8 loại thực phẩm độc quyền giúp nuôi con chân dài mẹ đừng bỏ qua mà uổng phí

Nuôi con chân dài, cao lớn là mong mỏi của bất kì ông bố bà mẹ. Mẹ cần biết rằng chiều cao của trẻ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như gen di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, tình trạng bệnh tật và vấn đề luyện tập thể dục thể thao. Trong các nhân tố trên, có lẽ chế độ dinh dưỡng chi phối phần lớn đến mức độ phát triển chiều cao của trẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một điều chúng ta dễ nhận thấy đó là trẻ em ở thành phố thường cao hơn trẻ em nông thôn. Đó là do trẻ em thành phố có điều kiện sống tốt hơn nên được trang bị một chế độ ăn uống đầy đủ.

1. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina là một loại rau xanh rậm lá có khả năng nâng cao các chức năng của cơ thể. Nó thường xuất hiện và được sử dụng ở nhiều vùng ở Nam Á. Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ và canxi. Đây được xem là những thực phẩm hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả.

Cải bó xôi hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả.
Cải bó xôi hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả.

Với rau bina, mẹ có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của con bằng cách chế biến thành các món như cháo trắng cải bó xôi (dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi), cháo thịt heo cải bó xôi (dành cho trẻ từ 7 tháng),.. Khi chế biến cải bó xôi, thay vì luộc rau, mẹ có thể hấp rau mà không cần cho nước vì trong cải xôi đã có sẵn nước và chính lượng nước này sẽ kết hợp cùng nhiệt độ hấp làm chín rau.

2. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho quá trình tổng hợp của protein để cơ thể cao hơn. Nếu bé không thích ăn cà rốt tươi, mẹ có thể cho bé uống nước ép cà rốt nguyên chất. Hay mẹ có chế biến như cháo cà rốt, súp tôm cà rốt…cho trẻ ăn dặm.

3. Trứng

Trứng là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein cho cơ thể
Trứng là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein cho cơ thể

Trứng là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein cho cơ thể. Lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể, nó giúp tổng hợp các vitamin trong tế bào vì vậy giúp tăng chiều cao của bạn. Tuy nhiên tùy cơ địa của mỗi người, có những trẻ bị dị ứng với protein trong lòng trắng của trứng, cho nên mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi cho con ăn.

Trứng rất dễ ăn và có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau dưới dạng luộc, sốt cà chua, rán…. Hãy thêm trứng vào thực đơn hàng ngày của bé để giúp con cao lớn hơn.

4. Yến mạch

Yến mạch cũng được xếp loại vào danh sách các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ. Đây là loại thực phẩm ít béo và giàu protein, được nhiều mẹ ưa chuộng để làm bữa sáng cho trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến mạch như yến mạch nguyên hạt (Oat groats), yến mạch cắt nhỏ (Steal cut oats), yến mạch cán (Rolled oats), yến mạch ăn liền (Instant Oats).

Mẹ có thể nghiên cứu cách nấu một số món ăn được chế biến từ yến mạch cho bé yêu như: cháo yến mạch cà rốt thịt bằm, yến mạch trái cây trộn sữa, cháo yến mạch thịt bò cần tây, cháo yến mạch rau củ…

Yến mạch rất dễ bị mốc do đó mẹ không nên mua với số lượng lớn. Để bảo quản yến mạch, mẹ có thể cho vào hộp kín, để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Tủ lạnh sẽ là một gợi ý không tồi. Yến mạch được bảo quản tốt có thể để được trong vòng 2 tháng

5. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm dinh dưỡng dạng uống cho bé trong đó có chứa hàm lượng protein nhiều nhất. Protein có tác dụng làm tăng khối lượng xương và các mô giúp cho bé cao hơn.

Đậu nành làm tăng khối lượng xương và các mô giúp cho bé cao hơn.
Đậu nành làm tăng khối lượng xương và các mô giúp cho bé cao hơn.

