Trẻ HO NHƯ CUỐC KÊU cũng khỏi sau 1 đêm khi xoa ít dầu gió vào vị trí này

Khi trẻ ho dai dẳng không khỏi, bố mẹ thường cho con uống thuốc kháng sinh hoặc dùng bài thuốc dân gian với hy vọng chữa dứt điểm bệnh của con. Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng có thể phát huy tác dụng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong Đông y hiện có một phương pháp trị ho cho trẻ nhỏ cực kỳ hiệu nghiệm, đã được nhiều bậc phụ huynh kiểm chứng và tin dùng. Cách làm này rất đơn giản và bố mẹ có thể áp dụng vào mỗi tối trước khi trẻ đi ngủ. Cụ thể:

– Bố mẹ xoa tinh dầu tràm dưới gan bàn chân hoặc lấy tay xoa tinh dầu tràm vào lòng bàn chân.

– Dán một miếng cao Salonpas nhỏ vào huyệt dũng tuyền, rồi cho trẻ đi tất thật ấm (hoặc cuốn chăn kín chân).

Xoa dầu nóng vào huyệt dũng tuyền giúp trị ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm
Xoa dầu nóng vào huyệt dũng tuyền giúp trị ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm

Việc tiếp theo là bố mẹ cứ ngủ ngon cho tới tận sáng hôm sau. Khi thức giấc, trẻ sẽ giảm hẳn triệu chứng ho và sau 2 – 3 lần thực hiện như trên sẽ khỏi ho hoàn toàn.

Theo lý giải của bác sỹ Đông y, huyệt dũng tuyền là huyệt nằm ở vị trí lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân. Việc dùng dầu nóng xoa lên huyệt này sẽ có tác dụng ủ ấm lòng bàn chân, tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, đưa phần nóng phía trên xuống dưới bàn chân, nhờ đó giúp trẻ dứt cơn ho.

Vị trí huyệt dũng tuyền
Vị trí huyệt dũng tuyền

Chị Lê Thị Mai (Thanh Hóa) đã áp dụng cách này với cậu con trai 4 tuổi của mình cho biết: “Tôi học được cách này trên mạng và đã áp dụng cho con trai nhỏ, không ngờ đơn giản vậy mà cơn ho hết quá nhanh. Vừa dễ làm lại an toàn nữa. Trước tôi hay lấy chanh đào ngâm mật ong để con ngậm, nhưng mãi mới đỡ, dùng cách này đơn giản mà hiệu quả hơn rất nhiều”.

Không chỉ áp dụng với trẻ nhỏ, phương pháp trị ho này cũng có tác dụng khá hiệu quả đối với người lớn. Chị Lương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ mình đã bị họ cả tháng trời mà không khỏi, uống thuốc chỉ đỡ nhưng vẫn ho dai dẳng. Chị đã áp dụng cách này và chỉ sau đúng 1 ngày, cơn ho của chị đã đỡ hẳn.

“Sức đề kháng của tôi yếu nên hay bị cảm lạnh và ho, mỗi đợt kéo dài cả mấy tuần liền. Tôi có tìm hiểu sách báo nhiều và thấy cách này hoàn toàn có cơ sở khoa học nên thử áp dụng coi sao. Ai ngờ lại hiệu quả ngoài mong đơi. Tôi thấy nó an toàn lại nhanh khỏi nên đã mách cho cả người thân và bạn bè, hầu như ai thử cũng bảo hiệu quả”.

Với phương pháp này, bố mẹ sẽ không còn phải phiền lòng, xót ruột mỗi khi con ho khù khụ cả ngày hay lo sợ tác dụng phụ của các loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nó chỉ có thể áp dụng với những trẻ trên 1 tuổi và nếu trẻ ho dữ dội hơn, bố mẹ cần chủ động đưa con đến bệnh viện để được thăm khám kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…