10 trái cây hiếm và ngon nhất trên thế giới, Việt Nam góp mặt 3 loại!

Là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh, trái cây được hầu hết mọi người yêu thích. Rất nhiều lọai trái cây giàu dinh dưỡng nhưng lại là loại hiếm bởi chúng là duy nhất đối với một số địa điểm cụ thể và cần có điều kiện trồng đặc trưng nhất định.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

10. Cupuacu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cupuacu hay còn gọi là Theobroma grandiflorum chủ yếu được tìm thấy trong rừng nhiệt đới hoang dã Amazon. Các trái cây cũng được trồng ở một số nơi của Peru. Đó hoàn toàn giống như một trái cây hoang dã, mọc chiều dài 8 inch và có trọng lượng trung bình 2 kg. Quả có vỏ dày và bột ngon mềm bên trong.

Các bột trái cây Theobroma grandiflorum là rất thơm. Nó cũng là một nguồn giàu các vitamin b1, b2 và b3. Trong thực tế, Theobroma grandiflorum thuộc gia đình của sô cô la hay ca cao. Các trái cây cũng có vị gần giống như sô cô la.

Nó cũng có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của bạn và tránh xa nguy cơ bệnh tim mạch. Nồng độ lớn của chất chống oxy hóa trong bột của quả cũng giúp cho các mô của cơ thể.

9. Cherimoya

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trái cây Cherimoya có một nguồn gốc từ dãy núi Andes giữa Argentina và Chile. Nó là một trong những trái cây hiếm được trồng ở Nam Mỹ. Các quả cherimoya mềm ngọt và rất thơm. Quả xanh có hình dạng hình bầu dục và nặng tới 500 gram.

Cherimoya chứa vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Các bột trái cây này được sử dụng chủ yếu trong ngọn băng kem và xà lách. Các đặc tính chữa bệnh của quả có sức mạnh để loại bỏ các yếu tố độc hại nhỏ từ cơ thể của bạn. Nó cũng giúp huyết áp cân bằng tốt và nhịp tim.

8. Quả măng cụt

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Quả măng cụt là rất hiếm ở các cửa hàng phương Tây. Nó có nguồn gốc Indonesia cũng tìm thấy xung quanh vài nước Nam Á. Măng cụt màu tím có chứa một phần trái cây bên trong một vỏ nhỏ. Phần ăn được của măng cụt có một hình tam giác nhỏ. Nó cũng rất thơm.

Quả măng cụt nhiệt đới không chứa cholesterol và các loại chất béo. Nó cũng là một loại trái cây giàu vitamin C giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Nước măng cụt tìm thấy như là thức uống chính ở các nước Nam Á vào mùa hè. Bên cạnh đó trái cây cũng có vài đặc tính chữa bệnh. Nước được sử dụng cho tiêu chảy, các vấn đề tiết niệu và để kích thích hệ thống miễn dịch.

7. Trái cây Miracle Fruit

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trái cây Miracle Fruit hay còn gọi là trái cây thần kỳ. Những trái cây màu đỏ có nguồn gốc ở rừng nhiệt đới của Tây Phi. Các miraculin (glycoprotein) trong trái cây làm cho mọi hương vị thức ăn ngọt. Trong lĩnh vực y tế, các bác sĩ sử dụng hiệu ứng ngọt của trái cây để mang lại sự thèm ăn của bệnh nhân ung thư.

Kỳ lạ duy nhất hạt giống là trái cây cũng gọi là berry Miracle, mọng ngọt và mọng kỳ diệu. Các loại trái cây Miracle Fruit cũng giúp bạn cắt giảm lượng calo.

6. Quả sầu riêng

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Quả sầu riêng theo mùa được gọi là “vua của các loại trái cây” trên khắp các nước Nam Á. Những trái cây có nguồn gốc ở Indonesia và Malaysia. Sự hiện diện kết hợp khác nhau của một chất hóa học làm cho chúng có mùi đặc trưng. Nhiều quốc gia như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản cấm trái cây sầu riêng ở nơi công cộng vì nó là mùi hương mạnh mẽ. Đồng thời, một phần trái cây sầu riêng có vị tinh tế.

Những trái cây lớn lên đến một kích thước 12 inch và có một vỏ gai bao phủ màu xanh lá cây. Thông thường sầu riêng có trọng lượng lên đến 4 kilograms. Sầu riêng bên trong vỏ có màu vàng nhạt. Các thức uống làm từ trái cây này không chứa cholesterol và acid béo khác. Nó cũng cung cấp giải khát tức thời vì nó có chứa các loại đường đơn giản. Loài quả này cũng được sử dụng cho việc chuẩn bị kem, đồ ngọt.

5. Dưa chuột có sừng Châu Phi

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dưa chuột có sừng châu Phi là một trong những loại trái cây lâu đời nhất trên thế giới. Theo ghi chép loại quả này đã có mặt 3000 năm trước tại châu Phi. Đặt tên nó như vậy là vì lớp vỏ bên ngoài màu vàng với các gai như sừng. Phần trái cây dưa chuột có sừng là màu xanh lá cây với rất nhiều hạt. Vỏ ngoài của trái cây giàu vitamin C.

