “của quý”, củ cải hình phụ nữ gợi cảm và rất nhiều rau củ quả mang hình dáng giống bộ phận nhạy cảm…

Kỳ lạ: Tổ ấm 1 vợ – 5 chồng vẫn sống hạnh phúc

Người vợ trẻ sinh sống với 5 người chồng, cũng chính là 5 anh em ruột trong một gia đình. Họ hạnh phúc bên nhau và không…