Teens đổ gục trước vô vàn những món ngon ngay “thủ đô ăn uống” quận 10

Dù không nằm ngay trung tâm thành phố nhưng quận 10 nổi tiếng là “kinh đô ẩm thực” với các con đường ăn uống toàn những món ăn siêu hấp dẫn. Đó là các món ăn vặt cực chất hay các món ăn độc lạ với mức giá bình dân. Nghe hấp dẫn đấy vậy

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Bắp nướng sốt Đài Loan

Bỏ những món bắp quen thuộc trong thời gian gần đây các teens nhà mình lại “điêu đứng” với món bắp nướng sốt mới toanh xà banh lần đầu xuất hiện ở Sài Thành

Bắp nướng sốt đặc trưng có xuất xứ từ Đài Loan, món bắp nướng sốt ngon đậm vị nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ đó là nhờ sự độc đáo “có một không hai” của các loại nước sốt: sốt đen tạo vị mặn đậm đà, sốt chua ngọt giữ hạt bắp dẻo mềm, sốt BBQ với hơn 30 loại nguyên liệu khác nhau.

Bắp siêu thơm, siêu lạ miệng, hạt bắp dẻo đặc biệt phần khét nên ăn không hề bị đắng. Với 3 lớp sốt đặc chế và được đem đi nướng trong ống khép kín 600 độ sẽ mang đến hương vị lạ miệng và thơm phức mùi BBQ, hỏi sao mems mình không “đổ gục” sao được?

2. Kem đen

Kem đen là món ăn mới đang tràn ngập trên Instagram vào mùa hè này, được làm từ than hoạt tính thực vật không gây hại cho sức khỏe nên các bạn an tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!

Bánh quế nướng siêu giòn rụm thơm ơi là thơm kết hợp cũng viên kem “đen tuyền” mát lạnh bảo đảm bạn sẽ phải trầm trồ xuýt xoa khi lần đầu tiên thưởng thức. Giá của mỗi cây kem là 39k/cây.

3. Mực nướng Thái Lan

Nhìn dàn mực nướng là thấy hấp dẫn rồi nghen. Mực nướng kiểu Thái con nào con nấy “bự” gần cả gang tay được chế biến rất đơn giản sau khi nướng trên bếp sẽ được rưới lên nước sốt “chuẩn Thái” vừa thơm vừa lạ, ăn vị khá vừa miệng hơi cay đã vậy còn được “bonus” thêm nắm xôi ăn kèm nữa, nghe là khoái rồi.

4. Súp cua óc heo Hồ Thị Kỷ

Hàng súp cua lề đường nhỏ nhỏ thôi mà đông khách lắm luôn, khách đến ăn tại chỗ cũng nhiều mà đem đi cũng nhiều không kém. Nhìn nồi súp óc mà ghiền chưa kìa, óc siêu to luôn đó!

Súp ở đây một chén đầy đủ óc heo, trứng bắc thảo như hình là 28k một chén, giá cũng không rẻ nhưng công nhận chén súp chất lượng thiệt. Súp sệt vừa không lỏng, nêm nếm thì khá đậm đà nên ăn một lần rồi sẽ vẫn muốn quay lại.

5. Lẩu nhúng xiên que Nguyệt Hỷ

Lẩu nhúng Nguyệt Hỷ được xem là một trong những điểm tập kết lý tưởng của các bạn trẻ Sài Gòn mỗi dịp liên hoan hay họp mặt bạn bè. Quán có quầy hàng trưng bày đủ các loại xiên nướng khá phong phú và đa dạng như: thịt, cá, tôm, mực, bò…với mức giá dao động từ 10 – 20k/xiên

Sau khi chọn các các loại xiên bạn có thể nướng hoặc dùng chung với nước lẩu, có 2 loại là là lẩu chua cay và lẩu ngọt nêm nếm khá vừa miệng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí các bạn nhé!

