Sự thật ngã ngửa về thanh cua thơm ngon mà bạn vẫn mê như điếu đổ

Đây không hẳn là tin buồn của loài người nhưng chắc chắn là tin vui dành cho loài cua.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chắc hẳn thanh cua là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ bởi mùi vị thơm ngon lại còn cực tiện lợi để cứu đói những khi không có quá nhiều thời gian. Thế nhưng có một sự thật không mấy vui vẻ rằng: thanh cua thật ra không làm từ cua như tên gọi của nó.

Thanh cua là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ bởi mùi vị thơm ngon lại còn cực tiện lợi để cứu đói những khi không có quá nhiều thời gian.
Thanh cua là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ bởi mùi vị thơm ngon lại còn cực tiện lợi để cứu đói những khi không có quá nhiều thời gian.

Thanh cua (hay còn gọi là cua rởm) có thành phần chính được làm từ bột cá, còn gọi là Surimi. Surimi thường được làm bằng cá biển, sau đó tẩm ướp với bột, đường, lòng trắng trứng, vị cua. Nói một cách dễ hiểu nhất, nếu không có vị cua thì đó sẽ là một viên bột cá xay mà thôi. Do hoàn toàn không làm từ cua “xịn” nên giá thành của nó cũng rẻ hơn rất nhiều, đó là lí do mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy thanh cua ở bất kì đâu với nhiều mức giá khác nhau.

Thanh cua có thành phần chính được làm từ bột cá, còn gọi là Surimi.
Thanh cua có thành phần chính được làm từ bột cá, còn gọi là Surimi.

Cá, cacbonhydrat và đường kết hợp với nhau khiến cho lượng dinh dưỡng trong thanh cua không hề cao một tí nào. Thế nhưng bạn đừng vội hoang mang, thanh cua Surimi nếu sản xuất trong tiêu chuẩn cho phép thì vẫn rất an toàn khi tiêu thụ và quan trọng nhất là mùi vị của nó rất ngon.

Thanh cua có thể được chế biến thành nhiều món rất hấp dẫn.
Thanh cua có thể được chế biến thành nhiều món rất hấp dẫn.

Bạn có biết người Mỹ ăn thanh cua nhiều gấp đôi cua xịn hay không? Trong thanh cua chứa hàm lượng phốt pho rất cao có lợi cho việc hỗ trợ chức năng của cơ và thận hoạt động một cách bình thường. Không chỉ có vậy, nó còn có khả năng hỗ trợ các chức năng thần kinh và giúp cho nhịp tim có thể đập một cách ổn định hơn. Chỉ cần 100gr thanh cua đã có thể cung cấp cho cơ thể một lượng 282mg phốt pho trong khi mỗi ngày cơ thể cần khoảng 700mg chất này.

Người Mỹ ăn thanh cua nhiều gấp đôi cua xịn.
Người Mỹ ăn thanh cua nhiều gấp đôi cua xịn.

Những người cần nên chú ý khi sử dụng thanh cua chính là phụ nữ đang mang thai. Bởi trong 100gr thanh cua có chứa 529mg natri, đây là mức khá cao đối với những người đang có em bé, bởi họ được các bác sĩ khuyến cáo tối đa nên nạp vào cơ thể là khoảng 2000mg. Nếu hấp thụ quá nhiều chất này vào cơ thể có thể khiến cho những người mang thai có nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp và mắc các bệnh về thận.

Thông tin này hẳn họ hàng nhà cua đã được một phen "hú vía" vì chúng lại có thể tránh được một mối hiểm họa diệt vong.
Thông tin này hẳn họ hàng nhà cua đã được một phen “hú vía” vì chúng lại có thể tránh được một mối hiểm họa diệt vong.

Thanh cua có thể được xem là một “phát minh” của người Nhật bởi mùi vị thơm ngon và sự tiện dụng của nó. Sau cùng, bạn nhận ra rằng thanh cua mà bấy lâu chúng ta thần tượng cũng chỉ làm từ cá mà thôi, nhưng điều đó chắc hẳn không thành vấn đề vì độ ngon khó cưỡng của nó. Thông tin này hẳn họ hàng nhà cua đã được một phen “hú vía” vì chúng lại có thể tránh được một mối hiểm họa diệt vong.

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…