Cắt khoai tây xong làm thế này – đảm bảo khoai tây chiên giòn rụm, để lâu không ỉu

Bình thường đi ăn ngoài tiệm, có chỗ rán khoai tây giòn rụm, chỗ lại không, nhiều khi đi ăn hàng quán mà mình cũng không ưng nữa nên mình hay tự làm ở nhà ăn. Có thèm mấy lười cỡ mấy thì cũng tự làm ở nhà vì nó ngon giòn đúng ý mình. Bạn nào thích ăn khoai tây giòn ngon thì có thể tham khảo cách làm này nha!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguyên liệu cần có:

  • Khoai tây: 2 củ
  • Dầu ăn
  • Muối

Cách làm:

Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai tây sau đó gọt hết vỏ. Tiếp theo, bạn cắt khoai tây thành từng thanh dài, độ dày vừa phải, không quá dày, cũng đừng quá mỏng. Cách cắt này sẽ góp phần khiến khoai được giòn hơn khi chiên mà không bị sống ở bên trong.

Nếu thích làm khoai tây lốc xoáy, sau khi rửa sạch, gọt vỏ, bạn có thể dùng xiên tre, xiên vào giữa củ khoai làm trụ và dùng dao nhỏ, cắt vòng quanh củ khoai để tạo lốc xoáy nha.

Sau đó ngâm những thanh khoai vừa cắt trong nước muối khoảng 15 phút. Ở bước này, bạn có thể cho thêm một ít giấm rồi ngâm. Nhớ là chỉ một ít thôi vì quá nhiều sẽ khiến khoai bị thay đổi mùi vị. Sau đó, chần sơ trong nước sôi rồi vớt ra cho nguội và ráo nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp theo, cho khoai tây đã ráo nước vào trong hộp nhựa, cất vào ngăn đá khoảng 30 phút. Đây chính là công đoạn để khoai giòn rôm rốp như bạn vẫn mong đợi đấy!
Sau 30 phút, lấy khoai tây ra khỏi tủ lạnh. Đun sôi dầu và bơ, sau đó đổ khoai vào chiên. Sau 4 đến 5 phút, khoai sẽ có màu vàng khá đẹp mắt với lớp vỏ rất giòn, lúc này bạn đã có thể vớt khoai ra ngoài, để ráo dầu rồi dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những mẹo sau khi chiên để khoai có thể giòn, ngon hơn nè:

Khi cho khoai vào chảo dầu, bạn nên mở nhỏ lửa, đến khi chuẩn bị vớt khoai ra thì chỉnh lửa lớn, khoai sẽ giòn rất lâu.

Bạn có thể chiên khoai hai lần nếu có thời gian, bằng cách ở lần đầu tiên, chỉ cần chiên sao cho vỏ ngoài của khoai hơi se mặt. Khi khoai nguội, cho vào chiên lần thứ hai cho đến khi khoai vàng hẳn, vớt ra bỏ vào chảo sạch đã được làm nóng. Như vậy khoai sẽ giòn và lâu bị ỉu hơn. Hoặc, sau khi chiên lần một, bạn vớt ra, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau trước khi ăn, bạn lấy ra chiên lại thì sẽ rất giòn, ngon.

Có thể dùng “cứu tinh” là bột gạo để giúp ngoài giòn. Bạn pha bột với nước tạo thành hỗn hợp loãng dùng để làm “áo” cho khoai tây. Sau khi ngâm khoai với nước muối, bạn vớt ra rồi nhúng qua nước bột gạo trên, sau đó chiên lên. Nếu không dùng nước bột gạo, bạn có thể lắc khoai với bột gạo sau khi đã để khoai ráo nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Muốn khoai có nhiều vị ngon, có thể dùng muối mì chua cay hoặc bột xí muội rắc lên khoai khi đã chiên xong để khoai ngon và hấp dẫn hơn nhé

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: “Khách đang ăn phở bị chủ thách hát hay sẽ được miễn phí và cái kết…”

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…