6. Sushi viên Nguyễn Tiểu La

Hàng sushi tự chọn này phải nói là nhất Sài Gòn luôn nè hèn chi mấy bạn trẻ “săn lùng” quá trời quá đất hà! Tất cả các loại sushi ở đây đều có giá dao động tầm 1k – 4k viên tùy theo kích thước, tuy giá rẻ “bèo nhèo” mà chất lắm nha.

Nhân sushi cũng phong phú đa dạng lắm: gà chiên, thanh cua, xúc xích , bơ, dưa leo, trứng chiên các loại. Đặc biệt, nước sốt ở tiệm ngon bá chấy chấm sushi tăng hương vị ăn đúng bài.

7. Bánh cá 22 loại nhân Rove

Bánh cá dường như từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của các bạn trẻ nhưng điểm nhấn cho món bánh ở đây có đến 22 loại nhân cho các bạn lựa chọn từ nhân mặn đến nhân ngọt.

Ngó sơ qua nè nào là nhân chocolate hạnh nhân, cá ngừ, trà xanh, chanh dây, thập cẩm,…cực hấp dẫn. Phần nhân khá nhiều chứ hổng có le que như những chỗ khác đâu nghen. Theo nhận xét của nhiều người nhân mặn ăn chung với bánh cá hợp hơn nhân ngọt không bị ngấy.

8. Trà sữa nhà làm Hoa Ly

Không hàng quán gì cả chỉ vỏn vẹn chiếc một xe nhỏ bán trước 1 shop quần áo nên chỉ mua mang về chứ không có chỗ ngồi lại. Mọi thứ khá gọn gàng sạch sẽ trong xe kính đủ các loại topping. Nhìn chung là khá ổn về mặt vệ sinh, đúng kiểu ” nhà làm “.

Chỉ có đúng 1 loại trà sữa truyền thống ăn kèm với các loại thạch quen thuộc ăn kèm với trà sữa như: thạch phô mai, pudding trứng hình tim, thạch dâu, thạch giòn, trân châu. Giá ly nhỏ 17k, ly lớn 22k.

9. Bánh canh cua Út Lệ

Hàng ăn này khá quen thuộc đối với cư dân khu vực quận 10 bởi sự nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt hảo từ những tô bánh canh.

Tô bánh canh của quán khá to và đầy ấp đồ ăn như thịt, tôm, chả, huyết,… nghe thôi là cũng đủ biết chất lượng “số dzách” rồi, ngoài ra còn sự phục vụ nhiệt tình của chủ quán và nhân viên làm món ăn như tăng hương vị lên gấp đôi.

10. Bún đậu mắm tôm A Chảnh

Quán chỉ chuyên bán bún đậu mắm tôm nên món này được chăm chút hết sức tỉ mỉ. Đồ ăn của phần thập cẩm này khá là nhiều được để trong một cái sàng gạo và được lót lá chuối trông rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Đậu lớp ngoài giòn còn bên trong lại mềm như tàu hủ non, thịt heo không quá nạc gây khô cũng không quá nhiều mỡ gây ngán, chả cốm thì cốm quá trời luôn ăn dậy mùi hẳn chấm với mắm tôm cực hấp dẫn.

11. Trà đào dằm Hồ Thị Kỷ

Khác với những ly trà đào mà các bạn thường thấy, trà đào ở đây còn có thêm đào dằm. Đào dằm 10k/ly thêm đào là 15k nhé, món này uống rất ngon, nghe mùi đào nhiều và rất đậm đà.

12. Bánh đúc nóng Bà Già

Là một trong số ít quán bán bánh đúc gia truyền gốc Bắc ở Sài Gòn, quán được rất nhiều người yêu thích bởi loại bánh đúc mềm mịn và vị thanh ngọt trong bột bánh cùng với hương vị vô cùng đặc biệt của quán. Đặc biệt, món bánh đúc ở đây được ăn kèm với chả lụa đậm đà, tốp mỡ thơm béo, nước mắm vừa ăn. Bạn chỉ việc đổ nước mắm ngập mặt bánh, thêm một chút sa tế và thưởng thức mà cẩn thận nhen dễ bị “nghiện” lắm đó.

