Hóa ra đây là bí quyết luộc thịt gà, ngan, heo… chuẩn không cần chỉnh mà bấy lâu nay các nhà hàng vẫn giấu bí quyết

Luộc thịt không phải là công việc quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu không sơ chế đúng cách và căn chuẩn thời gian thì món thịt luộc của bạn sẽ không đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Thịt gà

Thịt gà

+ Chọn gà

Nếu mua gà sống, bạn nên chọn những con gà khoẻ mạnh, nguyên vẹn, mắt tinh, mỏ không bị chảy nhớt. Với gà mái, bạn nên chọn những con đã đẻ một lứa, thịt sẽ chắc hơn.

Với gà làm sẵn, bạn nên chọn những con da màu vàng tự nhiên, không bị thâm, nổi nốt, không bị sôi, sờ thấy chắc thịt.

+ Sơ chế gà

Sau khi đã làm lông, bạn cần rửa gà thật sạch, có thể dùng giấm để vệ sinh gà. Với gà đông lạnh, bạn cần chú ý rã đông đúng cách trước.

+ Luộc gà

Khi luộc gà, bạn cần cho gà vào nồi trước rồi mới đổ nước ngập gà. Không nên đun sôi nước rồi mới cho gà vào luộc. Luộc gà ở lửa nhỏ trong khoảng 45-60 phút. Trong khi luộc, bạn có thể cho thêm một củ hành tây để nước luộc gà ngọt và thơm hơn.
Sau khi gà chín, để nguyên gà trong nồi. Không nên vớt gà ra ngay hoặc ngâm gà vào nước lạnh bởi thịt sẽ bị xỉn màu và khô.

2. Thịt lợn

Thịt lợn

+ Chọn thịt

Chọn miếng thịt có màu hồng tươi, không có mùi lạ, thịt có độ đàn hồi; nếu thịt còn ấm thì là thịt mới.

+ Sơ chế thịt
Thịt heo rửa sạch rồi luộc sơ với một chút muối. Khi nước sôi và có bọt thì cần thay nước ngay. Chú ý không rửa lại thịt với nước lạnh vì thịt sẽ bị mất dinh dưỡng và bị khô.

+ Luộc thịt

Ở lần luộc thịt chính, bạn đổ nước ngập thịt, thêm 2-3 củ hành tím và một chút giấm để thịt ngọt, trắng và đậm đà hơn.

Luộc thịt trong 15-17 phút rồi tắt bếp. Để nguyên thịt trong nồi; khi nào ăn mới vớt thịt ra thái để thịt mềm và có vị ngọt tự nhiên.

3. Thịt bò

Thịt bò

+ Chọn thịt

Tương tự như thịt lợn, bạn nên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, còn ấm, có độ đàn hồi, thịt chắc, không bị bở.

+ Sơ chế thịt

Rửa thịt thật kĩ với nước muối loãng, không luộc sơ thịt để tránh thịt mất chất và giảm hương vị.

+ Luộc thịt

Để thịt mềm, khi luộc, cho vào nồi một chút muối và một ít rượu trắng hoặc đập dập một cây sả và vài củ hành tím. Luộc trong khoảng 7-10 phút rồi vớt thịt ra ngay. Nếu ăn nóng, bạn thái thịt ngay sau khi vớt. Nếu muốn thịt dễ thái mỏng, bạn cho thịt vào ngăn đá trong 10-15 phút. Khi lấy ra, thịt đã hơi rắn lại, khi thái, miếng thịt sẽ mỏng và đẹp hơn.

Với các phần thịt dai như gân, bắp đùi hay xương sườn, bạn cần ninh ở lửa nhỏ trong 2-3 tiếng. Nếu bạn không có nhiều thời gian nấu nướng, bạn có thể cho một miếng dứa, một viên đá hoặc một chiếc thìa nhôm vào nồi. Như vậy thịt sẽ nhanh mềm hơn.

4. Thịt vịt

Thịt vịt

+ Chọn vịt

Khi chọn vịt, bạn nên chọn những con vịt già, béo, ức tròn, phần da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Khác với gà, thịt vịt đực thường ngon hơn thịt vịt cái.

+ Sơ chế vịt

Vịt nếu không sơ chế cẩn thận sẽ dễ bị hôi và dai. Sau khi làm lông và mổ vịt, bạn xát một chút muối, gừng và rượu trắng lên mình vịt rồi rửa lại và để ráo nước.

+ Luộc vịt

Khi luộc vịt, đun sôi nước trước rồi mới cho vịt vào. Luộc vịt ở lửa nhỏ, để sôi lăn tăn trong khoảng 25-30 phút. Trong khi luộc, cho một mẩu gừng đập dập hoặc hành khô nướng (hành đã bóc vỏ) vào nồi luộc cùng vịt. Cách làm này sẽ giúp khử sạch mùi hôi ở thịt vịt, giúp thịt thơm, mềm và hấp dẫn hơn. Chú ý, không luộc quá lâu, thịt sẽ bị bã và bớt ngọt.

Sau khi vịt chín, nếu ăn ngay, bạn tắt bếp rồi chặt vịt ngay khi còn nóng. Nếu chưa ăn ngay, bạn tắt bếp nhưng vẫn để vịt trong nồi đến khi vịt nguội để thịt mềm, không bị dai.

5. Thịt ngan

Thịt ngan

+ Sơ chế ngan

Ngan làm sạch, xát một chút muối, gừng và rượu trắng cả trong và ngoài để khử mùi hôi rồi rửa lại, để ráo nước.

+ Luộc ngan

Để ngan luộc không bị thâm và hôi, khi luộc, bạn cho ngan vào nồi trước rồi đổ nước ngập ngan. Thêm một mẩu gừng đập dập hoặc một củ hành khô nướng vào nồi luộc; sau đó, thêm một thìa bột canh để thịt đậm. Trong khi luộc, vặn lửa to dần đến khi nước sôi. Khi nước sôi, dùng thìa vớt bọt.

Khi ngan chín, bạn tắt bếp, để ngan trong nồi đến khi nguội để thịt không bị dai. Khi ngan nguôi, vớt ra, chặt miếng mỏng và dài.

Nguồn: feedy

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…