Con còn bú, mẹ nhất định không nên ăn dù chỉ 1 trong số những món hấp dẫn dưới đây nha:

Trong thời gian cho con bú, dinh dưỡng rất quan trọng vì nó còn đảm bảo chất lượng của nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm tuy giàu dinh dưỡng nhưng lại có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa. Vậy nên ăn gì và không nên ăn gì trong thời gian ở cữ và trong suốt giai đoạn cho con bú đây các mẹ?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trước khi sinh em đã xác định sẽ nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng nhìn chị gái em chăm con bú em cũng hãi lắm ạ! Gì đâu mà con bú đều cả tháng cũng không lên được trăm gờ ram nào. Đi khám còn bị bác sĩ bảo suy dinh dưỡng nữa chứ! Hóa ra chị ít sữa, con bú kém nhưng do sinh lần đầu không có kinh nghiệm cứ đinh ninh con mình bú đủ. Cũng may mà theo dõi cân nặng thường xuyên chứ không… phát hiện trễ thì cháu em chết đói mất thôi! Thôi thì xem đấy mà còn biết ngã rút kinh nghiệm cho mình.

Với em thì những gì đã bảo không ăn được sau sinh thì chắc chắn cũng phải dè chừng chứ không thể muốn ăn gì thì ăn các mẹ ạ! Nhiều món mình ăn vào thấy không sao nhưng con thì lãnh đủ cả. Các mẹ chưa biết thì xem nhé!

Cam

Một số loại trái cây họ cam quýt có thể làm suy yếu hoặc đe dọa đến hệ thống tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Kết quả là làm cho trẻ sơ sinh bị tiêu chảy và rất dễ bị hăm lở quanh vùng tã. Do đó, nếu mẹ nào không muốn mạo hiểm để con vật vã, khóc quấy với chứng hăm lở quanh bẹn thì né mấy loại trái cây họ cam, quýt ra nha! Nhưng nếu cần bổ sung vitamin C thay thế, các mẹ có thể chọn đu đủ nhé! Ngoài ra, tuy nguồn tin không chính thức nhưng nhiều mẹ sau sinh chia sẻ rằng họ cũng rất sợ cam vì tùy cơ địa, cam có thể làm mẹ són tiểu hoặc nói dân dã là “té đái” đấy ạ!

1_grapefruit_orange
Một số loại trái cây họ cam quýt có thể làm suy yếu hoặc đe dọa đến hệ thống tiêu hóa của trẻ sơ sinh.

Bông cải

Bông cải xanh và bắp cải có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của trẻ ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng rau quả nhiều chất xơ như bông cải xanh lại dễ sinh ra khí dư trong dạ dày của bé và có thể khiến dạ dày bị chuột rút. Nếu mẹ ăn bông cải trắng hoặc bông cải xanh trong thời gian cho con bú, bé sẽ rất dễ bị chướng bụng, đầy hơi và nôn trớ sau khi bú. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn một chút và ăn khi đã được nấu chín kỹ thì có thể an tâm nhé!

2_Chopped_cauliflower
Nếu mẹ ăn bông cải trắng hoặc bông cải xanh trong thời gian cho con bú, bé sẽ rất dễ bị chướng bụng, đầy hơi và nôn trớ sau khi bú.

Tỏi

Ăn tỏi có thể giúp mẹ tăng cường sức đề kháng trong những ngày nằm ổ vào đúng mùa trở trời. Tuy nhiên, mùi tỏi có thể làm vị sữa thay đổi và khiến bé bỏ cữ bú. Mặc dù vậy, nếu ăn món nào có thêm tỏi, mẹ chỉ cần nhớ ăn trước giờ cho con bú 2 tiếng để sữa không bị nặng mùi nhé! Tất nhiên, cách này chỉ là giải pháp chữa cháy vì mùi tỏi sẽ không thể mất đi trong cữ sữa kế tiếp.

Đậu phộng

Nếu chính bản thân các mẹ hoặc ai đó trong gia đình các mẹ có tiền sử dị dị ứng với một số loại thực phẩm thì càng phải thận trọng hơn khi muốn ăn đậu phộng trong tháng nằm ổ nhé! Nếu cứ mặc nhiên ăn uống vô tư thì bé sẽ có thể bị dị ứng nặng với món đậu khoái khẩu này đấy!

Bánh mì

Nếu các mẹ có thói quen ăn bánh mì sandwich hoặc mì ống làm từ lúa mì thì hãy tạm thời nói lời tạm biệt với chúng trong giai đoạn cho con bú nha. Một số bé có triệu chứng lạ như khóc không ngừng, đi ngoài phân có lẫn cả máu thì đó có thể là các triệu chứng dị ứng với lúa mì đấy!

5_whole_grain_bread_healthy_food
Bánh mì cũng cần tránh nhé các mẹ

Các sản phẩm từ sữa bò

Trong lúc cho con bú, các mẹ cũng cần phải tránh tất cả các sản phẩm sữa khác dù đó là sữa chua, sữa tươi, pho mát hoặc kem. Lý do ở đây rất đơn giản vì sữa bò hoặc sản phẩm sữa bò tươi đều có chứa chất gây dị ứng với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Một khi nhiễm phải chất này trẻ sẽ rất dễ bị dị ứng sữa với các triệu chứng bao gồm: nôn mửa, mất ngủ và phát ban.

Bắp ngô

Ngô cũng là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy, các mẹ hãy phòng bệnh hơn chữa bệnh nha! Tốt nhất nên tránh ăn ngô luộc hoặc các thực phẩm làm từ ngô, kể cả bột bắp các mẹ nhé!

7_corn_GMO_veggie
Ngô cũng là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cá có thể không bao giờ khiến bé bị đầy hơi hoặc dư khí trong dạ dày. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn cá nhiễm thủy ngân, thủy ngân cũng có thể xâm nhập vào sữa và làm cho thịt cá trở thành món ăn nhiễm độc. Tuy nhiên vì cá rất giàu Omega-3 nên mẹ cũng không thể bỏ qua món ngon này nhé! Lượng cá phù hợp trong ngày vào khoảng 2 lần mỗi tuần nhé. Nhưng dù như vậy cũng không nên ăn nhiễm thủy ngân đấy!

Sô cô la

Mặc dù là một món tráng miệng yêu thích của nhiều người. Nhưng hãy nhớ rằng sô cô la có chứa caffeine. Mặc dù không phải sô cô la là khá đen chứa caffeine 3-35 mg ounce. Nhưng caffeine cũng có hại cho em bé, hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em bé nào.

9_chocolate
Sô cô la có chứa caffeine

Rau mùi

Mặc dù có những lợi ích nhất định nhưng nếu đang cho con bé, rau mùi lại là “kẻ thù” của mẹ đấy! Nó thể làm giảm lượng sữa mẹ cả về khối lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ ăn một chút rau mùi tây trang trí trên đĩa thức ăn thì không sao nhưng nếu mẹ dùng rễ mùi tây để uống thường xuyên thì đúng là rất tai hại nha.

Theo WTT

Xem thêm: “Ngớ người” với cách dỗ trẻ nín khóc “không thể tin được”.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…