“Mẹ ơi sao cô không ngủ lại trèo lên ngọn tre làm gì, cô còn vẫy tay rủ con lên chơi nữa kìa!”

Chuyện là vầy các mẹ ạ, em ở chung với mẹ chồng. Con em hay khó ăn, khó ngủ nên từ nhỏ mẹ chồng em rất hay dọa cháu. Nào là:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

– Tối đến lúc ăn cơm dọa con không ăn đêm ma vào sờ bụng mổ bụng con ra ..

– Lúc đi ngủ bà dọa cháu ma đứng ngoài kia kìa không đi ngủ bà đuổi ra ngoài ma bắt. Ban đêm ma đứng ngoài cửa nhiều lắm đấy!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em bảo mẹ đừng dọa cháu thế, cháu lớn lên sẽ nhát không dám chơi, ở một mình đấy chứ không có nghĩ đến vấn đề tâm linh tâm liếc như người ta nói. Mà đúng, con em nhát lắm mẹ ạ, ban ngày còn đỡ chứ ban đêm là con bứ bám riết lấy bà, lấy bố hay lấy bà nội không rời. Cháu đã 4 tuổi rồi đêm mắc tiểu em bảo đi tiểu 1 mình không dám đi dù đèn điện mở sáng trưng.

Hôm rồi, cà nhà em về quê chồng ăn giỗ họ. Vì lâu lâu mới gặp họ hàng nên nhà em mãi chơi nên mãi 11h đêm mới ra về. Lúc đó em, chồng em mẹ chồng em và dì chồng đi bộ về cùng con bé trên con đường làng có rất nhiều tre, đang đi đường bỗng con chỉ nên trên ngọn tre bảo: “Mẹ ơi sao cô ấy không ngủ mà lại trèo lên ngọn tre làm gì, cô còn vẫy tay rủ con lên chơi nữa kìa!”

Nghe đến đấy mẹ chồng em bảo con bé này buồn ngủ nên hoa mắt rồi, nói lung ta lung tung còn dì chồng em không nói không rằng bồng con bé chạy một mạch về nhà. Hỏi thì dì bảo con nít vía yếu lắm nên có thể nhìn thấy những điều người lớn không thấy được, chắc ở nhà hay dọa ma nó lắm hả, không nên nha.

Rồi cô kể nhiều chuyện rất đáng sở liên quan đến chủ đề này. Eo ôi đang đêm em không dám ngủ luôn vì em cũng sợ. Còn mẹ chồng em vô thần nên bà chẳng tin cứ bảo đó tào lao, hic.

Nói chung quan điểm của em có cúng có thiêng, có kiêng có lành. Không ngủ được lên mạng tìm đọc thì em thì em đúc kết được vầy khi chúng ta dọa ma trẻ nhỏ:

Con sẽ bị ám ảnh: Ám ảnh sẽ là hậu quả đầu tiên trẻ gánh chịu khi nghe chuyện ma hoặc bị người lớn nhát ma. Trẻ sẽ luôn cảm thấy xung quanh mình có ma quỷ và tưởng tượng ra nhiều thứ. Điều này khiến trẻ luôn sống trong sợ hãi, lo lắng,ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe của trẻ

Con sẽ hốt hoảng khi ở 1 mình: Chính vì sợ hãi nên trẻ thường hốt hoảng khi ở một mình. Đơn giản vì trẻ lo sợ sẽ bị ma bắt nếu chỉ có một mình. Như thế ba mẹ sẽ gặp khó khăn khi để trẻ chơi một mình và cứ bám theo ba mẹ.

Hình thành tính nhút nhát: Bị nhát hoài lâu dần trẻ sẽ trở nên sợ sệt, nhút nhát, tâm lý lúc nào cũng căng thẳng và đầy lo sợ

Gặp ác mộng: Chuyện ma hay nhát ma sẽ ám ảnh trẻ cả trong giấc ngủ, chính vì vậy, trẻ thường bị giật mình hoặc gặp ác mộng khi ngủ. Phản ứng của trẻ có thể là khóc thét, sợ hãi. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của trẻ và kéo theo sự suy sụp về tinh thần lẫn sức khỏe.

Y chang con em luôn, nên các mẹ rút kinh nghiệm đừng bao giờ nhát ma con mình nha!

Theo webtretho

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…