Dưa chuột có sừng châu Phi có hình dạng thuôn dài và chiều dài từ 5-10 cm. Nó có vị giống như kết hợp giữa dưa chuột và chanh. Nước ép dưa chuột được sử dụng làm giảm nồng độ axit và bệnh chàm. Việc hấp thụ dinh dưỡng từ trái cây này cũng giúp rất tốt cho thận, vấn đề tiết niệu và điều chỉnh huyết áp.

4. Nho thân gỗ

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nho thân gỗ tên khoa học là Plinia cauliflora hay Jabuticaba. Nho thân gỗ là một loại quả màu tím có nguồn gốc trái cây Đông Nam Brazil. Không giống như các loại quả khác, Nho thân gỗ mọc ra trong thân. Nó trông giống như trái nho nhưng có vỏ ngoài cứng hơn.

Những trái cây lớn lên có kích thước đường kính là 1 inch, lớp bên trong màu trắng của hoa rất thơm và ngọt. Trái cây được sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm nướng, mứt và rượu vang. Nó cũng có thể chữa lành các bệnh như tiêu chảy và bệnh hen suyễn.

3. Tầm bóp

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tầm bóp là một trái cây có nguồn gốc đến từ Nam Mỹ. Quả giống như quả cà chua và có một chiếc lá trong suốt như thân vỏ bao quanh loại quả này. Không giống như cà chua, trái cây tầm bóp có kích thước nhỏ. Các trái cây cũng có tính axit giống như của một quả cà chua.

Tầm bóp cũng trở thành một trong những loại trái cây ngọt với nhiều dược tính. Sự hiện diện của vitamin C, B và sắt trong loại quả này làm cho nó như là một loại thảo mộc đặc biệt trong một số bài thuốc cổ truyền. Việc ăn Tầm bóp cũng kích thích hệ thống miễn dịch của bạn.

2. Trái chôm chôm

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trái cây chôm chôm mọc khắp Đông Nam Á. Trái cây hình kỳ lạ này có một vẻ bên ngoài hồng hào. Nó được đặt tên sau khi từ Malaysia ‘rambut’ có nghĩa là sợi lông. Các phần thịt trắng màu ngọt ngào và chua nằm bên trong quả. Các cây chôm chôm ra quả trong mùa thu và mùa xuân muộn.

Chôm chôm có hương vị giống như của nho. Các carbohydrate và protein của các trái cây làm giải khát tức thì. Các đồng trong vòng chôm chôm cũng làm tăng tốc độ sản xuất của các tế bào máu trắng. Các tế bào máu trắng chống nhiễm trùng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

1. Quả Ackee

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ackee là một trong những loại trái cây quý hiếm và lạ tìm đến từ vùng nhiệt đới Tây châu Phi. Nó cũng là loại quả quốc gia của Jamaica. Bên trong quả nhìn rất hấp dẫn. Phần bên trong của trái cây có chứa màu trắng mềm thịt màu vàng với hạt màu đen. Ở các nước châu Phi, ackee được sử dụng để ăn cùng với các món rau, cũng ăn ở dạng thô.

Nó giúp loại bỏ cholesterol và acid béo không mong muốn khác. Nhưng hạt giống của loại quả này chứa hypoflycin độc. Đó là lý do tại sao những thực phẩm và thuốc chính quyền thuộc Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu các loại trái cây ackee cho đất nước.

Theo baocon.net

Related Posts

Mách bạn cách làm MỲ Ý SỐT BÒ BĂM cực ngon chỉ trong nháy mắt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn Bạn cách làm mì Ý sốt bò băm cực ngon này nhé! Đây là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng…

Bật mí cách làm PHỞ CUỐN HÀ NỘI ngon đúng vị tại nhà

Để có cách làm phở cuốn Hà Nội ngon, đúng vị ngoài cách chế biến nguyên liệu thì nước chấm phải ngon mới làm dậy lên được…

Bí quyết làm BÒ TÁI CHANH hấp dẫn, cực ngon miệng, AI ĂN CŨNG NGHIỀN

Cách làm bò tái chanh này Bạn sẽ không cần dùng đến xoong nồi phức tạp mà vẫn có món ăn đậm đà mùi vị. Chỉ cần…

Mẹ ướp thịt cứ cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

Ướp thịt cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng là người nội trợ bạn hãy bỏ túi nhé.Thank you for reading this…

Lạ lạ với món miến chiên giòn nhân thịt đang nổi như cồn, ăn một lần là ghiền luôn

Dạo gần đây trên mạng xã hội đang nổi lên một món ăn mới, đó là miến chiên giòn nhân thịt. Thật ra miến là một món…

Thố linh khìa nước dừa ngon xuất sắc – Chưa kịp mang lên bàn nhậu đã hết mồi

Nhà em rất chuộng món thú linh nấu với nước dừa, hôm nào em nấu món này cũng được chồng và con xuýt xoa khen mãi thôi…