Top 5 thú vui tiêu khiển vừa giúp bạn thoải mái vừa làm cho não khỏe mạnh

Một số thú vui tiêu khiển trong cuộc sống không chỉ giúp chúng ta thư giãn mà còn thực sự khiến cho đầu óc minh mẫn hẳn lên và đặc biệt tốt cho não bộ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tất cả những việc chúng ta cần làm là chọn đúng những thú vui đó.

Trong bài viết này, Side Bright đã đưa ra một danh sách những sở thích phổ biến nhất có thể giúp bạn phát triển khả năng của não bộ một cách hiệu quả. Đây là cơ hội để bạn trở thành một người có trí nhớ siêu phàm, khả năng tập trung cao độ cũng như suy nghĩ hết sức nhạy bén, nhanh nhạy.

1. Chơi một nhạc cụ nào đó sẽ tốt hơn là chỉ nghe nhạc

Nghe nhạc là một trò tiêu khiển tuyệt vời, nhưng bạn có biết rằng học chơi một nhạc cụ có thể tác động đến não và làm cho bạn thông minh hơn cả việc chỉ nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích. Cho dù đó là nhạc cụ dùng để thổi bằng miệng thì cũng có tác dụng như vậy.

Chơi nhạc tạo ra các kết nối mới trong các bán cầu não, giúp phát huy tính sáng tạo, kĩ năng phân tích, ngôn ngữ, toán học, vận động…

maxresdefault
Chơi nhạc giúp bạn tư duy sáng tạo, tinh thần thoải mái

2. Đọc một cuốn sách tốt hơn là xem một bộ phim

Xem phim là niềm vui, nhưng đọc một cuốn sách và để cho trí tưởng tượng được thỏa sức phát triển sẽ làm cho câu chuyện trở nên sống động hơn trong tâm trí của bạn. Điều đáng nói là việc này có tác động rất tích cực đến não bộ.

image00
Đọc sách làm giảm căng thẳng cũng như bổ sung kiến thức

Đọc sách không những làm giảm căng thẳng mà còn cung cấp kiến thức cho bạn. Với lượng kiến thức phong phú, bạn có thể điều hướng cuộc sống hàng ngày tốt hơn, hiểu biết các quy trình, hoạt động nhanh hơn từ đó thích nghi dễ dàng. Không những thế, nhờ đọc sách mà bạn còn có thể ứng phó với cảm xúc của người khác theo cách chuẩn mực nhất cả về tình cảm lẫn tinh thần.

3. Tập luyện vừa sức hàng ngày chứ không phải tập một lúc đến kiệt sức

Nếu chỉ tranh thủ dồn sức và thời gian vào chương trình tập luyện trong 1-2 tuần hay 1-2 tháng để đạt mục đích giảm cân nặng hay giảm vòng eo, vòng ngực… như ý thì chắc chắn bạn sẽ không đạt được hiệu quả. Tập luyện quá mức chỉ càng khiến cơ thể mệt mỏi, kéo theo hệ lụy sau đó là suy nhược cơ thể và tất yếu phải bổ sung thức ăn, từ đó lại tăng cân trở lại. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn bằng cách tập thể dục với những bài tập vừa sức mỗi ngày trong suốt cả năm.

24702
Tập thể dục thể thao vừa sức mỗi ngày

Khi tập thể dục thường xuyên, các tế bào luôn được tác động, từ đó sản sinh ra một loại protein hỗ trợ bộ nhớ trong việc tập trung, học tập và làm việc. Một số nhà khoa học còn cho rằng ngồi nhiều một chỗ sẽ cản trở hoạt động của não và không những khiến não bị trì trệ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung.

4. Học nghiêm túc một ngoại ngữ chứ không phải nói nhiều ngoại ngữ cùng lúc

Những người biết thành thạo nhiều hơn một ngôn ngữ có thể giải quyết các vấn đề tốt hơn là người chỉ biết một thứ tiếng. Tuy nhiên, nếu học nhiều ngôn ngữ nhưng không đến đâu thì cũng không được coi là tốt cho não bộ. Học thành công một ngôn ngữ mới cho phép não bộ hoạt động nghiêm túc như thể vượt qua nhiệm vụ khắt khe. Điều này bao gồm các kĩ năng điều hành điển hình như lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.

ba-cach-de-song-sot-o-noi-515-1414075909
Học ngôn ngữ nước ngoài giúp thông minh hơn

Một lý do học một ngôn ngữ mới làm cho chúng ta thông minh hơn là bởi vì nó đòi hỏi chúng ta phải học tập tích lũy, nhất là trong việc học ngữ pháp và từ vựng lặp đi lặp lại.

5. Thỉnh thoảng cho não tham gia các trò chơi chứ không phải cố gắng học càng nhiều thứ càng tốt

Tham gia các trò chơi sẽ làm tăng cơ chế thần kinh mềm dẻo, tạo ra một loạt các thay đổi trong dẫn truyền thần kinh và khớp thần kinh mà về cơ bản là khả năng sắp xếp của não bộ. Khi các tế bào thần kinh phản ứng theo những cách mới, làm tăng sự mềm dẻo sẽ giúp chúng ta có khả năng đánh giá mọi thứ từ những quan điểm khác nhau, hiểu rõ nguyên nhân và hậu quả của hành vi và cảm xúc. Từ đó, khả năng nhận thức của chúng ta cũng được cải thiện.

Không những thế, theo các nhà khoa học, cơ chế thần kinh mềm dẻo còn tham gia vào việc phòng ngừa bệnh. Những người có cơ chế này cao thường ít bị lo âu và trầm cảm, học tập nhanh và ghi nhớ nhiều hơn.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…