Thay tã em bé: Học mẹ Nhật Bản để trở thành chuyên gia

Hai bạn vừa chào đón sự ra đời của bé cưng? Chúc mừng các bạn đã đến với thế giới của bỉm, sữa và muôn vàn những trải nghiệm mới lạ mà bạn chưa từng biết. Nhưng trước hết, hãy cùng làm quen với một kỹ năng cơ bản mang tính “sống còn” đối với các ông bố bà mẹ – “thay tã em bé” – qua những lời khuyên cực hữu ích từ những bà mẹ Nhật Bản nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuẩn bị chu đáo – tạo nên thành công

Hãy có một góc “thay tã em bé” cố định trong nhà với các đồ dùng cần thiết như tã sạch, khăn giấy, quần áo, kem dưỡng ẩm/ kem chống hăm được đặt ngay trong tầm tay bạn để chắc chắn rằng bé sẽ nhanh chóng được lau chùi sạch sẽ, thoải mái.

“Phòng hơn chống”

Một trong những cơn ác mộng của bố mẹ khi thay tã em bé là ngay khi vừa nhấc chiếc tã bẩn ra thì bé tiếp tục cho ra “thành phẩm” hoặc không ngừng bò, trườn và thể hiện tài năng “dây bẩn” của mình ra mọi đồ vật xung quanh. Vì vậy, khi thay tã em bé, bố mẹ hãy nhớ luôn đặt một miếng tã sạch ngay dưới mông bé trước khi nhấc miếng tã bẩn của bé ra nhé! Phòng hơn chống mà!

Trò chuyện, trò chuyện và trò chuyện

“Hãy rủ rỉ tâm sự với bé về “công cuộc” thay tã em bé vô cùng vĩ đại của mình trong khi đang thực hiện các công đoạn cần thiết “ – Đây là một trong những mẹo hữu ích bởi giọng nói “khi trầm khi bổng” của ba mẹ sẽ giúp bé nằm yên và không để tâm nhiều đến việc lau chùi phía dưới. Còn nếu bạn lo lắng việc ríu rít trò chuyện với con sẽ khiến bạn quên đi những bước cần thiết trong việc thay tã thì sao bạn không thử biến cuộc nói chuyện này thành một bài vè về quy trình thay tã em bé chỉ của riêng bạn và bé như gợi ý dưới đây? Một công đôi việc, mẹ nhỉ!

Tã dán – càng dùng càng lợi

Nhiều bà mẹ hiện nay vẫn e ngại không dùng tã dán vì lo rằng có thể gây hầm, bí cho bé, hơn nữa, việc dùng miếng lót sẽ tiết kiệm hơn nhiều khi cho mẹ khi một ngày bé có thể dùng tới 10 cái tã! Quan điểm này, mới nghe qua thì tưởng không sai nhưng thật ra lại là “sai không tưởng” nha mẹ. Việc dùng miếng lót có thể tiết kiệm hơn về giá thành nhưng lại khá “lãng phí” thời gian và công sức của mẹ khi phải liên tục để ý xem khi nào cần thay tã em bé, rồi mỗi lần bé nghịch ngợm làm miếng lót bị xô lệch, làm cho “chất thải” cứ tự nhiên… tràn ra ngoài, càng làm cho bé dễ mẩn ngứa, hăm da hơn.

Mẹ có biết không, các nghiên cứu mới đây cho thấy bản chất của việc hăm da là do độ pH trên da bé bị thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tấn công da bé. Do đó, những loại tã dán có màng chống vi khuẩn và khả năng cân bằng pH trên da như tã dán Pampers cho trẻ sơ sinh là một lựa chọn hoàn hảo cho mẹ để bảo vệ làn da mỏng manh của bé yêu.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…