Mẹ có thể mua trực tiếp hoặc dùng máy xay sinh tố tự nghiền và đun nước đậu nành cho con uống. Mẹ cho con uống thay đổi vào các bữa phụ trong ngày, có thể cho bé uống thường xuyên hàng ngày hoặc thi thoảng 2-3 lần trong tuần, tránh bé bị ngán và sợ uống. Ngoài cho bé uống sữa đậu nành, mẹ có thể chế biến cho bé ăn các món được làm từ phụ phẩm từ đậu phụ như: đậu phụ, đậu hũ…

6. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là những thực phẩm cung cấp cho trẻ những khoáng chất căn bản để tạo nên cấu trúc của xương là canxi, phốt pho, magie. Vì thế, hàng ngày mẹ có thể bổ sung cho bé một ly sữa ấm vào giữa buổi hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ đều rất tốt cho bé và giúp cho trẻ được phát triển chiều cao tối đa.

Thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua, bơ, kem… rất giàu canxi, magiê, kali, phốt pho, vitamin (D, A, B12) và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Thực phẩm từ sữa là rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và chúng tạo thành một phần quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ

Sữa là thực phẩm cung cấp cho trẻ những khoáng chất căn bản để tạo nên cấu trúc của xương
Sữa là thực phẩm cung cấp cho trẻ những khoáng chất căn bản để tạo nên cấu trúc của xương

Sữa chua được cho là có lợi ích dinh dưỡng hơn sữa, nó được điều chế bằng quá trình lên men của sữa. Uống sữa chua giúp bổ sung cho bé một lượng lớn vitamin D, protein và canxi đều rất tốt cho việc phát triển chiều cao của bé. Ngoài ra, sữa chua còn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

7. Thịt gà

Khi lựa chọn thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ, mẹ chớ quên thịt gà. Thịt gà là món được hầu hết các bé đều thích. Trong thịt gà chứa rất nhiều protein giúp tăng trưởng, phát triển chiều cao cho bé. Phần ức và phần thịt nạc (lườn) của gà giàu protein, ít chất béo; phần thịt đùi gà chứa nhiều sắt và có hàm lượng chất béo cao. Để có thể giúp trẻ hấp thu được nhiều hơn thì mẹ có thể chế biến thịt gà thành nhiều món như nấu súp, cháo, hấp, luộc… và mỗi ngày nên bổ sung cho trẻ khoảng 100g thịt và là đủ.

Lượng đạm và sắt có trong thịt gà khá cao. Nên các mẹ có con từ 7-8 tháng tuổi mới nên bổ sung thịt gà vào thực đơn cho bé ăn dặm. Đối với các bé ăn dặm sớm, thì mẹ có thể bổ sung thịt gà vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ kể từ tháng thứ 2 trong giai thời kì ăn dặm và nên cho ăn từng ít một để xem bé có thích không, và giảm trừ các nguy cơ dị ứng.

8. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… chứa nhiều vitamin C hơn các loại trái cây khác và vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tối ưu nhất. Ăn các loại trái cây có múi mỗi ngày giúp hệ xương phát triển, giúp thúc đẩy tăng chiều cao một cách tự nhiên và còn tốt cho da và hệ tiêu hoá, ngăn ngừa các bệnh ung thư.

ác loại trái cây có múi mỗi ngày giúp hệ xương phát triển, giúp thúc đẩy tăng chiều cao một cách tự nhiên của trẻ
Các loại trái cây có múi mỗi ngày giúp hệ xương phát triển, giúp thúc đẩy tăng chiều cao một cách tự nhiên của trẻ

Cùng với việc cho trẻ sử dụng những thực phẩm trên, mẹ hãy thường xuyên cho bé tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và các môn thể thao để giúp con phát triển toàn diện hơn. Hãy khuyến khích bé tập các môn thể thao đặc biệt (bơi lội, bóng chuyền, cầu lông…) giúp tăng chiều cao để bé tự tin về chiều cao của mình trong tương lai.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…