Tư vấn danh sách chi tiết những vật dụng các mẹ cần mang theo khi đi đẻ!

Khi đi sinh con nhiều bà bầu thường đem 1 túi đồ rất lỉnh kỉnh và nặng. Có những thứ cần thiết mang theo khi sinh, nhưng cũng có những thứ hoàn toàn không cần thiết mang theo khi đi đẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Khi đi sinh con nhiều bà bầu thường đem 1 túi đồ rất lỉnh kỉnh và nặng. Có những thứ cần thiết mang theo khi sinh, nhưng cũng có những thứ hoàn toàn không cần thiết mang theo khi đi đẻ.

Vậy chính xác khi đi đẻ tại bệnh viện phụ sản, thông thường các mẹ nên mang theo những gì?

Dưới đây là danh sách những vật dụng của mẹ và bé mà các mẹ sẽ được bệnh viện phát cho mượn khi nằm tại khoa dịch vụ:

1.Váy áo sản phụ :01 bộ

2.Ga trải giường : 01 chiếc

3. Vỏ chăn : 01 chiếc ( mùa đông sẽ được mượn them ruột chăn)

4.Vỏ gối – ruột gối :01 bộ

5. Màn : 01 chiếc

6. Vỏ chăn sơ sinh : 02 chiếc

7. Áo sơ sinh : 02 cái

8. Tã sơ sinh : 15 cái

9. Ruột chăn sơ sinh : 01 cái ( mùa đông)

10. Chậu nhựa : 01 chiếc

11. Phích nước nóng : 01 chiếc

12. Móc nhựa treo quần áo : 02 chiếc

13. Giỏ nhựa đựng đồ sơ sinh : 01 chiếc

14. Bô dẹt : 01 chiếc

15. Áo vàng dành cho người nhà : 01 chiếc

Các mẹ lưu ý những điểm sau nhé :

Ảnh Internet

Trước khi nhập viện các mẹ nên gỡ bỏ hết những đồ trang sức trên người bởi vì chúng sẽ rất vướng víu và thật sự không cần thiết. Bệnh viện cũng là một chốn đông người, những thứ quý giá rất dễ bị đánh cắp.Một quy tắc quan trọng dành cho bạn trong môi trường bệnh viện đó là: gọn gàng, ngăn nắp, càng ít đồ càng tốt.

– Tất cả những đồ vải như váy áo mẹ, chăn tã em bé, ga, vỏ gối, vỏ chăn, áo người nhà….mà bệnh viện cho mượn khi bẩn đều có thể đem đổi được.

– Thông thường, tại bệnh viện mỗi tầng đều có cây nước nóng nên các mẹ không mang theo bình nước siêu tốc hay các thiết bị cắm điện khác, phòng tránh trường hợp cháy nổ, chập điện hoặc gây quá tải về điện cho bệnh viện .

– Hàng ngày các cô Hộ lý sẽ phát giấy vệ sinh cho từng phòng nên các mẹ cũng không cần mang theo nhiều giấy vệ sinh đâu.

– Xà phòng và sữa tắm cho bé cũng không cần mang theo : vì xà phòng rửa tay sẽ được phát , còn các bé cũng được tắm hàng ngày rồi .

Dưới đây sẽ là danh sách chi tiết những vật dụng các mẹ cần mang theo khi đi đẻ tại khoa D3 nhé : ( có một lời khuyên với các mẹ, đó là sau khi làm xét nghiệm của tuần thứ 37 xong các mẹ nên rục rịch chuẩn bị những thứ này và sắp xếp gọn gàng, phòng trường hợp sẽ phải nhập viện sớm vì bất kỳ những lý do phát sinh, khi đó các mẹ sẽ chủ động hơn, chỉ cần xách đi thôi )

1. Giấy tờ cần thiết : các mẹ hãy bỏ tất cả những giấy tờ như : CMT, bảo hiểm, Siêu âm, Xét nghiệm (từ tuần thứ 37 trở đi ) vào 1 chiếc cặp tài liệu trong và đặt vào trong túi đồ của mình

2. Quần áo của mẹ : 01 bộ, nên chọn bộ đồ cotton rộng rãi vì các mẹ sẽ chỉ mặc khi đi về thôi. Trong thời gian nằm bv phải mặc váy áo của bệnh viện.Các mẹ nên đem theo 1,2 đôi tất nữa nhé.

3. Quần áo của bé : Chăn vuông 1 cái, áo sơ sinh 1 cái, mũ thóp 1 cái, tất tay tất chân : 1 bộ, quần bỉm 1 cái, tã chéo 1 cái, khăn sữa : 10 chiếc. Không cần mang theo nhiều vì bé sẽ mặc chăn tã của bệnh viện.

4. Bỉm của mẹ : loại bỉm to chứ không phải BVS : ví dụ bỉm Caryn, các mẹ ra cửa hàng mua họ sẽ chỉ cho : 10 chiếc

5. Bỉm hoặc tã giấy của em bé : 10 chiếc

6. Khăn mặt , bàn chải, kem đánh răng : 01 bộ

7. Giấy ướt ( khăn ướt) : 1 gói , đây sẽ là trợ thủ đắc lực của các mẹ khi lau phân su hoặc phân thường cho các bé ?

8. Thuốc nhỏ mắt- mũi cho bé : 01 lọ. Chính xác là Natri clorid 0,09%. Các mẹ sẽ cần để nhỏ cho các bé hàng ngày, vì các bé mới sinh chưa thích ứng ngay với môi trường bên ngoài nên sẽ hay bị khụt khịt mũi trong 1,2 ngày đầu.

9. Tăm bông sơ sinh : 1 hộp (gói). Các mẹ sẽ cần dùng khi lau ghèn mắt cho bé, thấm nước mũi của bé hoặc là vệ sinh vùng kín của bé.

10. Phẩn rôm của bé : 01 lọ ( hộp). Các mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 lọ nhỏ thôi, cái này sẽ giúp các mẹ 1 chút trong việc vệ sinh cho bé.

11. Nước uống : 04 chai. Các mẹ nên chuẩn bị 1-2 chai nhỏ loại 500ml để tiện khi cầm vào trong phòng đẻ hoặc phòng truyền – theo dõi tim thai bé. Còn lại trong quá trình nằm bệnh viện thì mình có thể xuống quầy mua thêm bất cứ lúc nào.

12. Cốc nhựa : 01 cái , các mẹ nên mang loại có nắp đậy cho vệ sinh

13. Son đỏ : cái này là dành cho ngày ra viện, mọi người thường chấm son đỏ vào trán bé để đánh dấu, tốt nhất các mẹ nên mang đi bởi vì ở bv rất khó để có thể mượn được một thỏi son.

Trên đây là những thông tin giúp các mẹ có thể chuẩn bị đồ đi vượt cạn đầy đủ và gọn gàng. Chúc các mẹ và bé luôn mạnh khỏe

Theo Myevavn

Xem thêm: Cận cảnh việc đau đẻ trong bệnh viện

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…