Học lỏm bí quyết nấu bò kho gia truyền 3 đời – ngày nào cũng đông khách

Bò kho là món ăn ngon nhưng không phải ở đâu cũng có bán, không phải ai bán cũng ngon. Trước giờ mình chỉ mê 1 quán ở quận 10. Quán tận trong hẻm, tên chỉ là cái số nhà thì phải, đi quen đường nên mình cũng chẳng nhớ. Quán vỉa hè lại còn trong hẻm nên bé tẹo! Cả xe bò kho, cả bàn ghế chắc được 3 mét chiều dài là cùng. Cả quán chỉ có 4,5 cái bàn nhưng lúc nào cũng có khách. Có hôm mình với chồng mà đến muộn muộn tầm 7h là kiểu gì cũng phải đợi. Người đến mua về thì nhiều. Nói chung là quán có vợ chồng cô chú đó bán với lại có 1 người phụ nữa thì phải. Nhiều hôm mình muốn ăn bánh mì bò kho là phải chạy đi mua vì nhanh hết. Còn hủ tíu hay mì gói bò kho thì ngon phải biết!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nói dài dòng chứ mục đích là mình muốn khoe công thức bò kho mà mình xin được, về tập tành làm theo thôi. Không phải ai cũng ở gần đấy để ăn. Mình có thèm chồng cũng phải chở tận từ tút ngoài này vào quận 10 ăn chứ cũng chẳng gần gặn gì. Cũng vì đi ăn xa, nghe thương quá nên cô chú chỉ cho cách nấu nè. Chứ ở gần là sợ mất mối rồi :3

Nguyên liệu nấu bò kho ngon:

  • 600gr thịt bò, bắp bò, gân bò, thịt bò… tùy bạn chọn. Nhưng ngon nhất là phần nạm pha chút gân, ăn cực mê!
  • 400gr cà rốt.
  • 3 nhánh sả, 3 bông bát giác hồi hương (còn gọi là hoa hồi, mua ở tiệm gia vị nào cũng có), 1/4 muỗng cafe bột quế hoặc 1 miếng quế
  • 1 củ gừng, 1 muỗng canh hành củ, 1 muỗng cafe tỏi (tất cả băm nhỏ)
  • Dầu điều, bột cà ri, bột ngũ vị hương hoặc 1 gói gia vị bò kho
  • Đường, muối, tiêu, chanh.
  • Rượu trắng để khử thịt
  • 1 muỗng canh bột năng pha với nước (cái này để thêm vào nồi bò kho nếu bạn muốn cho hỗn hợp sệt lại)
  • Ngò gai, rau om, húng quế…để ăn kèm.

Cách nấu:

Cà rốt xắt khúc có độ dày vừa ăn. Dùng 1 phần gừng băm hòa vào rượu trắng rồi xát lên thịt bò, để ngâm như vậy khoảng 5 phút để thịt bò bớt mùi hôi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, trụng qua nước sôi rôi cắt thành miếng vuông dày vừa ăn.

Cho thịt bò vào cái tô, ướp với 2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe màu điều, 2 muỗng cafe bột cà ri, 1 muỗng cafe ngũ vị hương. Ướp trong ít nhất 1 tiếng (để qua đêm được thì càng tốt, vì thịt phải ngấm mới ngon)

Quá trình làm
Quá trình làm

Bắc cái nồi để kho lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu màu điều vào rồi cho hành tỏi và gừng băm vào phi thơm. Đổ tô thịt bò đã ướp vào xào cho săn mặt ngoài, sau đó đổ 1 lượng nước lọc vừa đủ ngập mặt thịt, rồi cho 3 nhánh sả + hoa hồi, bột quế vào nồi (hoa hồi và quế cây nên cho vào túi vải cho dễ lấy ra)

Đun nước cho sôi rồi vớt bọt, nhỏ lửa. Hầm với lửa nhỏ cho khoảng 30 phút, sau đó nêm nếm lại cho vừa ăn (nêm gia giảm bằng muối, đường, ngũ vị hương nhé). Nếu thấy vị quế hồi đã đủ ăn thì vớt quế và hồi ra ngoài, còn nếu chưa thì hầm tiếp. Hầm đến khi thịt bò chín mềm, thì cho cà rốt vào hầm tiếp cho đến khi cà rốt mềm vừa ăn.

Nước dùng
Nước dùng

Nếu muốn nước dùng sệt thì bạn cho bột năng pha nước vào khuấy lên cho tới khi sền sệt.

Khi ăn múc bò kho ra tô, điểm thêm chút ngò gai, bạc hà, rau om… thái nhỏ, vắt miếng chanh cho thơm… Có thể chuẩn bị thêm dĩa muối tiêu chanh để chấm thịt bò ăn sẽ đã miệng hơn. Bò kho ăn nóng, với bánh mì, phở, mì gói, hủ tiếu tùy bạn.

Thành Phẩm
Thành Phẩm

Lưu ý: Quế và hồi mua ở tiệm gia vị, nhưng nếu không có, thì bạn tăng lượng ngũ vị hương lên là đươc, vì ngũ vị hương cũng có thành phần chính là quế và hồi rồi.

Chúc cả nhà ngon miệng nhé!

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…