Con sốt cao 39 độ không hạ, mẹ sáng suốt dùng LÁ CHUỐI theo cách này để cứu con

Trước giờ em chỉ biết dùng lá chuối để gói thức ăn hay gói bánh, vậy mà không nhờ nó lại có tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả luôn các mẹ ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuối là một loại quả nhiệt đới rất thơm ngon bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe và quen thuộc đối với mỗi gia đình người Việt. Nhưng không nhờ loại cây này lại có công dụng chữa bệnh cực kỳ tốt.

Chuyện là đợt tết vừa rồi cả nhà em vi vu ra đảo mấy ngày để thay đổi không khí. Không khí ngoài đảo thiệt là trong lành, mát mẻ… Nhà em vui chơi, vi vu bất tận không muốn về. Nhưng tới cái đêm cuối cùng trên đảo thì con gái em phát bệnh, sốt cũng gần 38 độ mà hôm đó trời mưa, đường trên đảo rất khó đi lại… đêm cũng khuya nên chẳng biết mua thuốc ở đâu.

banana-leaf_2850795
Lá chuối xanh

Mấy lần đi du lịch em đều chuẩn bị thuốc men đầy đủ, nhưng đợt này sơ ý bỏ quên lại túi thuốc ở nhà. Em chỉ biết dùng cách lau nước nóng để hạ nhiệt cho con, vừa giảm được một lúc thì cơn sốt lại tăng trở lại và có dấu hiệu tăng nhanh. Em lo tình hình này kéo dài có thể gây ra cơn động kinh, co giật. Đang lo lắng chưa biết làm sao thì cô chủ nhà trọ mới lôi ra một mớ lá chuối non mà con chị hái chơi hồi chiều còn sót lại đem rửa sạch rồi lau khô. Sau đó cô còn phết lên một ít dầu dừa lên mặt lá rồi đưa em đắp lên trán và cổ (áp phần mặt lá có dầu dừa). Cô nói đây là cách trị bệnh của người dân ở đây hay áp dụng mỗi khi có trẻ con hay người lớn bị nóng sốt.

Nói thật lúc đầu em không tin đâu, nhưng vì thấy con sốt cao quá mà lúc đó cũng không có thuốc men gì nên em đành làm thử, chứ không nghĩ là sẽ có tác dụng vậy đâu các mẹ ạ. Lá chuối có tác dụng hạ sốt nhanh mà rất an toàn cho sức khỏe mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh. Ngoài việc có khả năng hạ sốt cực kì hiệu quả thì lá chuối còn có tác dụng chữa một số căn bệnh khá phổ biến:

cong-dung-tri-benh-cua-la-chuoi
Ảnh minh họa

Đau tủy răng

Trong lá chuối có thành phần có tính năng chống viêm nên có tác dụng giảm đau vô cùng hiệu quả. Khi bạn bị đau răng có thể dùng một ít là chuối nghiền nát lấy nước, chấm vào các khu vực bị đau trong miệng và để trong một vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Chữa vết côn trùng cắn

Nếu chẳng may bị côn trùng cắn, ong chích hoặc bị phát ban chúng ta cũng có thể dùng là chà lên vết căn, cảm giác ngứa rát sẽ biến mất nhanh chóng.

Chữa vết thương

Trong lá chuối có chứa rất nhiều chất allatoin. Vì thế khi đắp vết thương bằng lá chuối, các vi khuẩn gây nhiễm trùng da sẽ bị tiêu diệt, đồng thời tế bào da sẽ được kích thích phát triển nhanh chóng hơn.

Chữa dị ứng da

Nếu bị ngứa da hay bong tróc da đầu, chúng ta có thể dùng lá chuối xay nhuyễn đắp lên các khu vực da bị dị ứng. Hoặc chỉ cần lấy lá chuối ngâm trong nước lạnh trong vài phút rồi đắp trực tiếp lá lên da để chữa bỏng do bị cháy nắng.

Chữa đau bụng

Ngoài khả năng hạ sốt nhanh thì lá chuối non phết dầu dừa còn dùng để chữa bệnh đau bụng cực kỳ hiệu quả. Hãy cố định lá chuối thật chắc trên bụng để lá có thể tiếp xúc trực tiếp vào chỗ đau, bạn sẽ thấy công dụng tức thì.

Bên cạnh lá chuối thì quả chuối và thân cây này cũng có rất nhiều công dụng như giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm thành nước uống sẽ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Không những vậy, vỏ chuối cũng có rất nhiều lợi ích như làm mặt nạ trắng da, loại bỏ mụn cóc trên da mặt hoặc làm thức ăn cho gia súc hay phân bón.

May là đêm đó nhờ có mớ lá chuối bỏ đi mà con em được cứu sống. Từ ngày biết được những công dụng tuyệt vời của cây chuối em cũng dành ra một khoảng đất nhỏ trong nhà để trồng cây. Để phòng những trường hợp khẩn cấp lấy ra mà dùng, không thì cũng có trái để ăn, tiện cả đôi đường phải không các mẹ.

Bài viết mang tính tham khảo!

Theo Myeva

Xem thêm: Thay vì đưa con đến nha sĩ, ông bố này đã dùng cách này để nhổ răng cho con trai.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…