6 nguyên nhân cạn nước ối mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý

Một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe thai nhi hàng đầu là tình trạng cạn nước ối.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những nguyên nhân cạn nước ối sau được tổng hợp sẽ giải đáp thắc mắc cho các mẹ về tình trạng thiểu ối (cạn nước ối) hiện nay. Cùng theo dõi để biết cách phòng trành và giúp bé yêu luôn khỏe mạnh các mẹ nhé.

Nước ối là gì?

Nước ối là môi trường sống của thai nhi trong còn nằm trong nhau thai, các mẹ cần tìm hiểu về môi trường này để nhận biết được các dấu hiệu “bất thường” và có biện pháp điều trị hợp lý.

Màu sắc nước ối.

Ban đầu nước ối có màu trắng trong và khi thai nhi càng phát triển thì nước ối bắt đầu chuyển màu đục dần và đến khi sắp chuyển dạ thì uống ối chuyển sang dạng đục trắng. Còn các màu khác thì đây không phải nước ối và hãy đến ngay bác sĩ để kiểm tra sức khỏe các mẹ nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân cạn nước ối

Cạn nước ối do sự phát triển của thai kì

Lượng nước ối sẽ giảm dần theo từng ngày do bé yêu của mẹ nuốt nước ối và chuyển ra ngoài theo đường tiểu. Cách mẹ bầu có thể nhận biết mình đang tình trạng cạn nước ối là nếu nước ối của mẹ ít hơn mức 200ml hoặc chỉ số nước ối <= 5 thì chắc rằng mẹ đang trong tình trạng thiếu nước ối rồi đấy. Hãy nhanh chống đến với bác sĩ và bổ sung những thực phẩm cần thiết để có nước ối cho con các mẹ nhé.

Cạn nước ối do màng ối bị rò rỉ

Rỉ ối cũng xảy ra thường xuyên và khiến các mẹ bầu lo lắng đứng ngồi không yên, nó có thể xảy ra ờ bất cứ giai đoạn nào nhưng phổ biến nhất là khi thai bị quá ngày.

Nước ối bị rỉ thường không màu, không mùi và chảy có thể giống với nước tiểu. Vì vậy nếu nghi ngờ các mẹ hãy đến ngay với bác sĩ để được kiểm tra các mẹ nhé.

Cạn nước ối trong 3 tháng cuối kì là nguyên nhân gây ra tình trạng ngôi nhau thai khó quay đầu do nước ối quá ít. Nguy hiểm hơn là túi ối bị vở có thể gây nhiễm trùng bào thai và tử cung của mẹ.

Tác dụng phụ từ thuốc

Một số loại thuốc do mẹ không hỏi kỹ ý kiến bác sĩ bổ sung bừa bãi gây ra tình trạng thiếu ối hay vỡ ối.

Nhau thai bất thường gây cạn nước ối

Nhau thai chịu trách nhiệm cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho thai nhi. Nếu nhau thai không hoạt động tốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của thai nhi, ngăn chặn việc tái chế chất lỏng, làm lượng nước ối giảm.

Mẹ bầu cung cấp nước trong đủ cho bản thân

Mẹ bầu nhớ bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết trong quá trình mang thai các mẹ nhé.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày ngày quyết định được lượng nước ối cho mẹ đấy. Vì vậy hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để có một thai kì khỏe mạnh các mẹ nhé.

Cạn nước ối nguyên nhân gây ra tình trạng dị tật thai nhi hiện nay đây cũng là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ mang thai ở Việt Nam và trên thế giới.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…