13. Choco Marshmallow

Món này phải nói quá là ngon luôn! Nhìn cái ly là thèm lắm rồi. Chocolate iceblended ngon, vừa uống không quá loãng, marshmallow kết hợp với topping chocolate trên nữa càng ăn càng thèm.

14. Lẩu trà sữa

Vừa mới xuất hiện thôi nhưng món lẩu trà sữa khói uyên ương hay lẩu trà sữa ba ngăn rất “được lòng” các bạn trẻ Sài Thành đấy nhé! Uống trà sữa mà cứ như đi ăn lẩu ấy, thích cực kỳ!

Giống y chang như mình ăn lẩu bình thường luôn nghen mấy bạn! Nồi lẩu được chia làm 2 ngăn với hai loại trà sữa khác nhau khói bốc lên nghi ngút luôn kèm thêm một dĩa topping ăn kèm nào là thạch, trân châu, flan,…

15. Bánh mì bò bít tết

Bạn nào ngán những món bánh mì chả cá, thịt thập cẩm,….thì thử ngay món bánh mì kẹp nhân bò bít tết “mới cóng” này nhé! Bánh mì bò tươi làm tại chỗ xèo xèo bốc khói luôn nhìn mê lắm. Khi khách oder thì mới bắt đầu làm nên thịt bò lúc nào cũng trong tình trạng tươi mới và nóng hổi thơm nức mũi. Thích nhất thịt bò tươi không nêm nếm gì nên giữ được độ tươi ngọt của thịt, đặc biệt mềm không bị dai ăn với bánh mì nóng giòn thêm tí tương ớt, muối tiêu và nước sốt của quán ta nói nó “ngon tê tái”. Giá dao động tầm từ 15k/ổ thêm trứng thì 2k, bò thì 8k, giá cực kỳ sinh viên.

16. Dừa nắp khoen

Dừa nắp khoen Coco Lala luôn nghe giới thiệu đây là dừa xiêm xanh của Bến Tre, thích hợp cho bạn nào muốn uống dừa mà không biết chặt dừa nè. Không những ý tưởng độc lạ mà dừa còn rất chất lượng, dừa được ướp lạnh sẵn vì là nước dừa xiêm nên ngọt ngon mát.

17. Chè Xueshan

Chè Xueshan lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Thành, chè với đủ loại topping siêu ngon từ khoai lang tím, khoai lang vàng, khoai môn, loại thuốc quý Ý dĩ, đậu đỏ ngọt mát, sương sáo mát lịm cùng đá bào thảo mộc mát lạnh ăn cùng creamer được chế biến một cách hoàn hảo chắc chắn sẽ làm bạn mê em ngay từ lần đầu ăn thử.

18. Cút chiên bơ

Hôm nào trời mưa đi ăn cút chiên bơ nóng hổi là hết ý nhen các bạn! Cút ở đây chiên ăn ngon, vừa gọi là cô bán hàng chiên lại cút nên nóng hổi vàng ươm, lớp da béo ngậy, thịt chắc, sốt đậm đà, hơi ngọt ngọt chấm bánh mì là tuyệt vời ông mặt trời.Món này ăn kèm chung với dưa leo, đồ chua, khá nhiều và tươi, thích nhất bánh mì ở đây, lấy từ lò bánh ra nên bánh nóng hổi, vỏ giòn mà ruột mềm.

19. Lẩu bò Cô Thảo

Nằm sâu trong khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ có một khu bán lẩu bò nổi tiếng đã nhiều năm nay, khu này có nhiều quán nhưng quán lâu năm nhất và có vẻ đông khách nhất là quán tên Thảo.

Có 2 loại lẩu cho các bạn lựa chọn nhỏ hoặc lớn. Một nồi lẩu ở đây được cho khá nhiều thịt với đầy đủ các bộ phận của con bò: thịt tươi, gân, lá xách, bò viên, gan, tim… và cả móng bò ăn kèm bánh phở, mì và rau là “số dzách”. Giá cả cũng ở mức trung bình 140k/ lẩu cho từ 2 – 3 người ăn.

Nguồn: diadiemanuong

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…