Thực hư cây xương khỉ có thể chữa khỏi ung thư phổi

Một thời, cây xương khỉ đang được đồn thổi có thể chữa ung thư phổi ở mọi giai đoạn, kể cả khi bác sĩ trả về…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không hiệu quả nếu dùng một mình

Chưa rõ thực hư thông tin cây xương khỉ chữa bệnh ung thư tới đâu và hiệu quả như thế nào, nhưng số người bị ung thư từ chối phẫu thuật, xạ trị, hóa trị xin về để theo uống là thuốc này cũng không hề ít.

Theo Lương y Nguyễn Văn Cường, Hội đông y Biên Hòa thì:“Cây xương khỉ mọc dại khá phổ biến ở miền Nam. Có nguồn tin từ Malaysia cho rằng cây xương khỉ này, dùng lá say sinh tố uống nước có thể chữa khỏi ung thư. Cây xương khỉ là loài cây mọc dại còn có tên khác là khỉ xanh, ngải bìm bịp, mảnh cộng,xương khô (khi chết thân và cành trắng như xương)”.

su-that-cay-thuoc-tien-chua-khoi-ung-thu-phoi-151457429-bb-baaabsxeda-bb-baaaduVKN7
Theo lương y Nguyễn Văn Cường, cây xương khỉ chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa ung thư nếu kết hợp với các vị thuốc khác.

Trong Đông y cây xương khỉ có tên gọi mảnh cộng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh can, lợi đảm… Mảnh cộng một vị phối ngũ với nhiều vị khác dùng chữa viêm gan, vàng da, giảm tiết mật.

“Theo kinh nghiệm của tôi, cây xương khỉ được biết nhiều tới tác dụng chữa bệnh đường ruột và gan. Loại cây này không có khả năng chữa khỏi ung thư nhưng nó có tác dụng hỗ trợ chữa ung thư nếu được kết hợp với các vị thuốc khác. Cây xương khỉ khi dùng một mình làm thuốc điều trị thì không có hiệu quả chữa bệnh do phải có dược dẫn”, Lương y Nguyễn Văn Cường.

Cây xương khỉ đã từng được đồn chữa bệnh ung thư một thời

Nguyên chủ tịch Hội Đông y Ba Đình Bùi Hồng Minh cũng cho hay: “Tôi nhớ cách đây khoảng hơn chục năm loại cây xương khỉ cũng đã từng được đồn chữa được“bách bệnh” và bệnh ung thư. Tuy nhiên sau một thời gian lại chìm xuống, tôi thấy rất lạ vì giờ lại có tin đồn lại”.

Vị lương y này cũng cho biết cây xương khỉ là cây thuốc dân gian không độc và có thể làm rau ăn. Cây chữa các bệnh ngoài da, nở loét, tiêu viêm tốt. Loại cây này cũng được nghiên cứu có thành phần dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, các khoáng chất, tanin, flavon, glycosid, dẫn xuất của cerebrosid và glycerol. Là loại cây tốt để bồi bổ cho cơ thể.

Nhiều năm điều trị và chữa bệnh, lương y Bùi Hồng Minh thấy chưa có một loại cây thuốc nam nào có thể tiêu diệt được tế bào ung thư. Ông cũng chưa thấy có tài liệu khoa học nào chứng minh cây xương khỉ có thể chữa khỏi ung thư. Tất cả những thông tin người bệnh khỏi ung thư đều đồn thổi.

“Một số cây thuốc nam được cho là hỗ trợ điều trị ung thư tốt ví dụ: xạ đen, Hoàng cung trinh nữ, lá láng hoa trắng. Bệnh nhân ung thư thường mất ngủ ăn kém trong đông y có những bài thuốc rất tốt để điều trị những chứng này”, Lương y Bùi Hồng Minh nói.

Theo TS. Bác sĩ Đinh Văn Lượng, PGĐ Trung tâm Ung thư Phổi Quốc gia cho hay: “Trong giới y khoa tôi cũng chưa từng nghe thấy ai nhắc tới loại cây xương khỉ có thể chữa khỏi được bệnh ung thư. Còn có thông tin cây thuốc xương khỉ này điều trị tốt ung thư thì chúng tôi phải biết đầu tiên. Tôi cũng chưa thấy có công trình nghiên cứu nào chứng minh loại cây này tiêu diệt được tế bào ung thư”.

TS.Đinh Văn Lượng người dân Việt Nam hiện nay đang có tư tưởng “có bệnh thì vái tứ phương”. Trong khi đó những thông tin về bệnh ung thư đăng tải không có kiểm chứng khiến cho mọi người tin dùng loại cây không có tác dụng bỏ qua cơ hội chững bệnh.

“Hiện nay, cách điều trị ung thư phổi tốt nhất là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, nội tiết và trúng đích. Tùy thuộc vào tiến trình phát triển của bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Ung thư phổi nếu phát hiện sớm sẽ có cơ hội chữa khỏi hoàn toàn”, TS.Đinh Văn Lượng nói.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Nguồn Tin Nóng

Xem thêm: Cách làm món mướp đắng nhồi thịt ngon hấp dẫn cả gia đình.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…

Comments are closed.