Trẻ bị đau bụng đầy hơi sau khi ăn phải làm sao xử lý

Trẻ bị đau bụng đầy hơi sau khi ăn phải làm sao xử lý giúp trẻ xoa dịu các cơn đau và thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Có một số trẻ sau khi ăn xong có hiện tượng đau bụng, đầy hơi rất khó chịu làm bé quấy khóc liên tục gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bé. Vậy khi trẻ bị đau bụng đầy hơi cha mẹ nên làm gì giúp bé bớt đau đớn, hãy cùng mecuti.vn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe cho bé yêu nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Giúp trẻ ợ hơi

Đôi khi chỉ cần ợ được hơi ra cũng là một cách giúp bé đỡ đau bụng. Rất nhiều bé đau bụng là do đầy hơi, chướng bụng. Thậm chí con bạn đã ợ hơi sau khi ăn xong thì vẫn có nhiều khí mắc kẹt trong bụng trẻ. Việc ợ hơi thêm lần nữa chắc chắn sẽ giúp bé cảm thấy tốt hơn. Đây là một cách khởi đầu giúp xoa dịu cơn đau của trẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Nâng trẻ lên xuống

Nếu việc đung đưa con không giúp ích gì để làm giảm cơn đau, bạn hãy thử nâng hạ con lên xuống một cách nhẹ nhàng xem sao. Nhiều bà mẹ đã dùng biện pháp ngồi ở mép giường và nhẹ nhàng bế con lên cao rồi hạ xuống trong khi con ôm dựa vào mình. Cách này thường phát huy tác dụng vì những chuyển động khác đi lại làm giảm cơn đau cho các bé.

3. Đổi sữa cho con

Đôi khi chính nhãn hiệu sữa con bạn đang uống là nguyên nhân khiến bụng con khó chịu. Bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu xem đâu là loại sữa phù hợp nhất với con mình. Hãy chọn nhãn hiệu sữa được các bác sĩ nhi khoa tư vấn cũng như được các bà mẹ khác tin tưởng và yêu thích, nhất là loại sữa giúp giảm được lượng khí bé nuốt phải khi đang ăn.

4. Nhờ giúp đỡ

Nếu bé nhà bạn khóc nhiều quá, bạn cần phải nhờ sự giúp đỡ ngay lập tức. Bạn có thể nhờ mẹ, bà hoặc chính chồng bạn giúp một tay. Hãy để chồng bạn tham gia nhiều hơn trong việc chăm sóc con, như vậy bạn mới có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Việc phải đối phó khi con khóc quá nhiều cũng khiến các mẹ cảm thấy rất mệt mỏi. Bạn cần được nghỉ ngơi một chút để người khỏe khoắn hơn cũng như chuẩn bị tốt hơn để đối phó với những cơn đau bụng liên tục con đang mắc phải.

5. Dùng thuốc chống đầy hơi cho trẻ

Thuốc nhỏ chống đầy hơi là một liệu pháp tuyệt vời giúp xoa dịu bụng cho các bé. Có rất nhiều nhãn hiệu thuốc khác nhau bạn có thể lựa chọn. Loại thuốc nhỏ này thực sự hữu ích trong việc giúp bé khỏe lại nhanh chóng. Tuy vậy, bạn nhớ không được dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự tham khảo từ bác sĩ nhi, thêm vào đó, chỉ dùng đúng liều lượng được ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc nhé.

6. Ôm con vào lòng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều mẹ nhận thấy bế con vào lòng khi con đau bụng có thể giúp bé thoải mái hơn. Bế con lên cao, mặt bé quay về phía mẹ còn bụng bé chạm vào ngực mẹ. Có vẻ một chút áp lực nhỏ như thế cũng giúp con thấy đỡ đau hơn. Cha mẹ nào cũng có kinh nghiệm riêng của mình để tìm ra cách hiệu quả nhất chữa cho con. Thường thì các bé có những vị trí yêu thích của mình nhưng tư thế này rất hữu ích trong việc làm giảm cơn đau bụng ở trẻ.

7. Tư vấn bác sĩ

Dù những cơn đau bụng của con đã dịu bớt, hay vẫn kéo dài khiến con khó chịu, cũng đã đến lúc để nói chuyện với bác sĩ nhi. Hỏi bác sĩ xem việc đổi thực đơn có giúp ích được gì cho trẻ không. Nếu cách ăn uống không phải là nguyên nhân, thì bác sĩ cũng sẽ đưa ra những tư vấn khác về thuốc men hay cách sinh hoạt của trẻ. Bạn đừng ngại lắng nghe những lời khuyên của chuyên gia, họ luôn biết rõ cách nào tốt nhất giúp xoa dịu cơn đau bụng cho con bạn.

Với thông tin trẻ bị đau bụng đầy hơi sau khi ăn phải làm sao xử lý trên đây hy vọng các mẹ sẽ xoa dịu được cơn đau của trẻ giúp bé yêu của mình thoải mái hơn không còn quấy khóc nữa. Chúc các bé luôn khỏe mạnh phát triển thật khỏe mạnh xinh đẹp mỗi ngày và hãy luôn đồng hành ủng hộ cho mecuti.vn để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe thú vị nhé.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…