Chỉ cần 20 phút, vỏ bưởi giòn ngon sần sật không đắng tẹo nào nếu mẹ biết mẹo này nè

Chuyện là trưa nay nhà em có giỗ nội. Sau khi ăn xong em ngồi gọt bưởi cho cả nhà ăn. Bữa em xem clip thấy chỉ cắt quả bưởi làm 2 cho nhanh mà đẹp í các mẹ, ôi, đúng là lều báo. Em làm thấy còn lâu hơn, chả nhanh gì, chưa kể bóc còn không ra :v. Được mỗi cái làm vậy cùi dày, nhìn là nổi máu muốn nấu chè bưởi. Khổ nỗi em chưa nấu bao giờ, chiều lại phải từ quê lên thành phố đi làm mà tìm google trang nào cũng bảo phải ngâm vỏ bưởi trong nước vôi trong 6-8 tiếng, không nước vôi thì cũng phèn chua, không phèn chua thì cũng muối…. Túm lại là phải ngâm cả nửa ngày! Nghe thôi cũng nản rồi. Nhưng thôi, bỏ cũng phí, em nổi máu liều, làm luôn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em ngồi gọt vỏ cứng màu xanh phía ngoài, tề sạch, không để dính tí màu xanh nào trên cùi nhé. Sau đó em thái sợ dài dài trước, rồi cắt bớt lớp cùi sát ruột đi vì nghe nói phần đó nó sơ, ăn không ngon. Sau đó cắt miếng vuông vuông nhỏ nhỏ.

1
Ảnh minh họa

Đem rửa sơ qua, đồng thời cũng để cho cùi có độ ẩm, rồi em bỏ vào 2 thìa muối, dùng tay đảo đều 2 lượt rồi để 10 phút. Sau đó xả lại với nước bóp sạch. Em đọc bài có mẹ bảo là không cắt ra, để vỏ bưởi nguyên mảng rồi ngâm qua đêm cho khỏi nát. Có mẹ thì bảo bóp nhẹ đừng để không nát. Nhưng em làm không sao cả các mẹ ạ, cứ vắt thật kỹ, xả qua nước là nó lại bình thường, không xẹp, không nát miếng nào luôn ạ.

2
Ảnh minh họa

Sau đó em bóp muối tiếp tục 3 lần vậy nữa, nhưng không chờ mà đảo cho ngấm muối rồi xả thôi. Đến khi nếm thử thấy không đắng nữa chỉ có mằn mặn thì xả cho hết mặn. Sau khi xả hết mặn rồi em cho lên chảo, cho khoảng 100g đường vào, đảo cho đều, cho ngấm rồi mới cho lên bếp sên, sên đến khi đường thấm hết vào cùi thì tắt bếp, ngay lúc cùi còn nóng em bỏ 1 chén bột năng vào áo đều, đảo đến khi không còn bột thừa mới dừng, bắc nồi nhỏ, đun nước cho sôi rồi thả bột vào, đến khi nước sôi lại lần nữa, bột nổi hết lên trên thì vớt ra thả vào đá. Bao giòn, bao sừn sựt!

3
Ảnh minh họa
4
Ảnh minh họa

Đậu xanh bỏ vào nồi cơm hấp khoảng 15 phút, cái này em quên canh nên đậu hơi nát.

5
Ảnh minh họa

Cho khoảng 700ml nước vào nồi, hòa với khoảng 1 muỗng canh bột năng, 100g đường phèn vào hòa tan sơ sơ rồi cho lên bếp đun đến khi bột chuyển qua màu trong trong, thả cùi và đậu xanh vào nấu sôi lên là được.

Em mua có 5k dừa nạo, về lọc lấy nước cốt rồi dảo rồi cho một thìa bột năng, đun đến khi nước cốt dừa sánh lại là ok.

Khi ăn múc ra chén, chan nước cốt dừa lên mặt và chén thôi. Em không căn đường, em chỉ nêm đến khi vừa thì dừng thôi. Giỗ xong, dọn dẹp khoảng tầm 12h30 em mới ngồi làm vỏ bưởi, có người cắt phụ nên nhanh thêm được chút, công đoạn vắt xả cùi khoảng 20 phút là xong rồi, nấu nướng nêm nếm thêm nữa khoảng 40-50 phút à. Nhanh gọn lẹ chứ không hề rườm rà. Lần đầu tiên của em luôn ạ. Không đẹp lắm nhưng ngon toẹt!

6
Ảnh minh họa

Các mẹ nhớ nhé, chỉ cần bóp muối thật mặn, xả nước thật sạch nhiều lần là hết đắng rồi. Không cần phèn chua hay vôi gì hết. Muốn giòn sau khi chần qua nước nóng thì thả ngay vào nước lạnh thôi nhé!

Tính em không có kiên trì, làm gì cũng phải rốp rẻng chứ chờ lâu mất màu, hết hứng mất :3 Vậy nên cách làm này đã ra đời, chúc các mẹ thành công

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…