4 kiểu ăn độc hại hơn cả hút thuốc lá, cha mẹ vẫn hồn nhiên để con làm

Vừa ăn vừa xem tivi, ăn quá nhiều thịt…là những thói quen “xấu không tưởng” của trẻ em.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tất cả chúng ta đã nghe đến sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá: làm tăng nguy cơ ung thư, gây ảnh hưởng đến trí tuệ, tuổi thọ, răng, tóc….Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc lá là việc quá nguy hiểm. Vậy nhưng thực tế, có những hành động, thói quen ăn uống còn có thể dẫn tới sự hủy hoại sức khỏe nghiêm trọng ngang bằng, thậm chí hơn cả thuốc lá nhưng nhiều cha mẹ vẫn đang hồn nhiên để con làm.

Vừa ăn vừa xem tivi, xem tivi trong thời gian dài

Theo các nhà nghiên cứu của đại học Queensland, hút một điếu thuốc có thể làm giảm 11 phút tuổi thọ của bạn. Nhưng mỗi giờ bạn xem tivi, có thể làm giảm đi 21,8 phút tuổi thọ, đặc biệt nguy hiểm khi sau tuổi 25. Mối nguy hiểm chính được các nhà khoa học rút ra ở đây, đó chính là khi ngồi nhiều quá sẽ làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh về tim. Nếu mẹ cho phép bé không những được xem tivi trong thời gian dài mà còn vừa ăn vừa xem, nguy hiểm có thể tăng hơn.

4-kieu-an-doc-hai-hon-ca-hut-thuoc-la-cha-me-van-hon-nhien-de-con-lam-nhung-thoi-quen-anh-huong-den-suc-khoe-cua-be-4-1483594303-width500height334
Vừa ăn vừa xem tivi, xem tivi trong thời gian dài

Bác sỹ Yu Jiafan (Bệnh viện Y học Trung Quốc ở Thành phố Hàng Châu) cho biết, việc dùng điện thoại, iphone, ipad, tivi khi đang ăn cơm, trước tiên sẽ làm phân tán khả năng chú ý của bạn, ảnh hưởng đến sự ngon miệng, sau đó gây ảnh hưởng đến sự tiết axit dạ dày và tiết enzyme, khiến thức ăn không thể tiêu hóa hoàn toàn, lâu dài gây hại dạ dày nghiêm trọng.

Ăn quá nhiều đường, đồ ngọt

Đường là một yếu tố quan trọng trong việc làm tăng mức insulin, và tăng sự phát triển của hormone tấn công hệ thống miễn dịch. Khi trẻ ăn những món tráng miệng đầy đường và bánh kẹo, một lượng đường lớn sẽ đi thẳng vào máu, làm xáo trộn sự cân bằng lượng đường trong máu của cơ thể và do đó gây ra sự giải phóng insulin – một chất cơ thể sử dụng để giữ cho mức đường trong máu ở mức ổn định và an toàn.

Insulin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ chất béo, do đó khi trẻ ăn đồ ngọt nhiều đường, trẻ sẽ tăng cân không kiểm soát.

4-kieu-an-doc-hai-hon-ca-hut-thuoc-la-cha-me-van-hon-nhien-de-con-lam-konfeta1-1483594303-width500height394
Ăn quá nhiều đường, đồ ngọt

Nhưng, ảnh hưởng số 1, quan trọng nhất và nguy hiểm nhất của đường đó là nó có liên hệ mật thiết với bệnh ung thư. Các tế bào ung thư ưa thích thực phẩm nhiều đường và ăn nhiều đường, nhiều đồ ngọt cũng đồng nghĩa với đẩy nhanh sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Các nhà khoa học tại Đại học California, San Francisco, tuyên bố, đường có hại như thuốc lá khi sau nghiên cứu, họ phát hiện ra những thực phẩm có lượng đường cao gián tiếp chịu trách nhiệm cho 35 triệu người chết hàng năm trên toàn thế giới.

Ăn quá nhiều thịt

Trẻ nhỏ thích ăn thịt hơn ăn rau, nhiều bà mẹ thấy con ăn được nhiều thịt thậm chí còn mừng vì nghĩ thịt nhiều chất bổ dưỡng, con nhanh tăng cân. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm nay trên tạp chí Cell Metabolism, những người tiêu thụ mức độ cao nhất của protein là 74% nhiều khả năng bị đột tử và khả năng chết vì ung thư cũng tăng gấp 4 lần. Rủi ro này tương đương với những người hút thuốc lá.

4-kieu-an-doc-hai-hon-ca-hut-thuoc-la-cha-me-van-hon-nhien-de-con-lam-sausage-6644-1483594303-width500height341
Ăn quá nhiều thịt

Đặc biệt, mối liên hệ giữa ung thư và những người ăn các loại thực phẩm thịt chế biến sẵn, chế biến công nghiệp như xúc xích, giăm bông…lại càng cao. Nhiều nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là bởi hầu hết các loại thịt chế biến công nghiệp đều có chưa một hóa chất phụ gia gây ung thư, tàn phá nội tạng gọi là natri nitrit.

Uống nước có ga

Không một đứa trẻ nào lại không mê đồ uống có ga, tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu công bố trên tờ American Journal of Public Health đã cho thấy uống nước có ga mỗi ngày có thể giảm lượng tế bào miễn dịch trong cơ thể, số lượng tương tự như hút thuốc lá. Vì vậy, mẹ nên hạn chế cho bé uống loại nước này.

Phununews

Xem thêm: Cảnh chia ly khiến nhiều người xúc động của cô con gái không muốn bố đi làm xa.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…