Học ngay bí quyết Nướng Sườn – bán cơm tấm 200 dĩa/ngày

Khu đại học quốc gia thì chắc nhiều người cũng biết, nhắc đến tên là biết khu dành cho sinh viên không rồi. Đồ ăn ở đây thì rẻ, rẻ mạt luôn! Ngày mình còn là sinh viên, đi ăn lê la khắp chốn gọi là “làng” ấy. Ngon thì có ngon, rẻ thì có rẻ mà bổ thì không biết, hoặc biết cũng phải… lơ! Vì không ăn thì đói thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Nói chứ, mục đích của mình không phải là bốc phốt gì đồ ăn khu đó cả. Mà mình muốn khoe mọi người một quán, nằm ở mé ngoài làng đại học luôn cơ, bán cơm tấm sườn. Quán này thực ra nằm ngoài địa phận làng luôn rồi! Ngày đấy yêu nhau, mình với ox hay đèo nhau ra mé Bình Dương để ăn quán đó, nói là BD chứ gần xịt, đi có mấy trăm mét là tới à.

Quán ở đó tên Khói, đúng chất luôn vì trước cửa quán nướng lúc nào cũng nghi ngút khói, có 2 điểm trừ là: nướng sát lề đường, xe lớn nhiều nên dễ bị bụi, 2 là làm ăn được, thích thì bán, thích thì nghỉ nên hai đứa gặp chuyện chở nhau ra ăn rồi phụng phịu quay về ăn hủ tíu vì quán đóng cửa là bình thường.

Thế nhưng ngoài hai điểm đó thì đồ ăn ở đây rất ngon, quán là một căn nhà cấp 4 bình thường nhưng chất lượng phải nói là chả thua nhà hàng nào cả. Sườn miếng thì miếng nào miếng nấy dày cui, bự chảng, gắp bỏ lên dĩa là chỉ thấy thịt, không thấy cơm. Sườn cọng cũng thế, họ để nguyên cọng, không lọc thịt nên nhìn rất ngon, dày dặn chứ k phải toàn xương. Ngoài ra còn có ba rọi nướng, gà nướng nữa. Nhưng gà ăn bở bở do gà công nghiệp.

À, kể dài dòng chứu chủ đề chính mình muốn khoe là, mình đã mò ra bí quyết làm sườn ngon y như quán đó rồi, độ ngon của quán đó thì chỉ cần nghe một tối bán được 100 dĩa mà quán chỉ là vùng ven thôi là biết ngon cỡ nào rồi nha. Chưa kể có người mua về nữa. 4h mở bán là có người chờ mua rồi. Bán tầm 6h là hết đồ ăn rồi, chỉ còn vài món thôi. Dĩa cơm tầm 20-30k. Tính là như vậy cũng là quá hot. Mà bi giờ mình lại mày mò ra cách làm sườn vị ngon y chang vậy luôn nên khoe mọi người cùng tham khảo nha. Cái này đã được ox mình kiểm chứng vì ngày xưa hay ăn cùng nhau.

Ảnh Internet

Nguyên liệu:

Để ướp sườn sẽ như sau, để cho 1/2 kg sườn bạn sẽ cần:

Xì dầu: 1 muỗng canh

Mật ong: 2 thìa cafe

Dầu hào: 2 thìa cafe

Dầu ăn: 5 thìa cafe – sẽ ngon hơn nếu có mỡ gà, nếu ko có thì sài dầu ăn cũng ổn.

Dầu mè: 1 thìa cafe

Nước mắm: 1 muỗng canh

Coca cola: 2 muỗng canh

Hành tím, tỏi

Hạt nêm, hạt tiêu

Bơ: tầm 1 miếng nhỏ bàng 2 cái muống cafe

Cách làm:

Sườn nên cắt miếng dày khoảng 1 cm, sau đó rửa sạch, lấy chày hoặc búa gõ cho mềm thịt.

Trộn tất cả hỗn hợp trên ướp sườn trong ít nhất 2 tiếng, nên để trong tủ lạnh qua đêm càng tốt. À, không ướp bơ và mật chung mà để riêng nhé, khi nướng mới quết lên.

Khi nướng nên để lửa nóng trước, nếu nướng lò thì nên làm nóng lò trước, nướng than thì nên để than nóng đỏ, than hồng mới nướng nhé.

Nướng đến khi thịt săn lại thì làm chảy bơ, lấy chổi phết bơ lên cho thịt thơm, giúp thịt không khô. Khi chín thì phết đều mật ong lên mặt, vừa nướng vừa lật cho miếng sườn có màu vàng đẹp rồi bỏ ra dĩa.

Nên để miếng sườn bự nướng thì sườn mới không mất nước và ngọt thịt.

Mình làm có đầu tư hơn nên nghe mùi thơm hơn, có mùi bơ nè, vị ngọt của mật rồi đến thịt… nói chung là tuyệt vời ông mặt trời

Theo WTT

Xem thêm: Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc vừa ngon lại đẹp mắt, bạn đã biết chưa?

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…