Luyện cho con bú bình siêu đẳng chỉ trong 2 ngày, mẹ khỏe re đi làm trở lại!

Thời gian nghỉ thai sản 6 tháng ở nhà, con hầu như được cho bú trực tiếp từ vú mẹ. Khi đi làm trở lại, có nghĩa là mẹ không ở nhà với con cả ngày được thì con bắt buộc phải bú bình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhưng đôi khi con quen bú mẹ rồi, quen được mẹ bế bồng ôm ấp trong khi bú nên khi đưa bình sữa vào là con lại đẩy ra từ chối. Nhiều mẹ vừa thương con vừa khổ sở, một phần vì đi làm xa con cả ngày, phần nếu con không chịu bú bình thì mẹ không thể quay lại công việc được.

Nhiều mẹ chia sẻ, thấy con không chịu bú bình, khóc toáng lên đòi mẹ mà xót xa vô cùng, nhưng biết làm sao khi mẹ cũng phải ra ngoài kiếm tiền để phụ chồng trang trải các chi phí. Nếu điều kiện cho phép, thì hẳn các mẹ đều lựa chọn ở nhà chăm con <3

Dưới đây là bí quyết luyện cho bú bình siêu đẳng, mẹ Nguyen Thanh Nga đã áp dụng thành công chỉ trong 2 ngày. Các mẹ thử áp dụng, để có thể yên tâm đi làm trở lại nhé!

“Mẹ phải kiên trì, kiên nhẫn. Dành hẳn 2 ngày để “chiến đấu” thi gan với con, thì mới luyện một phát thành công được nhá!

Trẻ con hay người lớn thì cũng đều có bản năng sinh tồn, tức không ai để mình chết vì đói, đói là phải ăn ngấu nghiến thôi! Nắm được tâm lý đó, mẹ coi như cai ti mẹ hẳn 2 ngày cho con chỉ ti bình 100% xem sao.

– Dùng bình có núm ti thật mềm (các mẹ hay ca ngơi bình Pegion Nhật nội địa thần thánh, hay bình siêu mềm Côtmono (tránh núm cao su vì mùi lạ càng kiến bé sợ).

– Hút sữa mẹ ra bình, ngâm nước ấm cho hơi âm ấm giống sữa mẹ mà bé bú trực tiếp. Sữa mẹ nhé, đừng sữa công thức là hỏng bét ạ!

– Mẹ trốn đi, để người khác cho bé ăn để tránh việc bé quen bầu vú mẹ, mùi sữa mẹ, sẽ ko chịu chấp nhận cái ti nhựa cứng ngắc đâu

Con trai mẹ Nga đang tự bi bình ngon lành. Ảnh: FB
Con trai mẹ Nga đang tự bi bình ngon lành. Ảnh: FB

– Đợi cho bé thật đói (ví dụ bình thường 2h ti 1 lần thì giờ 3h mới cho bú bình 1 lần), khi con đói, đưa bình vào miệng con, tay bóp bình mạnh một tí cho sữa tự nhỏ xuống miệng (để con biết: à có sữa này, không phải đồ chơi, sữa đấy, mút ngay đói quá), thế là theo bản năng phặp vào mút bắt nhịp luôn thôi!

– Mấy lần đầu có đói con cũng mút lưng lửng rồi nhả, không sao, khóc quá thì dừng, lại cất đi, cho chơi, ngủ, ngủ dậy cách 3 giờ, ca sau lại đem bình ra mời!

– Đảm bảo vài lần là con sẽ quen, ăn các cữ sau được nhiều dần lên, các mẹ yên tâm nhé!

– Bắt buộc phải tập bằng sữa mẹ hút ra, tuyệt đối không tập bằng sữa công thức, vì sữa công thức vị khác hẳn, ngọt, ngấy, trong khi sữa mẹ thanh, vị nhạt, khác hoàn toàn, thêm với cái núm ti cao su cứng ngắc, bé sẽ càng khó chấp nhận hơn đấy ạ!

– Kết hợp lúc bé vừa đói, vừa lấy đồ chơi dụ (cho nằm ra nghịch đồ chơi) hay điện thoại phát tiếng nhạc đánh lạc hướng, bé sẽ quên mất và mút chùn chụt ngay
– Cho con tập lúc đang buồn ngủ, mắt lơ tơ mơ vô thức + đói nữa, thì sẽ phập vào bú rất kinh. Đơn giản mà

– Chú ý tư thế cho con bú bình. Có thể cho con nằm trên gối cao một chút (đặt cả lưng con lên gối) hoặc bế trên tay (bản thân mình thấy bú nằm con thích hơn vì không bị nóng và gò bó, nhất là bé trên 4 tháng biết lẫy rồi thì không thích bế trong lòng đâu).

Mẹ tập trung để ý, bình để sữa ngập núm ti tránh con nuốt phải không khí gây sặc, lúc con dừng, đùn ra thì mẹ cũng dừng, đừng nên cố nhồi nhét vì con trớ rất hại, vừa hại dạ dày, mà trớ nhiều sẽ lên tai gây bệnh viêm tai giữa còn nguy hơn!

– Chúc các mẹ luyện cho con ti bình siêu đẳng. Còn mua máy hút sữa, hút ra, cho con ăn bình thoải mái, ăn no, ra bữa, không lắt nhắt, mẹ khoẻ con khoẻ. Mẹ 6 tháng đi làm, có máy hút sữa xịn, cũng yên tâm con ở nhà được ăn sữa mẹ no nê, hoàn toàn 2 năm các mẹ bò sữa nhé ^^

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…