Mẹo giúp trị tật VẶN MÌNH ở trẻ sơ sinh giúp bé ĂN NGON – NGỦ KỸ – TĂNG CÂN ĐỀU sau 1 lần áp dụng

Con em được 3 tháng rồi. Đến thời điểm này con đã hết vặn mình, trộm vía ăn – chơi – ngủ rất ngoan, tăng cân đều nên em cũng khỏe ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không biết con các mẹ sao chứ con em trong tháng rất hay vặn mình, ngủ hay thức gì con cũng vặn hết, vặn lung tung cả lên ạ. Mỗi lần vặn thì thương thôi rồi, người con bé xíu đỏ như con tôm luộc ấy, mà con em vặn mình nhiều nhất trong khoảng từ 12 giờ đêm – 4 giờ sáng, con ngủ chẳng ngon giấc khiến mẹ cũng chẳng ngủ nghê gì được, người cứ vật và vật vờ. Ôi giờ nghĩ lại là thấy kinh hoàng và chẳng dám nghĩ đến chuyện sinh thêm tập 2 nữa, dù trong kế hoạch là phải sinh 3 đứa con cơ

Sau sinh 1 tháng thấy tình trạng vặn mình của con không cải thiện, em bàn với chồng mang con đi bác sĩ kiểm tra xem con có bị thiếu canxi hay bị gì không. Mẹ chồng bảo: “Trẻ con đứa nào chẳng vậy, vặn mình nhiều thì mau lớn chứ sao có gì mà phải xoắn lên thế, hết ngay ấy mà”, nhưng em lo lắm, cứ sợ con có bệnh gì đó trong người nên nhất quyết mang con đi cho yên tâm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đến bệnh viện khám, bác sĩ bảo con em không sao cả, mang về cho phơi nắng thường xuyên là được. Nhẹ cả người Và bác nói cũng như mẹ chồng em, triệu chứng vặn mình và đỏ mặt là sinh lý bình thường của trẻ sơ sinh không gì phải lo lắng cả, chỉ lo lắng khi bé sinh non, bỏ ăn, cân nặng không tăng thôi.

Bác cũng giải thích thêm, triệu chứng thiếu canxi thường gặp ở bé sinh non nhiều hơn. Đi kèm với vặn mình, ở trẻ còn kèm theo các triệu chứng nôn ói thường xuyên, khò khè, hay giật mình khi nghe tiếng động dù nhẹ, chậm tăng cân…

Về nhà mẹ chồng hỏi kết quả sao, em bảo bác cũng nói như mẹ. Tưởng đâu mẹ sẽ để bụng chuyện em cãi mẹ, sẽ bảo em nào trứng khôn hơn vịt và khó chịu với em, nhưng không ngờ mẹ bảo:

– Ờ, trẻ con đứa nào cũng vậy mà con lo thì mang đi khám cho yên tâm. Nếu cháu vặn mình quá để mẹ thử làm mẹo này ở quê mình xem, con đồng ý không? Mẹ thấy các bà hay làm cho cháu và hiệu quả lắm.

Thiệt tình, lúc nghe mẹ đề nghị vậy em cũng nghi ngại vì không tin lắm vào các mẹo dân gian , nhưng cũng không dám từ chối bà. Vậy là em để mẹ thử. Không ngờ cách của mẹ chồng em hiệu quả thiệt các mẹ ạ, sau 1 ngày thử thấy kết quả liền luôn, con em trộm vía ngủ ngon – ngoan ít vặn vẹo hẳn. Qua ngày hôm sau thì hết luôn.

Cách của mẹ rất đơn giản, em thấy trong nhà mình nhiều mẹ con cũng hay giật mình, vặn vẹo nên chia sẻ cùng các mẹ luôn nhé! Đó là khi giặt quần cho con (có thể giặt máy giặt cũng được ah), các mẹ lộn mặt trái quần áo bé rồi hãy mang đi phơi nhé. Khi nào cho con mặc thì lộn lại ạ.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên thường xuyên cho con phơi nắng để bổ sung vitamin D từ tự nhiên nha. Lúc áp dụng mẹo này con em 1 tháng 3 ngày tuổi đến nay đã 3 tháng, trộm vía con không còn bị vặn mình nữa mà ngủ ngoan, chơi cũng rất ngoan đấy ạ. Các mẹ thử xem nhé!

Cũng tâm lý như nhiều mẹ bây giờ là tin vào khoa học, không tin vào các mẹo dân gian nhưng giờ em thấy có những mẹo áp dụng thành công mà cũng không thể giải thích được ạ, mà em thấy nhiều cái em thấy hay lắm đấy. Để bữa nào rảnh em chia sẻ với các mẹ tiếp nhé!

Nguồn: Myeva

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…