Bà mẹ đêm đêm dọa con coi chừng ông kẹ bắt và điều gì đến đã đến

Em kể chuyện này, xảy ra với cháu em luôn. Mong các mẹ đọc rút kinh nghiệm đừng bao giờ dọa ông kẹ, nhát ma con nha, nhất là vào ban đêm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cháu em 5 tuổi, nó rất hay nhõng nhẽo, mè nheo nên mẹ nó mỗi lần nói không được lại mang ông kẹ ra dọa: “Con mà hư là ông kẹ bắt đó nha, nhìn kìa ông kẹ có cái răng nanh,mặc áo đen, lưỡi đỏ lòm đang nhìn con kìa!”. Dù chẳng biết mặt mũi ông kẹ ra sao nhưng thằng nhóc nghe vậy liền nín khóc và tỏ ra rất sợ hãi.

Thấy hiệu nghiệm nên mẹ nó gì cũng hay mang ông kẹ ra hù dọa. Đến khi 2 vợ chồng quyết định sinh thêm con, nên quyết liệt cho thằng bé ngủ phòng riêng dù nó phản đối.

96796479467859760

Đêm đầu tiên thằng bé sợ hãi đến không ngủ được, khóc thét và ôm mùng mền qua đòi ngủ chung với ba mẹ nhưng anh chị em nhất quyết không cho con vào ngủ trong phòng vì sợ con quen thói.

Tối hôm sau nữa, sau khi đánh răng rửa mặt xong thằng bé nhất quyết không vào phòng riêng ngủ mà tót qua phòng ba mẹ ngủ. Anh chị em cứng rắn bắt thằng bé sang phòng thì nó mới nói:

– Con sợ cái ông đó!

– Ông nào?

– Cái ông mặt áo đen ở trong phòng con? Ổng cứ trợn mắt nhìn con hoài à, con sợ không ngủ được

Nghĩ thằng bé kiếm chuyện nói dối để đòi ngủ với ba mẹ nên anh rể em làm hung làm dữ bắt nó trở lại phòng. Sau đó lén lén mở cửa kiểm tra thì thấy thằng bé trùm mền ngồi thu lu một góc nói lảm nhảm:

– Ông đi đi, ông đi đi, sợ sợ

Chị em lật đật mở cửa chạy đến ôm con thì nó cứ luôn tay chỉ vào góc tường: “Mẹ ơi cái ông áo đen, ông áo đen trợn mắt nhìn con nữa kìa! Mẹ đuổi ổng đi đi, sợ sợ!”. Chị em nhìn mãi chẳng thấy gì nhưng thằng bé cứ chỉ tay vào khoảng không trước mặt vẻ sợ sệt rồi ụp mặt vào ngực mẹ.

Đem chuyện kể lại với cả nhà, mọi người cho rằng có thể do chị em hay dọa thằng bé ông kẹ nên nó bị ám ảnh, và khi ở 1 mình thì nỗi ám ảnh đó ngày càng lớn và nhìn đâu cũng thấy ông kẹ nhất là vào ban đêm. Nhưng bà cô em lại bảo khác, cho rằng con nít rất nhạy, nó có thể thấy và trò chuyện với ma quỷ. Rồi cô kể hồi xưa ở quê,cháu nội bạn cô tầm 19 tháng đêm nào cũng vậy cứ tầm 11h30 – 12h là khóc rất to, mới đầu mọi người nghĩ bé khó chịu ở đâu trong người, hay mới đi xa về (cả nhà cháu đi về đám tang bà nội) nên mệt. Nhưng ngày nào bé cũng khóc đúng vào giờ đó, thấy lạ mẹ đứa bé mới hỏi thử “ai chọc con à!” thì nó gật đầu, mẹ nó tiếp tục hỏi ở đâu thì nó chỉ ra ngoài cửa. Ba bé thấy thế không cho em hỏi con như vậy nữa nhưng đêm nào cũng vậy, cứ đúng giờ đó là thằng bé giật mình khóc ré lên và nhìn ra cửa.

Trở lại chuyện của cháu em, sau đó mẹ bé không dám nhát ông kẹ nữa, đồng thời cho con trở lại ngủ cùng để bé quên đi những ám ảnh. Và những 2 năm sau con mới thoát khỏi cơn ác mộng ông kẹ và trở lại ngủ phòng riêng nhưng đòi có người ngủ cùng.

Em kể chuyện nhà em vì cũng hay nghe nhiều mẹ cứ nhát ông kẹ, ông ba bị con mình là không nên nha. Chuyện tâm linh thì em không chắc chắn lắm, nhưng nếu nhát con hoài thì sẽ gặp những tai hại khôn lường sau:

Con sẽ bị ám ảnh: Ám ảnh sẽ là hậu quả đầu tiên trẻ gánh chịu khi nghe chuyện ma hoặc bị người lớn nhát ma. Trẻ sẽ luôn cảm thấy xung quanh mình có ma quỷ và tưởng tượng ra nhiều thứ. Điều này khiến trẻ luôn sống trong sợ hãi, lo lắng,ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe của trẻ

Con sẽ hốt hoảng khi ở 1 mình: Chính vì sợ hãi nên trẻ thường hốt hoảng khi ở một mình. Đơn giản vì trẻ lo sợ sẽ bị ma bắt nếu chỉ có một mình. Như thế ba mẹ sẽ gặp khó khăn khi để trẻ chơi một mình và cứ bám theo ba mẹ.

Hình thành tính nhút nhát: Bị nhát hoài lâu dần trẻ sẽ trở nên sợ sệt, nhút nhát, tâm lý lúc nào cũng căng thẳng và đầy lo sợ

Gặp ác mộng: Chuyện ma hay nhát ma sẽ ám ảnh trẻ cả trong giấc ngủ, chính vì vậy, trẻ thường bị giật mình hoặc gặp ác mộng khi ngủ. Phản ứng của trẻ có thể là khóc thét, sợ hãi. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của trẻ và kéo theo sự suy sụp về tinh thần lẫn sức khỏe.

Hãy dừng ngay kiểu dọa con này nha!

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…