Tiếng Anh cho học sinh tiểu học: Môi trường học là quan trọng nhất

Rất nhiều bố mẹ có con trong độ tuổi cấp 1 loay hoay khi tìm lớp học thêm tiếng Anh cho con bởi không xác định được tiêu chí nào là phù hợp với độ tuổi của con. Nhiều người chọn nơi học cho con theo cách “nghe nói” để rồi chuốc bực vào mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chị Tiên (Hà Đông, Hà Nội) mất gần 3 tháng để tìm hiểu thông tin về chỗ học thêm tiếng Anh cho con. Bé Nguyên năm nay lên lớp 4, đã từng học tiếng Anh ở vài nơi trước đấy nhưng theo chị Tiên thì gần như không thấy có chút tiến bộ nào. Hè vừa rồi, chị quyết tâm tìm hiểu thật kĩ chỗ học lí tưởng cho con. Nghe bạn bè mách có thầy giáo tiếng Anh chuyên dạy cho trẻ em ở cách nhà đến 6 cây số, chị bỏ công sức tìm hiểu rồi đăng kí cho con học.

Thế nhưng chỉ ngay buổi học đầu tiên, chị đã tỏ ra rất thất vọng với lớp học của “thầy giáo có tiếng”. “Lớp rất đông, chỗ ngồi chật chội, điều hòa chạy vù vù mà con vẫn mồ hôi ròng ròng. Thầy cũng có khả năng sư phạm cho trẻ nhưng không quán xuyến được hết học sinh do đông quá. Chắc lại phải tìm chỗ khác cho con thôi chứ thế này giá rẻ cũng thành đắt, thầy giỏi cũng không vào con được” – chị Tiên than thở.

Môi trường học tạo hứng thú cho trẻ là yếu tố nhiều phụ huynh đặt ra khi tìm lớp học tiếng Anh cho con
Môi trường học tạo hứng thú cho trẻ là yếu tố nhiều phụ huynh đặt ra khi tìm lớp học tiếng Anh cho con

Cũng có con học lớp 4, chị Nga (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) may mắn hơn khi tìm được nơi học tiếng Anh ưng ý cho con mình. Lúc đầu chị chọn một trung tâm tiếng Anh khá có tiếng ở Láng Hạ cho con học thêm hè chỉ với một lí do duy nhất là… gần chỗ làm để tiện đưa đón. Hết khóa học hè, chị quyết định sẽ cho con tiếp tục học ở đây với mục tiêu dài hơi sau khi nhận ra sự tiến bộ và quan trọng hơn cả là sự hứng thú của con.

“Ban đầu tôi nghĩ đơn giản là học ở đâu cũng vậy, chỉ cần giáo viên khá khá một chút rồi bọn trẻ con sẽ ngấm dần dần. Tuy nhiên, sau khi con học một khóa hè ở đây, tôi mới thấy, à, hóa ra trước con mình học tiếng Anh không thấy hiệu quả đơn giản là vì nó không thích, không hứng thú đến lớp, thành ra con chỉ học cho xong chuyện để bố mẹ đỡ mắng. Hóa ra với bọn trẻ con, môi trường học mới là quan trọng nhất. Tuy vẫn phải học một cách nghiêm túc nhưng môi trường học tạo ra được sự thoải mái, vui vẻ khiến chúng hào hứng thì học rất vào và thích đi học”, chị Nga chia sẻ.

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu về việc học ngoại ngữ của học sinh tiểu học thì độ tuổi 8-10 chính là thời điểm bắt đầu “tích lũy” kiến thức ngoại ngữ lí tưởng. Trải qua giai đoạn “khởi động” trước đó, ở lứa tuổi này, trẻ đã đủ nhận thức, ý thức, tư duy đối với việc học tiếng Anh. Vốn từ đã khá dày dặn, khả năng diễn đạt các ý dài tốt và đặc biệt là khả năng chú ý tốt hơn hẳn lứa tuổi dưới. Tuy nhiên, do tâm lí lứa tuổi, ở tuổi này, trẻ đặc biệt cần một môi trường phù hợp, vừa nghiêm túc, vừa thoải mái, không gò bó để không khiến trẻ sợ đến lớp.

Ông Gavan Iacono, tổng giám đốc Language Link Việt Nam khẳng định, môi trường học tập phù hợp, được nghiên cứu kĩ cho từng lứa tuổi khác nhau chính là một trong những điều quan trọng nhất để các bố mẹ chọn nơi học tiếng Anh cho con. Vị chuyên gia giáo dục này cho rằng, nếu môi trường học không phù hợp để trẻ đánh mất động lực và niềm yêu thích thì tiếng Anh lúc đó sẽ trở thành nỗi khiếp sợ và không bao giờ trẻ học tốt được môn ngoại ngữ này.

“Tại Language Link, chúng tôi đã nghiên cứu rất kĩ không chỉ giáo trình cho các độ tuổi khác nhau, mà việc tạo ra một môi trường học tập thân thiện cũng là điều được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Mỗi lớp học của chúng tôi chỉ có từ 15-20 học sinh, vừa đủ nhiều để các em vui chơi, giao lưu cùng nhau, vừa đủ ít để giáo viên có thể quan tâm đến từng em một. Các giảng viên của chúng tôi vừa giàu kinh nghiệm giảng dạy, vừa rất hiểu tâm lí trẻ em nên các em học viên ở độ tuổi tiểu học học ở Language Link rất thích thú khi được học hết mình, nhưng chơi cũng vô cùng nhiệt tình” – ông Iacono tự hào nói.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…